ซื้อของออนไลน์แล้วของส่งไม่ถึงเรา ใครรับผิดชอบค่ะ

พอดีว่าซื้อของจากเว็บๆ นึง เลือกการจัดส่งแบบลงทะเบียนค่ะ
เข้าไปเช็คสถานะทุกวัน สถานะขึ้นว่า " รับเข้าสู่ระบบ"นับตั้งแต่วันที่ส่งของก็ 11 วันแล้วค่ะ ไปสอบถามที่ไปรษณีย์ ก็ไม่มีของส่งมา (เช่าตู้ปณไว้ค่ะ) กรณีของตีกลับเพราะไม่มีคนเซ็นรับคงเป็นไปไม่ได้

เราแจ้งไปทางร้านที่เราซื้อของ ว่ายังไม่ได้รับของ เขาก็บอกว่าจะตามของให้ซึ่งต้องใช้เวลา ประมาณ 20 วัน ได้เรื่องยังไงเดี๋ยวเขาจะแจ้ง
ซึ่งมันนานไป แล้วเราก็เลยถามว่าขอเงินคืนได้มั้ย ทางร้านแจ้งว่ารอให้เขาได้ของคืนก่อน หรือให้เขาได้รับเงินชดเชยจากทางไปรษณีย์ก่อน
เขาถึงจะคืนเงินให้เรา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ เข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของทางร้าน แต่ทางร้านก็น่าจะรับผิดชอบได้ดีกว่านี้รึปล่าวค่ะ

ถ้าเกิดเหตการณ์แบบนี้ร้านค้าออนไล์เขารับผิดชอบยังไงกันบ้างค่ะ

รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ เครียดมากค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่