เมื่อคนใกล้ตัวเป็นคนชอบร้องเรียน, ชอบ Complain งานบริการ

ขอปิดกระทู้นะคะ คิดว่าได้คำตอบจากการมองให้หลากหลาย แล้วแต่เรื่อง แล้วแต่คนด้วยว่าสำคัญมากน้อยแค่ไหนกับเรา และคิดแบบเป็นเหตุเป็นผล จะนำมุมมองของทุกคนไปมองให้รอบด้านมากขึ้นค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ที่เขาร้องเรียนไปนั่น เขาสมควรได้รับชดเชยจริงไหมคะ

ถ้าไม่จริง แค่หาเรื่องให้คนอื่นลำบาก อันนี้ควรต้องแก้ค่ะ

แต่ถ้าจริง แล้วเขาผิดตรงไหนที่รักษาสิทธิ์ตัวเอง
ประเทศไม่พัฒนาเพราะแนวความคิดหยวนๆ ยอมๆ ค่ะ


ประเทศเละเทะเพราะวัฒนธรรมหยวนๆ
หน่วยงานรัฐหลายที่ไม่พัฒนาไปไหนสักที เพราะประชาชนส่วนใหญ่เป็นแบบ จขกท
แทนที่จะร้องเรียนเพื่อให้ปัญหามันได้รับการแก้ไข
กลับมานั่งหยวน ยอม ปลง อภัย
ปัญหามันก็ยังอยู่ แถมจะไปเกิดกับคนอื่นต่อไปเรื่อยๆ

คนที่มีแนวคิดแบบนี้ไม่ได้รู้ตัวเลยว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประเทศเละเทะ
กลับนั่งคิดว่าตัวเองจิตใจดีซะอีกแน่ะ
ความคิดเห็นที่ 3
เราเป็นคนนึงที่ร้องเรียนบ่อยมาก แต่จะร้องเรียนในส่วนที่เสียหาย

เราเคยโดนเพื่อนด่าว่าเป็นมนุษย์ป้าเพราะเราไปร้องเรียนต่อหน้าเขา  แต่สิ่งที่เราร้องเรียนคือ พนักงานขนส่งบอกให้เราโอนค่าของไปก่อนเรารอมาครึ่งวันแล้วจนจะหมดเวลาทำงานก็ยัง ไม่มาส่งของ ของราคาค่อนข้างสูง ทำไมเราต้องยอมเสียเงินไปด้วย

หรือจะเป็นการที่เราสั่งกาแฟไปเค้าทำผิดเค้าชงมาให้เราใหม่แต่เค้าก็ยังชงแบบเม็ดกาแฟยังอยู่ก้นแก้วเคี้ยวไปยังกรุบกรุบอยู่เลย เราคิดว่าทำไมเค้าไม่ใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้ในเมื่อทำผิดไปแล้วรอบนึงยังจะไม่ใส่ใจชงให้มันดีๆอีก

ส่วนตัวชีวิตเราเป็นคนที่มีคอนเทนท์เยอะมากจะเจอเรื่องราวแปลกแปลกเยอะเช่นขายอาหารแต่ไม่ยอมบอกว่าบางอย่างหมดซึ่งอาจจะเป็นส่วนสำคัญในการทานเป็นแบบนี้บ่อยบ่อย  หรือรอ 45 นาทีเพื่อชาเขียวหนึ่งแก้วเป็นแบบนี้บ่อยๆ  

หรือการสั่ง LINE MANที่รอประมาณ 1 ชั่วโมงคนขับก็ยังไม่ไปรับอาหาร จนต้องโทรไปตามว่าอยู่ที่ไหนโทรไปก็ไม่รับแชทไปก็ไม่ตอบมาถึงก็ไม่ขอโทษ

จริงๆเรื่องราวมีเยอะมากแต่เล่าไม่หมดเช่นกัน

สำหรับเราการคอมเพลมันคือการที่คนคนหนึ่งหมดความอดทนกับการให้บริการของสิ่งสิ่งหนึ่ง

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่