คือผมอ่านข่าวมาเยอะ เรื่องสินค้าหายระหว่างการขนส่งเนี่ย ถึงจะเกิดขึ้นน้อย แต่อยากทราบเป็นกรณีศึกษาหน่อยครับ
เพราะผมกำลังจะซื้อกล้องผ่านร้านออนไลน์
เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องสมมุติที่ผมสงสัยนะครับ
หากสมมุติว่าผมซื้อกล้องตัวนึงจากร้าน xxxshop(ชื่อสมมุติ) ซึ่งมีมูลค่าหลายหมื่น ซึ่งเกิดของหายระหว่างการขนส่ง อาจจะเอกชนหรือไปรษณีย์ก็แล้วแต่
(ทางร้านส่งสินค้าแล้ว แต่ขนส่งทำหาย จากที่ทราบ เค้าอาจรับผิดชอบเป็นเงินไม่กี่พันเท่านั้น)
หากเกิดกรณีนี้ ทางร้านจะต้องรับผิดชอบกับตัวสินค้าไหมครับ? จะต้องส่งสินค้าใหม่ให้ผมแล้วทางร้านไปจัดการดำเนินคดีกันเอง
หรือเราต้องรับความเสียหายตรงจุดนั้นเอง?
พอดีผมอยู่ ตจว และมีเหตุต้องสั่งซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์ ซึ่งก็สั่งมาเยอะแหละ แต่ครั้งนี้จำนวนเงินมันเยอะอยู่
เลยสงสัยว่าหากเกิดกรณีนี้ ผมจะเสียเงินฟรีไหมครับ หรือร้านค้ารับผิดชอบ แล้วหากเกิดกรณีนี้ผมทำอย่างไรได้บ้างครับ
ปล.เรื่องร้านค้าร้านนี้มีชื่อเสียงของเหล่าตากล้อง ผมไม่กลัวโกง ฉะนั้นไม่พูดถึงกรณีโกง แต่กลัวของหายระหว่างขนส่งแค่นั้นครับ
หากของหายระหว่างการขนส่ง ร้านค้าหรือเราต้องรับผิดชอบ?
เพราะผมกำลังจะซื้อกล้องผ่านร้านออนไลน์
เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องสมมุติที่ผมสงสัยนะครับ
หากสมมุติว่าผมซื้อกล้องตัวนึงจากร้าน xxxshop(ชื่อสมมุติ) ซึ่งมีมูลค่าหลายหมื่น ซึ่งเกิดของหายระหว่างการขนส่ง อาจจะเอกชนหรือไปรษณีย์ก็แล้วแต่
(ทางร้านส่งสินค้าแล้ว แต่ขนส่งทำหาย จากที่ทราบ เค้าอาจรับผิดชอบเป็นเงินไม่กี่พันเท่านั้น)
หากเกิดกรณีนี้ ทางร้านจะต้องรับผิดชอบกับตัวสินค้าไหมครับ? จะต้องส่งสินค้าใหม่ให้ผมแล้วทางร้านไปจัดการดำเนินคดีกันเอง
หรือเราต้องรับความเสียหายตรงจุดนั้นเอง?
พอดีผมอยู่ ตจว และมีเหตุต้องสั่งซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์ ซึ่งก็สั่งมาเยอะแหละ แต่ครั้งนี้จำนวนเงินมันเยอะอยู่
เลยสงสัยว่าหากเกิดกรณีนี้ ผมจะเสียเงินฟรีไหมครับ หรือร้านค้ารับผิดชอบ แล้วหากเกิดกรณีนี้ผมทำอย่างไรได้บ้างครับ
ปล.เรื่องร้านค้าร้านนี้มีชื่อเสียงของเหล่าตากล้อง ผมไม่กลัวโกง ฉะนั้นไม่พูดถึงกรณีโกง แต่กลัวของหายระหว่างขนส่งแค่นั้นครับ