พอดีเพิ่งย้ายงานใหม่ต้นเดือนธันวาคม ตกลงกันที่ 35000 บาท แต่พอสักกลางเดือนฝ่ายบุคคลทำสัญญามาให้เซ็น ระบุว่า เงินเดือน 30000 ค่าน้ำมัน 3000 ค่าโทรศัพท์ 2000 รวม 35000 บาท
ผมแย้ง ผจก.ฝ่ายบุคคล ว่าตอนสัมภาษไม่ได้แยกรายการแบบนี้ เขาให้เหตุผลว่าแบบนี้จะช่วยคุณเรื่องภาษี แต่เวลาจ่ายก็จ่าย 35000 เต็ม ถ้ามีออกไซต์งาน ก็เบิกค่าน้ำมันต่างหาก กิโลละ6 บาท ผมเลยโอเคเซ็นไป แต่พอวันนี้ 29-12-56 เงินออก มาแค่ 30000 บาท เลยงงว่าทำไมเงินออกแบบนี้ละตอนนี้ บริษัทหยุดปีใหม่ เลยโทรหาใครไม่ได้ หงุดหงิดใจมากเลยครับ ผมควรจะทำอย่างไรดี สัญญาอย่างนี้ โอเคไหม ระหว่างเดือน ผมมีเบิกค่าน้ำมันไป1300บาท รบกวนด้วยครับ
ปรึกษาหน่อยครับ ตกลงเงินเดือนแล้วพอสิ้นเดือนจ่ายไม่ตรงตามที่ตกลงกัน
ผมแย้ง ผจก.ฝ่ายบุคคล ว่าตอนสัมภาษไม่ได้แยกรายการแบบนี้ เขาให้เหตุผลว่าแบบนี้จะช่วยคุณเรื่องภาษี แต่เวลาจ่ายก็จ่าย 35000 เต็ม ถ้ามีออกไซต์งาน ก็เบิกค่าน้ำมันต่างหาก กิโลละ6 บาท ผมเลยโอเคเซ็นไป แต่พอวันนี้ 29-12-56 เงินออก มาแค่ 30000 บาท เลยงงว่าทำไมเงินออกแบบนี้ละตอนนี้ บริษัทหยุดปีใหม่ เลยโทรหาใครไม่ได้ หงุดหงิดใจมากเลยครับ ผมควรจะทำอย่างไรดี สัญญาอย่างนี้ โอเคไหม ระหว่างเดือน ผมมีเบิกค่าน้ำมันไป1300บาท รบกวนด้วยครับ