ผมจบการตลาด แต่กลับมาช่วยธุรกิจที่บ้านต้องทำบัญชีเอง ความรู้ที่เคยมีก็น้อยนิด ยิ่งผ่านมาหลายปีก็ไปกันใหญ่ ขอรบกวนถามดังนี้
1.พอเราลงบัญชีรายวันขาย แล้วเราก็ต้องผ่านรายการไปบัญชีแยกประเภทใช่ไหมครับ ที่เป็นตารางตัวT แยกเป็นลูกหนี้รายคน
แล้วพอขึ้นเดือนใหม่ ต้องตีตารางอันใหม่แล้วยกยอดมาใช่ไหม ถ้าเขียนต่อเลยได้ไหม แล้วควรเขียนใส่กระดาษหรือสมุดอะไรดี(สมุดรายวันยังมีขายที่ตีตารางมาแล้วเป็นเล่มๆ) แล้วจะเรียงยังไงให้ค้นหาง่ายในกรณีที่ลูกหนี้เยอะๆ
2. พวกเอกสารเช่น บิลซื้อ-ขาย(เชื่อ) ควรเก็บยังไงให้หาง่าย ใส่แฟ้มแบบไหน เรียงยังไง
ยังมีอีกเยอะ ขอรบกวนถามแค่นี้ก่อน ขอบคุณครับ
รบกวนเกี่ยวกับระบบบัญชีครับ
1.พอเราลงบัญชีรายวันขาย แล้วเราก็ต้องผ่านรายการไปบัญชีแยกประเภทใช่ไหมครับ ที่เป็นตารางตัวT แยกเป็นลูกหนี้รายคน
แล้วพอขึ้นเดือนใหม่ ต้องตีตารางอันใหม่แล้วยกยอดมาใช่ไหม ถ้าเขียนต่อเลยได้ไหม แล้วควรเขียนใส่กระดาษหรือสมุดอะไรดี(สมุดรายวันยังมีขายที่ตีตารางมาแล้วเป็นเล่มๆ) แล้วจะเรียงยังไงให้ค้นหาง่ายในกรณีที่ลูกหนี้เยอะๆ
2. พวกเอกสารเช่น บิลซื้อ-ขาย(เชื่อ) ควรเก็บยังไงให้หาง่าย ใส่แฟ้มแบบไหน เรียงยังไง
ยังมีอีกเยอะ ขอรบกวนถามแค่นี้ก่อน ขอบคุณครับ