เมื่อวานโทรนัดเอารถเข้ารับบริการตรวจเช็คระยะที่50000km รถผมเข้าปีที่8นี่หละครับ
จากแรกตั้งใจไปเองแต่เปลี่ยนใจให้ภรรยาไปแทนเพราะเขาอยากมีเวลาไปนวดตัวด้วย ก็ขั้นตอนทั่วไปไม่มีปัญหา ภรรยาก็โทรมาบอกทาง0แจ้งรายการเพิ่มเปลี่ยนไส้กรองแอร์ กับแบตเตอรี่ และ ยางเริ่มเสื่อมสภาพ ก็okเปลี่ยนๆไป ส่วนยางรถขอไปเปลี่ยนเองที่หลังเพื่อเลือกยางเอง เหมือนไม่มีอะไร จ่ายเงิน พนักงานเอารถมารอเตรียมส่งคืน
ปรากฎเบาะคนขับไม่เลื่อนปรับมาให้เราที่ตำแหน่งเดิม คือมันไปอยู่ในตำแหน่งปรับเบาะไปด้านหลังสุดเลย อ่อลืมบอกไปครับเบาะปรับไฟฟ้า ทีนี้ภรรยาต้องปรับคืนอยู่แล้วเพราะตำแหน่งนั้นเหยียบคันเร่งและเบรกไม่ถึง ...ปรากฎว่ามันไม่ทำงานครับคือปรับเลื่อนมาด้านหน้าไม่ได้ แต่ปรับขึ้น-ลง ปรับพนักพิงได้ เว้นเลื่อนหน้าเพราะหลังมันสุดละ
ไอ้ความที่แฟนไม่รู้เรื่องรถจึงหลุดถามไปซ่อมเท่าไหร่ พนักงานดันแจ้งกลับเปลี่ยนทั้งเบาะที่49000รวมต่าแรงน่าจะ52000บาท โอ้วจอร์สมาทอดกล้วย จึงโทรมาบอกผมเรื่องเบาะแค่นั้นหละครับผมโมโห รถก่อนนี้เอาไปล้างคาร์แคร์เขาก็ยังปรับเบาะดูดทำความสะอาดภายในอยู่เลย เช้ามาภรรยาไปขับก็ยังปรับเบาะจากที่ผมนั่งก่อนนี้อยู่เลย และที่แน่ชัดเบาะตอนจะส่งรถคืนมันถอยไปจนสุดจะใครไปปรับถ้าไม่ใช่ทาง0
เลยขอสายพนักงานว่าเกิดไรขึ้น [อ่อก่อนนี้เขาเอากลับไปเช็คแล้วครับว่าทำไมมันไม่ปรับคืน] ได้คำตอบจากพนังงานว่ามอเตอร์เสีย แฟนเลยเอาโทรให้ผมคุย
-พนักงานบอกมอเตอร์เสียครับพี่
-ผม เสียได้ไงเมื่อวานใช้ได้ เมื่อเช้าใช้ได้ เบาะก็โดนปรับไปหลังสุดก็แสดงว่ามาง0ปรับถอยหลัง มันก็ยังใช้ได้
-พนักงานสวนกลับทันที มันมาเสียจังหวะนี่พอดีเลยครับ [ผมสตั้นไป5วิ]
-ผม แล้วไง ผมต้องซ่อมเหรอ
-พนังงานครับพี่ [ผมคิดแม่
ดูมันตอบ]
ผมเลยโวยขอสายผู้จัดการสิ เขาบอกไปกินข้าวกลับมาบ่าย2 [เจริญภรรยาเอารถเข้า9.30จนถึง13.00 ข้าวก็ยังไม่ได้กิน] ทำไรไม่ได้ครับรอผู้จัดการ
จากนั้นพนักงานท่านนึงโทรมาบอกผมว่า
1.ขอให้จอดรถไว้ที่0 ตอนเย็นจะเอามอเตอร์ไปให้ช่างดูว่าซ่อมได้ไหม
2. จากข้อ1 หากไม่ได้ทาง0จะหากอะไหล่เชียงกงมาใส่ให้[หาในจังหวัดนี่หละ] [ข้อ1และ2 จะโทรบอกพรุ้งนี้เช้าว่าเป็นไง]
3. หาก1-2 ไม่ได้ ทาง0จะปรับเบาะให้อยู่ในตำแหน่งขับได้เอารถกลับไปใช้งาน ทางผู้จัดการช่างซ่อม จะไปหาอะไหร่จากเชียงกงที่ กทม.มาเปลี่ยนให้
และสุดท้ายทางโตโยต้า......จะไม่คิดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้[แหงสิ เรารถไปเช็คระยะตามปกติกลับได้เบาะไฟฟ้าพังเป็นของแถมยังจะให้ตรูจ่ายอีกเหรอ]
