สอบถามเชิงระบายด้วยนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ซื้อเมมบอร์ดยี่ห้อนึงในรุ่น 880-GM-LE FX ที่ร้านกล้วยบนตึกพันทิพเมื่อเดือน ก.พ ปี 55 สินค้ามีประกัน 3ปี ผมซื้อมา 12ตัว
ใช้มาเลื่อยปกติของใหม่ยังไม่เสีย ของเสียชิ้นแรกเมื่อเดือน ธันวาคม ปี55 เสียชิ้นแรกก็เจอปัญหาแล้วครับ เปลี่ยนตัวใหม่มาให้ผมโดยที่ไม่มีการสอบถามความยินยอมของลูกค้าสักคำว่าเราต้องการให้เปลี่ยนหรือเปล่า อีกอย่างตัวที่เปลี่ยนมาก็นอกรุ่นที่ผมจะสามารถใช้งานได้ เพราะได้บอกไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าผมใช้ CPU FX แล้วเปลี่ยนเมมบอร์ดที่ไม่ใช่ตระกูล FX มาเพื่ออะไร ผมโทรไปร้องเรียน และส่งกลับไปเปลี่ยนกินเวลาผมไปเป็นเดือนๆ ต่อมาพนักงานกล้วยโทรมาให้ไปรับของ พี่ครับของมาแล้ว ผมไปรับของ พระเจ้า ส่งรุ่นเดิมมายี่ห้อเดิมเปะ แต่ไม่ใช่ FX แต่เป็น LE ธรรมดา ผมโทรไปร้องเรียนอีกครั้ง ได้รับคำตอบมาว่า บริษัทไม่ได้นำเข้าสินค้าตัวนี้แล้ว อ่าวเงิบสิครับ แล้วประกันสามปีผมอะไปประกันที่ไหนศาลเตี้ยหรอครับ ผมไม่ยอมครับ ผมบอกไปว่าไม่ได้นำเข้ามาแล้วหน้าร้านคุณมีขายได้ยังไง ผมโวยวายสรุปรออีก2 อาทิตย์ หาของมาเปลี่ยนให้ผม โดยของชิ้นนี้พนักงานแจ้งว่าดึงมาจากหน้าร้านที่จังหวัดของแก่น ต่อมา ปี56 เมมบอร์ดเสียอีก3ตัว แต่เสียคนละวัน ตัวแรกที่เสียสงเครมวันที่ 20 เมษา ยน ปี56 จนปัจจุบัณ ผมยังไม่ได้รับของเครมเลย ปาเข้าไปจะ 3 เดือนแล้ว ร้องเรียนไป 3-4 รอบ ส่งของกลับมาก็เป็น LE ธรรมดาเช่นเคย ทั้งๆที่คนรับเรื่องเค้าเป็นคนระบุเองว่า*เจ้าของต้องการสินค้ารุ่นเดิมห้ามเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนตัวใหม่ก็ให้เอารุ่นเดิม แต่แล้วก้ไม่ได้ผล กล้วยก็ยังส่งรุ่นเดิมมาให้ผม ผมก็ส่งกลับแล้วรออีก ทีนี้กล้วยทำผมอึ่งเป็นครั้งที่4-5 ส่งตัวเดิมที่ผมส่งเครมกลับมาเพราะผมทำตำหนิไว้จำได้แม่น ส่งตัวเดิมมาให้ผมโดยที่ไม่มีการเซอร์วิสใดๆ และไม่สามารถใช้งานได้ (ส่งมาทำไม) ผมไม่เข้าใจพนักงานจัดการเรื่องสินค้าเครมของกล้วย เค้าทำงานกันยังไง ผมโมโหมากผมโทรไปต่อว่าที่สำนักงานใหญ่และแล้วได้คำตอบแค่ ว่า ค่ะ ๆๆๆๆๆๆ จะจัดการให้ และแล้วก็เหมือนเดิม วันนี้เด็กร้านที่ผมส่งของไปเครมบอกว่าของเข้าแล้วพี่ ผมไปดูแกะออกมา 880-GM-LE เหมือนเดิม เหมือนเมื่อปลายปีที่แล้วเปะเลย ลูกเล่นแบบนี้ กินประกันลูกค้า บ่ายเบี่ยงนั้นนี่ ผมเสียเวลา ต้องปิดร้าน ขับรถไปเอาของแต่ได้ของที่ใช้ไม่ได้ เป็นแบบนี้มานับไม่ถ้วนแล้ว ผมอยากจะทราบว่ามีทางไหนบ้างที่จะช่วย ผู้บริโภค แบบผมได้บ้างครับ วอนผู้เกี่ยวข้องดูแล หรือให้คำแนะนำทีครับ ถ้าปล่อยไปแบบนี้ คงต้องมีคนที่โดนแบบผมอีกนับไม่ถ้วน บริษัทที่เอาเปรียบประชาชนแบบนี้ ไม่น่ามีในสังคมไทยเลยครับ แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงมั้ยครับ ตอนขายของให้เราบอกเราว่าประกัน 3ปี ไม่มีทิ้งเชียขายของ แต่ของมีปัญหา ดูแลห่วยมาก ไม่เคยเจอ ตอนเราไปซื้อแทบจะกราบเรา ทุกวันนี้ผมแทบจะกราบมัน เจ็บใจครับ ใจผมอยากให้หมดประกันไวๆ ผมเบื่อบริษัทนี้มากเลย ทุกวันนี้ไม่ซื้อของที่กล้วยอีกเลยครับ
