แบบว่าตั้งชื่อตำแหน่งให้ดูน่าทำ เหมือนเป็น manager แต่จริงๆ คือเป็น assistant ไม่มีสินค้าที่รับผิดชอบโดยตรง
เพราะตอนไปสัมภาษณ์ หัวหน้าบอกว่าเขามีสินค้าดูแลอยู่หลายอย่าง อยากให้มาช่วยกันดู
แต่ก็จะมีผู้จัดการสินค้าอยู่ด้วย (หัวหน้าใหญ่กว่าผู้จัดการ)
ทีนี้เราก็โทรไปถาม HR HR บอกว่าตำแหน่งเราเป็นผู้จัดการ ไม่ใช่ assistant แค่ยังไม่ได้จับลงไปในประเภทสินค้าแบบไหน
อยากให้ช่วยดูรวมๆ ก่อน
ถ้าเรียงตามความใหญ่น่าจะเป็นแบบนี้
หัวหน้า 1 คน > managers (น่าจะ 3-4 คน) > assistant ซึ่งตรงนี้ก็มี 2 แบบ ว่าเป็น assistant manager หรือ assistant หัวหน้า
ซึ่งตรงนี้เรากลัวเป็น trick ...เพราะถ้าเป็นผู้จัดการมันต้องมีแผนกที่รับผิดชอบ ไม่ได้ดูรวมๆ กลัวไปเป็น assistant ของหัวหน้า
เพราะประสบการณ์จากที่เก่าเราก็ราวๆ assistant แต่ก็เคยทำงานผู้จัดการเหมือนกันค่ะ
เงินเดือนเราว่า ...ถ้าเทียบกับที่ๆ เราเคยทำมา ก็เป็นเรทดียวกับผู้จัดการ ไม่มีประสบการณ์ ที่จบโทเมืองนอกค่ะ แต่ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเงินเดือนน้อยมากค่ะ
ส่วนที่นี่ เค้าให้เงินเดือนเกือบดับเบิ้ลจากที่เก่าเลยค่ะ (คงพอเห็นภาพว่าที่เก่าน้อยขนาดไหน)
เป็นบริษัทฝรั่ง
มีใครมีความเห็นยังไงบ้างมั้ยคะ ?
ขอบคุณค่ะ
สงสัยค่ะ บริษัทเขาจะตุกติกกับชื่อตำแหน่ง กับหน้าที่จริงๆ ไหมคะ
เพราะตอนไปสัมภาษณ์ หัวหน้าบอกว่าเขามีสินค้าดูแลอยู่หลายอย่าง อยากให้มาช่วยกันดู
แต่ก็จะมีผู้จัดการสินค้าอยู่ด้วย (หัวหน้าใหญ่กว่าผู้จัดการ)
ทีนี้เราก็โทรไปถาม HR HR บอกว่าตำแหน่งเราเป็นผู้จัดการ ไม่ใช่ assistant แค่ยังไม่ได้จับลงไปในประเภทสินค้าแบบไหน
อยากให้ช่วยดูรวมๆ ก่อน
ถ้าเรียงตามความใหญ่น่าจะเป็นแบบนี้
หัวหน้า 1 คน > managers (น่าจะ 3-4 คน) > assistant ซึ่งตรงนี้ก็มี 2 แบบ ว่าเป็น assistant manager หรือ assistant หัวหน้า
ซึ่งตรงนี้เรากลัวเป็น trick ...เพราะถ้าเป็นผู้จัดการมันต้องมีแผนกที่รับผิดชอบ ไม่ได้ดูรวมๆ กลัวไปเป็น assistant ของหัวหน้า
เพราะประสบการณ์จากที่เก่าเราก็ราวๆ assistant แต่ก็เคยทำงานผู้จัดการเหมือนกันค่ะ
เงินเดือนเราว่า ...ถ้าเทียบกับที่ๆ เราเคยทำมา ก็เป็นเรทดียวกับผู้จัดการ ไม่มีประสบการณ์ ที่จบโทเมืองนอกค่ะ แต่ที่นี่ขึ้นชื่อว่าเงินเดือนน้อยมากค่ะ
ส่วนที่นี่ เค้าให้เงินเดือนเกือบดับเบิ้ลจากที่เก่าเลยค่ะ (คงพอเห็นภาพว่าที่เก่าน้อยขนาดไหน)
เป็นบริษัทฝรั่ง
มีใครมีความเห็นยังไงบ้างมั้ยคะ ?
ขอบคุณค่ะ