ช่วยด้วย ค่ะ เรื่องประกันของ BANANA IT

สวัสดีค่ะ
คือดิฉันได้ซื้อthe new ipad wi-fi 4G 32GB white พร้อมกับประกันกล้วยๆในวันที่5/07/2012แล้ววันที่ 9/01/2013ไอแพตดิฉันดัยตกพื้นทำให้เกิดความเสียหาย มีอาการหน้าจอมืดดำ มีให้เห็นแต่เส้นสีขาว 5-6 เส้นปรากฎอยู่บริเวณที่มีรูปappleแสดงเวลาเปิดเครื่อง
ซึ่งในวันเดียวกันนั้นดิฉันก็ได้ส่งขอเคลมกับทางบริษัทประกันกล้วยๆที่ได้ซื้อไว้ ผ่านทาง iStudio เวลาก็ผ่านล่วงเลยไปเกือบ45วันตามเวลาที่ระบุในใบส่งเคลม ปรากฎว่ามีพนักงานโทรมาหาดิฉันว่า"iPad ที่ลูกค้าได้ส่งเคลมจะต้องทำการ exchange เปลื่ยนเครื่องเนื่องจาก Apple ประเมินค่าว่าเครื่องเสียหายทั้งหมด และได้ทำการประเมินราคาซ่อมมาเป็นจำนวนเงิน 13,360บาท พร้อมกับได้แจ้งส่วนต่างที่ดิฉันต้องรับผิดชอบ50% ร่วมกับบริษัทประกันกล้วยๆ เป็นเงินจำนวน 6,630 บาท ภายในเงื่อนไขประกันกล้วยๆที่ดิฉันได้อ่านเงื่อนไขก่อนจะซื้อจำได้คร่าวๆว่า
เงื่อนไขที่1 ผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบความเสียหายส่วนแรก 10%
เงื่อนไขที่2 หากเกิดความเสียหายทั้งหมด (ที่ไม่ได้เกิดจากกรณีปล้น ชิงทรัพย์ โจรกรรม เครื่องหายอะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ )ผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบความเสียหายบางส่วน 20% จากราคาค่าซ่อม
เงื่อนไขที่3 กรณีที่เครื่องเสียหาย สูญหาย หรือโดนปล้น ชิงทรัพย์ ซึ่งมีข้อมูลปรากฎไว้เป็นหลักฐาน ผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบความเสียหาย 50% ของราคาเครื่อง  
     ซึ่งดิฉันเลยงงและสงสัยนิดหน่อย ว่าอาจจะเกิดความผิดพลาดซักอย่าง เพราะว่ากรณีของดิฉันนั้นน่าจะต้องได้รับการคุ้มครองในเงื่อนไขข้อที่2  ไม่ใช่เงื่อนไขที่3 นะค่ะ
   3วันก่อนดิฉันได้โทรไปขอให้ทางบริษัทส่งเมลล์เงื่อนไขประกันที่ถูกส่งไปตอนส่งเคลมกลับมาให้ดิฉันดู ตอนนี้หายไป4วันแล้วยังไม่มีเมล์เข้าเลยค่ะ ดิฉันเลยอยากจะทราบรายละเอียดอย่างชัดเจนข้อมูลเกี่ยวกับเงื่อนไขประกันกล้วยๆตัวนี้อ่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่