ถามเรื่องเงินค่าน้ำมัน+ค่าเสื่อมรถ

บริษัท ตกลงค่าน้ำมัน+ค่าเสื่อมรถไว้ตามจำนวนหนึ่งจ่ายตามวันทำงาน  ถ้าออกต่างจังหวัดมีค่าเบี้ยเลี้ยงหรือค่าที่พักให้  แค่ไม่ได้ระบุอัตราที่จ่ายให้เป็นลายลักษณ์อักษร  แต่เป็นการแจ้งตอนตกลงร่วมงาน  และจ่ายอัตรานี้มาตลอดทุกเดือน  แต่อยู่ๆมา ยอดขายไม่เป็นที่น่าพอใจเจ้าของแจ้งกลับหัวหน้าหน่วยมาว่า  ถ้าใครทำยอดขายไม่ถึง 50%  ติดกัน 2 เดือน จะจ่ายค่าน้ำมันครึ่งเดียว  ไม่มีเอกสารแจ้งใดๆทั้งสิ้น  และเดือนนี้มีพี่คนนึงอยู่ต่างจังหวัดถูกหักเงินไปได้ไม่ครบตามยอดที่ทำเรื่องเบิก  เช็คดูแล้วก็คือยอดขาย 50 % ไม่ถึงติดกัน 2 เดือน   ก็ถูกหักยอดไปเลย  แต่บิลเบิกต่างๆ เป็นใบกำกับภาษีจริงออกในนามบริษัท ฯ  เพื่อเอาไปยื่นภาษีได้  แล้วเงินถูกหักไปอย่างนี้ได้เหรอ  ทำอย่างไรได้บ้าง  คิดว่าคงลาออกแน่นอนกันอยู่แล้ว  ส่วนยอดขายที่ไม่ได้ส่วนนึงก็มาจากไม่มีสินค้าให้ขายด้วย น่าจะมีปัญหาภายใน   แต่อยากรู้ว่าทำอย่างนี้ได้ด้วยหรืออยากจะหักก็หักเลย เรียกร้องหรือร้องเรียนอย่างไรได้บ้าง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่