จากธุรกิจครอบครัวเล็กๆ วันนี้เติบโตขึ้นมาก ถ้าจะทำให้เป็นระบบควรเริ่มยังไงดีค่ะ

สืบเนื่องจาก ครอบครัวน้าเรา ท่านได้เปิดกิจการค้าขายวัสดุก่อสร้าง
เริ่มจากร้านค้าเล็กๆ ขายในตัวอำเภอ การจัดทำบัญชีการเงิน วัสดุ - ก่อสร้างต่างๆ
ก็ไม่ได้ทำแบบเป็นระเบียบแบบแผน เวลาลูกค้ามาซื้อของก็ออกบิลเงินสดให้
จดบัญชีลูกหนี้ไว้ในสมุดบ้าง คือทุกอย่างจะทำโดยการจดลงสมุด ลงบิลเป็นส่วนใหญ่

มาวันนี้ กิจการได้เริ่มขยับขยายใหญ่ขึ้น ท่านมาคุยกับเราว่าจะทำยังไงให้มันเป็นระบบ
ง่ายและต่อการทำงาน โดยตัวท่านและภรรยา ไม่มีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์เลย

อันดับแรกที่เราคิดว่าต้องทำ และงานใหญ่แน่ๆ คือการเช็คสต๊อกสินค้า (แค่คิดก็ถอดใจแว้ววว)

แต่ปัญหาก็คือ แล้วเราจะเอาไปลงในระบบคอมพิวเตอร์ยังไง ใช้โปรแกรมไหน
บัญชีเจ้าหนี้ - ลูกหนี้ ใบเสร็จรับเงินต่างๆ อีก

เราเลยอยากรบกวนขอคำปรึกษาจากผู้รู้ทุกท่านค่ะ ว่าเราควรจะเริ่มจากตรงไหนก่อนดีคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่