รบกวนเกี่ยวกับระบบบัญชีครับ

ผมจบการตลาด แต่กลับมาช่วยธุรกิจที่บ้านต้องทำบัญชีเอง ความรู้ที่เคยมีก็น้อยนิด ยิ่งผ่านมาหลายปีก็ไปกันใหญ่ ขอรบกวนถามดังนี้

1.พอเราลงบัญชีรายวันขาย แล้วเราก็ต้องผ่านรายการไปบัญชีแยกประเภทใช่ไหมครับ ที่เป็นตารางตัวT แยกเป็นลูกหนี้รายคน
   แล้วพอขึ้นเดือนใหม่ ต้องตีตารางอันใหม่แล้วยกยอดมาใช่ไหม ถ้าเขียนต่อเลยได้ไหม แล้วควรเขียนใส่กระดาษหรือสมุดอะไรดี(สมุดรายวันยังมีขายที่ตีตารางมาแล้วเป็นเล่มๆ) แล้วจะเรียงยังไงให้ค้นหาง่ายในกรณีที่ลูกหนี้เยอะๆ

2. พวกเอกสารเช่น บิลซื้อ-ขาย(เชื่อ) ควรเก็บยังไงให้หาง่าย ใส่แฟ้มแบบไหน เรียงยังไง

ยังมีอีกเยอะ ขอรบกวนถามแค่นี้ก่อน ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่