รบกวนสอบถามว่า จะสร้างระบบบัญชีและเอกสารในร้านค้าต้องเริ่มต้นยังงัยครับ

กระผมทำร้านค้าวัสดุก่อสร้างครับผม

ขออนุญาตเกริ่นนำก่อนว่า พ่อแม่ผมเปิดร้านวัสดึก่อสร้างนี้มานานหลายสิบปีแล้วครับ
และเมื่อ3-4ปีที่แล้ว ผมเองเรียนจบและกลับมาช่วยที่งานที่บ้าน
ท่านทั้งสองจึงได้วางมือเกือบจะทั้งหมดและให้ผมเป็นคนรับผิดชอบเองทั้งหมด

โดยภาพรวมของธุรกิจคือ งานขายหน้าร้าน งานเช็คสต๊อก
งานบัญชีทุกอย่างเป็นเขียนมือทั้งหมดเลยครับ
และสิ่งที่เกิดขึ้นคือ กิจการใหญ่มากขึ้น
การขายดีขึ้น ระบบงานใหญ่ขึ้น
จึงทำให้งานช้าลง

ผมอยากจะเอาระบบงานโดยใช้คอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจมากๆ
แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหน

โดยส่วนตัวคิดว่าต้องทำระบบงานให้ชัดเจนเสียก่อน
แล้วจึงเอาคอมพิวเตอร์มาช่วยเพื่อให้งานง่ายขึ้น

ผมจึงอยากจะถามทุกๆท่านว่า
-ผมจะเริ่มจัดการกับระบบที่มันใหญ่ขึ้นนี้ยังงัยดีครับ
-ผมจะศึกษาหาความรู้เรื่องระบบบัญชีได้จา่กที่ไหนบ้างครับ
-ระบบคอมพิวเตอร์ตัวใหนน่าใช้สำหรับวัสดุก่อสร้างบ้างครับ

ภาพรวมโดยทั่วไปคือ
ขายปลีก 80 % และขายส่ง 20 %
พนักงานทั้งหมด 40-50 คน
ไม่ได้ทำรับเหมาก่อสร้าง
ออกบิลด้วยมือล้วนๆ
ไม่มีระบบคอมอะไรเลย
ขายทุกอย่างที่เกี่ยวกับวัสดุก่อสร้าง


ขอบคุณทุกๆท่านล่วงหน้าครับผม

และสุดท้ายนี้ ขอฝากไปถึงน้องๆนักเรียนทุกๆคนที่มีโอกาสได้เรียนว่า
ขอให้ทุกๆคนตั้งใจเรียนและเก็บเกี่ยวเอาความรู้ที่ได้มาใช้ในการทำงานน่ะ

ผมเองโง่มากที่ไม่ตั้งใจเรียน ไม่พยายามศึกษาหาความรู้
ผมเองจบจากมหาลัยชั้นนำถึงสองเเห่ง แต่ไม่ได้ความรู้อะไรเลย
เพราะตอนเรียนนั้นเที่ยวอย่างเดียว

อยากบอกน้ิองๆทุกๆคนว่าอย่าโง่เหมือนพี่น่ะครับ ขอให้ทุกๆคนตั้งใจเรียนครับผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่