เราส่งสินค้าไปให้ลูกค้า ทางไปรษณีย์ แต่นั่นแหละ "หาย" อย่างไร้ร่องรอย กรี๊ดดดดดดดด !

ไปรษณีย์ไทย คุณควรเอาเวลาเขียนจ.มเปิดใจ ไปจับขโมย และพัฒนาองค์กรคุณดีกว่านะ ป้องกันองค์กรคุณเถอะ

เย็กตาม่อน!! เราส่งของให้ลูกค้าตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย ไปลำปาง ข้างในเป็นPower Bank มูลค่า 1,600 บาท ปรากฎว่าของหาย เราไปเขียนใบสอบสวนแล้ว ที่ปณ.แล้ว ก็รอๆๆๆๆ ไม่มีการติดต่อกลับ

เราต้องก็โทรไปถามเอง 3ครั้งละ ลูกค้าก็ห่วงของ และเค้าจ่ายเงินมาไม่ได้ของอีก ปณ.บอกจะติดต่อกลับก็ไม่เคยค่ะ

วันนี้ก็เลยโทรไปจิกอีก ปรากฏทางป.ณบอกว่า ที่ลำปางก็ยังไม่ติดต่อมา รอไปก่อน เราติดต่อตลอด ก็บอกให้รอๆๆๆ

นางถามว่าของมีมูลค่าเท่าไหร่ เราก็บอกไป เค้าบอกว่าเราส่งแบบลงทะเบียน คือ ปณ.จะชดใช้ให้สูงสุด 300 บาทไทยค่ะ โอ้ว............อกอิแป้น วิ่งแล่นเข้าตึกแขก มันช่าง เป็นมูลค่าที่เยอะเวอร์วัง อลังการมว๊ากกกกกกกกก !!

พนง.ท่านนี้ คงเกิด เดือนมั่น ปีกล้า เวลาทุ่มตรง มีการมาบอกว่า คราวหลังก็ส่งแบบEMSซิ เพราะ EMS.ได้ค่าเสียหาย สูงสุด ครั้งละ2,000 บาท แหมๆพี่พูดง่ายเนอะ !

คนทำมาหากิน ต้นทุนมีค่ะ ส่งลงทะเบียนเพราะประหยัด ถ้าEMS.ก็แพง ไม่คุ้ม เพราะเป็นการจูงใจ เราทำPromotionส่งฟรี ให้ลูกค้า

องค์กรคุณเนี่ย เรารู้ว่าเป็นรัฐวิสาหกิจ เราเข้าใจ!!!!
พื้นฐานของคุณคือ ส่งจดหมายและพัสดุ แต่หลังๆ เหมือนคุณจะตื่นตัวกับกับการ ขายไปรษณีย์บัตร ทายผลบอลโลกกับไทยรัฐ และตั้งชื่อ สัตว์เพิ่งคลอดที่เขาดิน และตั้งชื่ออิหมีแพนด้าแค่นั้นเองหรา โมโหมากพูดเลย!!!! เพราะของออกไปจากมือเราแล้ว เราก็ได้แต่ฝากฝังให้ ของไปถึงมือลูกค้าแบบปลอดภัยที่สุด  


เอางี้นะ พา พนง. ในองค์กรคุณไปตรวจสุขภาพจิตด้วย มีพฤติกรรมเลียนแบบ หรือจิตวิทยาหมู่เกินไปป่ะ พอของหาย พอของโดนขโมย แมร่งก็ทำตามกันซินะ เราไม่คิดว่า จะมาถึงคิวเราบ้าง
นี่ขนาดไม่ได้อินกับพวก ที่ตามล่ามนุษย์ป้านะ ยังมาโดนแบบนี้ ซึ่งอยากให้เราปลอบใจตัวเองแบบโลกสวยว่า อินเทรนก็ได้นะ
คือเรื่องทั้งหมดคำขอโทษซะนิดไม่มีไม่ว่า มาถามเราว่าทำไมไม่ส่งแบบEMS. หรือ ส่งแบบมีประกัน ที่แพงกว่า เอาเป็นว่ายังไง ทางคุณก็กำไรทั้งขึ้น ทั้งล่องค่ะ ชดใช้แบบนี้ พวกเราแย่นะ


การบริการเนี่ย ลูกค้าไม่ต้องถึงขนาดเป็นพระเจ้าหรอกนะ แค่องค์กรคุณควรทำหน้าที่ให้ดี บริการดี มีระบบที่รัดกุม มีบทลงโทษ มีการชดใช้ที่สมเหตุ สมผล แค่นั้นแหล่ะทุกคนก็คงพอใจ และจะได้ไม่ต้องมาcomplainกันและกัน หรือโดนเขียนคำหยาบคายแล้วรับไม่ได้ ไม่ใช่เอาเวลาไปขายแหนมเนือง ไรงี้!!

ไอ้เรื่องโยนของเนี่ย บางครั้งก็ยังเข้าใจนะว่า พ่อค้าแม่ค้าบางคน ใช้กล่องถูกๆ ที่ยับยุ่ยง่ายไม่แข็งพอ พอกล่องบี้ก็ไปด่า ปณ.ไม่โทษตัวเอง
แต่เรื่องของหายเนี่ย จะให้เข้าใจ ปณ.ไทยได้ไงคร๊า เพราะตอนนี้ อาชีพ ขายสินค้าonline และพวกHome shopping ก็เยอะแยะ ทำเงินได้ปีนึงไม่รู้กี่พันล้าน หลายๆคน ทำแบบบริการด้วยใจ และซื่อสัตย์ สุจริต แต่คุณทำหายแบบนี้แมร่งทำให้ลูกค้า ไม่เชื่อมั่น ธุรกิจของพวกเรา ก็ย่อยยับเซ่ะ โดนด่าว่าขี้โกง เพราะระบบคุณแหละ รู้บ้างไหม

สุดท้ายนี้ ใครขโมยของเราไป ดั๊นขอสาบแช่งให้ วิญญาณของ
สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าภาณุรังษีสว่างวงศ์ กรมพระยาภาณุพันธุวงศ์วรเดช  พระบิดาแห่งไปรษณีย์ไทย!!!!!
รวมทั้งเสด็จพ่อ ร.5 พระบิดาแห่งโลจิสติกส์ไทย !!!!  และBenjamin Franklin The first Postmaster General. !!!!!
ซึ่งทุกท่านได้กรุณาคิดระบบการขนส่ง ที่รวดเร็ว ฉับไว ซื่อสัตย์ ได้ลงโทษคนขโมยทั้งโค-ตรเหง้าด้วย มีลูก มีหลานก็ขอให้โดนขโมยรัวๆบ้าง

ยอมรับนะว่าโมโหมากๆ เพราะลูกค้าไม่เข้าใจและนางคิดว่าเราไม่ซื่อสัตย์ และขี้โกงนาง เพราะการขายของonlineมันมีข้อจำกัดที่ลูกค้าบางท่านต้องใจกล้า และวัดใจในความซื่อสัตย์ของผู้ขาย จบปิ๊ง..!

Psssssssssss 1. เคยดู america's next top modelปะ จดหมายจาก Tyra และพัสดุ ไม่เคยหายซะครั้ง ปณ.ไทยน่าจะเลียนแบบเรื่องนี้บ้างนะ แอร๊ !!

Pssssssssssssss 2. ขอบคุณเพื่อนที่ให้ยืมLogin ปกติเราเข้าแต่ห้องก้นครัว ถ้าทำอะไรผิด เราขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่