ผมส่ง LG Optimus L9 ให้ทาง Jaymart หัวหิน ส่งเข้าศูนย์ LG ด้วยอาการเครื่องตกน้ำ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 56
ทางเจ้าหน้าที่ ได้บอกผมว่าให้รอทาง LG จะติดต่อไปหาผมเอง เรื่องความเสียหาย ตามเบอร์โทรฯ ในใบส่งซ่อม
- วันที่ 15 ก.พ. 56 ผมอยากทราบความคืบหน้า จึงได้โทรไปทางศูนย์บริการ LG (02-8785757) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ยังไม่มีรายการเข้าระบบ
- ผมจึงได้สอบถามไปทาง Jaymart หัวหิน ว่าได้ส่งเครื่องฯ ของผมให้กับทาง หรือยัง?? ซึ่งได้รับคำตอบว่า ส่งเครื่องไปแล้ว เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 56
- ผมจึงได้โทรไปทางศูนย์บริการ LG อีกครั้ง ว่าทาง Jaymart หัวหิน ได้ส่งเครื่องผมเข้าซ่อมแล้ว เมื่อวันที่ 12 ก.พ.56 ทางเจ้าหน้าที่จึงแนะนำว่าให้โทรไปสอบถามกับทาง Jaymart callcenter ผมจึงได้โทรไป Jaymart callcenter เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า เครื่องผมอยู่ที่ สำนักงานใหญ่ รอทาง LG มารับ ซึ่งจะมารับทุกวัน พุธ กับ วันศุกร์
- หลังจากนั้น วันที่ 21 ก.พ. 56 ผมได้โทรไปเช็คกับทางศูนย์บริการ LG อีกครั้ง ซึ่งก้อได้รับคำตอบ เดิม "ยังไม่มีรายการซ่อมเข้าระบบ"
- ผมจึงได้โทรไป Jaymart callcenter เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า เครื่องผมอยู่ที่ระหว่างการดำเนินการส่ง LG (อึ้งเลยผม ผมหัวเสียมาก แต่ก็เข้าใจว่า ถึงต่อว่าเค้าไป ก็คงช่วยอะไรผมไม่ได้) จึงได้แต่รอต่อไปแบบ เซ็งๆๆๆ
- จนถึง วันนี้ 26 ก.พ. 56 ตอนเช้าผมได้โทรไป Jaymart callcenter เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ระบบขัดข้อง จะโทรกลับติดต่อภายหลัง สักพักเจ้าหน้าที่ ก็โทรกลับมา แจ้งว่าให้ผมรอ พูดเหมือนเดิมประมาณว่า เครื่องจะส่งทุกวันพุธ กับ วันศุกร์ ให้ผมโทรเช็คเป็นระยะๆ โอ้โห้ เซ็งมากๆๆๆๆ 20 วัน
- หลังจากนั้นตอนเที่ยง ทาง LG ได้โทรมาหาผม บอกว่าเครื่องผม ทางช่างได้เช็คอาการเครื่องแล้ว พบว่า
" เครื่อง ผมมีสนิม เกาะที่แผง Mainboard ค่าเปลี่ยน Mainboard พร้อมสายแพ 7,000 บาท " โอ้มายด์ก็อดดดด รอผมก็นาน แล้วยังจะเสียเงินเกือบซื้อเครื่องใหม่ได้เลยนะนั่น
ผมจึงถามกลับไปว่า ทาง LG ได้รับเครื่องผมจากทาง Jaymart ตั้งแต่วันที่เท่าไร ทาง LG บอกว่า Jaymart หัวหิน ได้ส่งเครื่องตั้งแต่วันที่12 ก.พ. 56 โดยส่งไปทาง LG โดยตรง ทาง LG ได้รับเครื่องวันที่ 14 ก.พ. 56 ช่างได้ตรวจสอบเครื่อง 15 ก.พ. 56 และสรุปอาการวันที่ 18 ก.พ. 56
ถ้าทุกอย่างเป็นอย่างที่ทางเจ้าหน้าที่ บอก ทำไม เวลาตั้ง 8 วัน ทาง ถึงค่อยแจ้งอาการเครื่องผม
****** ผมเลยสงสัยว่า ที่ Mainboard เป็นสนิม เพราะทางช่างได้รับเครื่องผม ช้าไป หรือเปล่า (ผมคิดเอาเองจากระยะเวลาที่ผมได้รับคำตอบจากทาง LG )
แต่ทางช่างเขา แจ้งว่าถ้าไม่เปลี่ยน Mainboard เท่าที่เขาเช็ค ยังใช้งานได้ปกติ เขาจะเช็คอีก 2 วัน ถ้าเป็นปกติ แล้วจะโทรแจ้งผมอีกครั้ง ว่าผมจะเปลี่ยน Mainboard หรือให้ส่งเครื่องคืน (ถ้าขอเครื่องคืนอีกกี่วันผมจะได้เครื่องละนั่น)
***** ปล.ผมควรทำยังไงดี เปลี่ยน Mainboard หรือ ขอเครื่องคืน แล้วเรื่องระยะเวลาส่งซ่อม ทาง LG / Jaymart จะรับผิดชอบอะไรได้มั่งไหมครับ เครื่องผม ซื้อมาแค่ เดือนกว่าๆ เอง
ขอบคุณเพื่อนๆ นะครับ ที่เข้ามาอ่าน (อยากระบายมากๆๆๆๆๆ)
เพื่อนๆ เคยส่งซ่อมโทรศัพท์มือถือ ให้ศูนย์ LG ผ่าน Jaymart กี่วันรู้ผล ครับ??
