พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ถ้ากรณีไปรษณีย์ทำสินค้าสูญหาย เราจะรับผิดชอบลูกค้าอย่างไรดีคะ?

ขายของออนไลน์มาได้สักพักแล้วค่ะ เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ไปรษณีย์ทำของหาย ไม่ถึงมือผู้รับ
ของที่หายคือส่งสาขาเดียวกันทั้งสองรอบ แปลกๆดีค่ะ
ครั้งก่อนดำเนินเรื่องตั้งแต่เดือนกุมภา เพิ่งได้รับเงินชดเชยช่วงเดือนเมษา-พฤษภา นานมากๆ

กรณีสินค้ามูลค่า 1000 บาท แต่ส่งพัสดุลงทะเบียน ทางไปรษณีย์บอกว่าชดใช้ไม่เกิน 300 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คุณพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะรับผิดชอบลูกค้าอย่างไรคะ เพราะเราก็ไม่ได้ผิด ลูกค้าก็ไม่ได้ผิด
จะคืนเงินเต็มจำนวนให้แก่ลูกค้ามั้ยคะ? หรือพูดตรงๆกับลูกค้าว่าไปรษณีย์ชดใช้แค่ 300 ก็ยินดีคืนให้ 300 บาท
เราคิดว่าถ้าเลือกอย่างสอง ลูกค้าคงเสียความรู้สึกกับทางร้านมากๆ แต่มองในแง่เราเองก็เข้าเนื้อเหมือนกัน

อย่างฟังความคิดเห็นจากหลายๆคนค่ะ ว่ากรณีแบบนี้เราทำอย่างไรดี ขอบคุณค่ะ ♥
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่