Banana IT บริการเครมสินค้าแบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภคหรือเปล่า
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ซื้อเมมบอร์ดยี่ห้อนึงในรุ่น 880-GM-LE FX ที่ร้านกล้วยบนตึกพันทิพเมื่อเดือน ก.พ ปี 55 สินค้ามีประกัน 3ปี ผมซื้อมา 12ตัว
ใช้มาเลื่อยปกติของใหม่ยังไม่เสีย ของเสียชิ้นแรกเมื่อเดือน ธันวาคม ปี55 เสียชิ้นแรกก็เจอปัญหาแล้วครับ เปลี่ยนตัวใหม่มาให้ผมโดยที่ไม่มีการสอบถามความยินยอมของลูกค้าสักคำว่าเราต้องการให้เปลี่ยนหรือเปล่า อีกอย่างตัวที่เปลี่ยนมาก็นอกรุ่นที่ผมจะสามารถใช้งานได้ เพราะได้บอกไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าผมใช้ CPU FX แล้วเปลี่ยนเมมบอร์ดที่ไม่ใช่ตระกูล FX มาเพื่ออะไร ผมโทรไปร้องเรียน และส่งกลับไปเปลี่ยนกินเวลาผมไปเป็นเดือนๆ ต่อมาพนักงานกล้วยโทรมาให้ไปรับของ พี่ครับของมาแล้ว ผมไปรับของ พระเจ้า ส่งรุ่นเดิมมายี่ห้อเดิมเปะ แต่ไม่ใช่ FX แต่เป็น LE ธรรมดา ผมโทรไปร้องเรียนอีกครั้ง ได้รับคำตอบมาว่า บริษัทไม่ได้นำเข้าสินค้าตัวนี้แล้ว อ่าวเงิบสิครับ แล้วประกันสามปีผมอะไปประกันที่ไหนศาลเตี้ยหรอครับ ผมไม่ยอมครับ ผมบอกไปว่าไม่ได้นำเข้ามาแล้วหน้าร้านคุณมีขายได้ยังไง ผมโวยวายสรุปรออีก2 อาทิตย์ หาของมาเปลี่ยนให้ผม โดยของชิ้นนี้พนักงานแจ้งว่าดึงมาจากหน้าร้านที่จังหวัดของแก่น ต่อมา ปี56 เมมบอร์ดเสียอีก3ตัว แต่เสียคนละวัน ตัวแรกที่เสียสงเครมวันที่ 20 เมษา ยน ปี56 จนปัจจุบัณ ผมยังไม่ได้รับของเครมเลย ปาเข้าไปจะ 3 เดือนแล้ว ร้องเรียนไป 3-4 รอบ ส่งของกลับมาก็เป็น LE ธรรมดาเช่นเคย ทั้งๆที่คนรับเรื่องเค้าเป็นคนระบุเองว่า*เจ้าของต้องการสินค้ารุ่นเดิมห้ามเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนตัวใหม่ก็ให้เอารุ่นเดิม แต่แล้วก้ไม่ได้ผล กล้วยก็ยังส่งรุ่นเดิมมาให้ผม ผมก็ส่งกลับแล้วรออีก ทีนี้กล้วยทำผมอึ่งเป็นครั้งที่4-5 ส่งตัวเดิมที่ผมส่งเครมกลับมาเพราะผมทำตำหนิไว้จำได้แม่น ส่งตัวเดิมมาให้ผมโดยที่ไม่มีการเซอร์วิสใดๆ และไม่สามารถใช้งานได้ (ส่งมาทำไม) ผมไม่เข้าใจพนักงานจัดการเรื่องสินค้าเครมของกล้วย เค้าทำงานกันยังไง ผมโมโหมากผมโทรไปต่อว่าที่สำนักงานใหญ่และแล้วได้คำตอบแค่ ว่า ค่ะ ๆๆๆๆๆๆ จะจัดการให้ และแล้วก็เหมือนเดิม วันนี้เด็กร้านที่ผมส่งของไปเครมบอกว่าของเข้าแล้วพี่ ผมไปดูแกะออกมา 880-GM-LE เหมือนเดิม เหมือนเมื่อปลายปีที่แล้วเปะเลย ลูกเล่นแบบนี้ กินประกันลูกค้า บ่ายเบี่ยงนั้นนี่ ผมเสียเวลา ต้องปิดร้าน ขับรถไปเอาของแต่ได้ของที่ใช้ไม่ได้ เป็นแบบนี้มานับไม่ถ้วนแล้ว ผมอยากจะทราบว่ามีทางไหนบ้างที่จะช่วย ผู้บริโภค แบบผมได้บ้างครับ วอนผู้เกี่ยวข้องดูแล หรือให้คำแนะนำทีครับ ถ้าปล่อยไปแบบนี้ คงต้องมีคนที่โดนแบบผมอีกนับไม่ถ้วน บริษัทที่เอาเปรียบประชาชนแบบนี้ ไม่น่ามีในสังคมไทยเลยครับ แบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงมั้ยครับ ตอนขายของให้เราบอกเราว่าประกัน 3ปี ไม่มีทิ้งเชียขายของ แต่ของมีปัญหา ดูแลห่วยมาก ไม่เคยเจอ ตอนเราไปซื้อแทบจะกราบเรา ทุกวันนี้ผมแทบจะกราบมัน เจ็บใจครับ ใจผมอยากให้หมดประกันไวๆ ผมเบื่อบริษัทนี้มากเลย ทุกวันนี้ไม่ซื้อของที่กล้วยอีกเลยครับ