ทางเจ้าหน้าที่ ได้บอกผมว่าให้รอทาง LG จะติดต่อไปหาผมเอง เรื่องความเสียหาย ตามเบอร์โทรฯ ในใบส่งซ่อม
- วันที่ 15 ก.พ. 56 ผมอยากทราบความคืบหน้า จึงได้โทรไปทางศูนย์บริการ LG (02-8785757) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ยังไม่มีรายการเข้าระบบ
- ผมจึงได้สอบถามไปทาง Jaymart หัวหิน ว่าได้ส่งเครื่องฯ ของผมให้กับทาง หรือยัง?? ซึ่งได้รับคำตอบว่า ส่งเครื่องไปแล้ว เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 56
- ผมจึงได้โทรไปทางศูนย์บริการ LG อีกครั้ง ว่าทาง Jaymart หัวหิน ได้ส่งเครื่องผมเข้าซ่อมแล้ว เมื่อวันที่ 12 ก.พ.56 ทางเจ้าหน้าที่จึงแนะนำว่าให้โทรไปสอบถามกับทาง Jaymart callcenter ผมจึงได้โทรไป Jaymart callcenter เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า เครื่องผมอยู่ที่ สำนักงานใหญ่ รอทาง LG มารับ ซึ่งจะมารับทุกวัน พุธ กับ วันศุกร์
- หลังจากนั้น วันที่ 21 ก.พ. 56 ผมได้โทรไปเช็คกับทางศูนย์บริการ LG อีกครั้ง ซึ่งก้อได้รับคำตอบ เดิม "ยังไม่มีรายการซ่อมเข้าระบบ"
- ผมจึงได้โทรไป Jaymart callcenter เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า เครื่องผมอยู่ที่ระหว่างการดำเนินการส่ง LG (อึ้งเลยผม ผมหัวเสียมาก แต่ก็เข้าใจว่า ถึงต่อว่าเค้าไป ก็คงช่วยอะไรผมไม่ได้) จึงได้แต่รอต่อไปแบบ เซ็งๆๆๆ
- จนถึง วันนี้ 26 ก.พ. 56 ตอนเช้าผมได้โทรไป Jaymart callcenter เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ระบบขัดข้อง จะโทรกลับติดต่อภายหลัง สักพักเจ้าหน้าที่ ก็โทรกลับมา แจ้งว่าให้ผมรอ พูดเหมือนเดิมประมาณว่า เครื่องจะส่งทุกวันพุธ กับ วันศุกร์ ให้ผมโทรเช็คเป็นระยะๆ โอ้โห้ เซ็งมากๆๆๆๆ 20 วัน
- หลังจากนั้นตอนเที่ยง ทาง LG ได้โทรมาหาผม บอกว่าเครื่องผม ทางช่างได้เช็คอาการเครื่องแล้ว พบว่า
" เครื่อง ผมมีสนิม เกาะที่แผง Mainboard ค่าเปลี่ยน Mainboard พร้อมสายแพ 7,000 บาท " โอ้มายด์ก็อดดดด รอผมก็นาน แล้วยังจะเสียเงินเกือบซื้อเครื่องใหม่ได้เลยนะนั่น
ผมจึงถามกลับไปว่า ทาง LG ได้รับเครื่องผมจากทาง Jaymart ตั้งแต่วันที่เท่าไร ทาง LG บอกว่า Jaymart หัวหิน ได้ส่งเครื่องตั้งแต่วันที่12 ก.พ. 56 โดยส่งไปทาง LG โดยตรง ทาง LG ได้รับเครื่องวันที่ 14 ก.พ. 56 ช่างได้ตรวจสอบเครื่อง 15 ก.พ. 56 และสรุปอาการวันที่ 18 ก.พ. 56
ถ้าทุกอย่างเป็นอย่างที่ทางเจ้าหน้าที่ บอก ทำไม เวลาตั้ง 8 วัน ทาง ถึงค่อยแจ้งอาการเครื่องผม
****** ผมเลยสงสัยว่า ที่ Mainboard เป็นสนิม เพราะทางช่างได้รับเครื่องผม ช้าไป หรือเปล่า (ผมคิดเอาเองจากระยะเวลาที่ผมได้รับคำตอบจากทาง LG )
แต่ทางช่างเขา แจ้งว่าถ้าไม่เปลี่ยน Mainboard เท่าที่เขาเช็ค ยังใช้งานได้ปกติ เขาจะเช็คอีก 2 วัน ถ้าเป็นปกติ แล้วจะโทรแจ้งผมอีกครั้ง ว่าผมจะเปลี่ยน Mainboard หรือให้ส่งเครื่องคืน (ถ้าขอเครื่องคืนอีกกี่วันผมจะได้เครื่องละนั่น)
***** ปล.ผมควรทำยังไงดี เปลี่ยน Mainboard หรือ ขอเครื่องคืน แล้วเรื่องระยะเวลาส่งซ่อม ทาง LG / Jaymart จะรับผิดชอบอะไรได้มั่งไหมครับ เครื่องผม ซื้อมาแค่ เดือนกว่าๆ เอง
ขอบคุณเพื่อนๆ นะครับ ที่เข้ามาอ่าน (อยากระบายมากๆๆๆๆๆ)