ใจจริงผมก็ไม่ใช่คนเรื่องมากนะครับ แค่ซ่อมให้กลับมาใช้งานได้ปกติ รึแม้แต่ไปหาอะไหล่เซียงกงมาเปลี่ยนผมก็ไม่ว่า แต่ผมกังวลหากหลุดข้อ1-2 ไป ผมเอารถกลับมาใช้ นานๆไปทาง0ก็ไม่ติดต่อกลับรึรอเพราะหาอะไหล่ไม่ได้ซะที
ผมกลัวผลเป็นข้อ3นี่หละ ผมควรทำอย่างไรดีครับรึแค่คิดมากไปบอกตรงๆห่วงรถครับรักมากเลยคันนี้หาด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง [ผมลองนึกเป็นไปได้ไหมที่ทาง0เลื่อนถอยจนสุดจนมันตกร่องทำให้ส่วนปรับเดินหน้า-ถอยหลัง ไม่ทำงานทั้งๆที่ส่วนอื่นก็ยังปกติ]
ขอยังไม่บอกชื่อ0 นะครับเพราะยังผลสรุปมันยังไม่ออกมา ขอให้ผมคิดมากไปทีเถอะ T T
ยาวหน่อยขอบคุณครับที่อ่าน
ผมคิดมากรึกังวลมากไปรึป่าว***วันนี้เอารถเข้าศูนย์โตโยต้า
จากแรกตั้งใจไปเองแต่เปลี่ยนใจให้ภรรยาไปแทนเพราะเขาอยากมีเวลาไปนวดตัวด้วย ก็ขั้นตอนทั่วไปไม่มีปัญหา ภรรยาก็โทรมาบอกทาง0แจ้งรายการเพิ่มเปลี่ยนไส้กรองแอร์ กับแบตเตอรี่ และ ยางเริ่มเสื่อมสภาพ ก็okเปลี่ยนๆไป ส่วนยางรถขอไปเปลี่ยนเองที่หลังเพื่อเลือกยางเอง เหมือนไม่มีอะไร จ่ายเงิน พนักงานเอารถมารอเตรียมส่งคืน
ปรากฎเบาะคนขับไม่เลื่อนปรับมาให้เราที่ตำแหน่งเดิม คือมันไปอยู่ในตำแหน่งปรับเบาะไปด้านหลังสุดเลย อ่อลืมบอกไปครับเบาะปรับไฟฟ้า ทีนี้ภรรยาต้องปรับคืนอยู่แล้วเพราะตำแหน่งนั้นเหยียบคันเร่งและเบรกไม่ถึง ...ปรากฎว่ามันไม่ทำงานครับคือปรับเลื่อนมาด้านหน้าไม่ได้ แต่ปรับขึ้น-ลง ปรับพนักพิงได้ เว้นเลื่อนหน้าเพราะหลังมันสุดละ
ไอ้ความที่แฟนไม่รู้เรื่องรถจึงหลุดถามไปซ่อมเท่าไหร่ พนักงานดันแจ้งกลับเปลี่ยนทั้งเบาะที่49000รวมต่าแรงน่าจะ52000บาท โอ้วจอร์สมาทอดกล้วย จึงโทรมาบอกผมเรื่องเบาะแค่นั้นหละครับผมโมโห รถก่อนนี้เอาไปล้างคาร์แคร์เขาก็ยังปรับเบาะดูดทำความสะอาดภายในอยู่เลย เช้ามาภรรยาไปขับก็ยังปรับเบาะจากที่ผมนั่งก่อนนี้อยู่เลย และที่แน่ชัดเบาะตอนจะส่งรถคืนมันถอยไปจนสุดจะใครไปปรับถ้าไม่ใช่ทาง0
เลยขอสายพนักงานว่าเกิดไรขึ้น [อ่อก่อนนี้เขาเอากลับไปเช็คแล้วครับว่าทำไมมันไม่ปรับคืน] ได้คำตอบจากพนังงานว่ามอเตอร์เสีย แฟนเลยเอาโทรให้ผมคุย
-พนักงานบอกมอเตอร์เสียครับพี่
-ผม เสียได้ไงเมื่อวานใช้ได้ เมื่อเช้าใช้ได้ เบาะก็โดนปรับไปหลังสุดก็แสดงว่ามาง0ปรับถอยหลัง มันก็ยังใช้ได้
-พนักงานสวนกลับทันที มันมาเสียจังหวะนี่พอดีเลยครับ [ผมสตั้นไป5วิ]
-ผม แล้วไง ผมต้องซ่อมเหรอ
-พนังงานครับพี่ [ผมคิดแม่ดูมันตอบ]
ผมเลยโวยขอสายผู้จัดการสิ เขาบอกไปกินข้าวกลับมาบ่าย2 [เจริญภรรยาเอารถเข้า9.30จนถึง13.00 ข้าวก็ยังไม่ได้กิน] ทำไรไม่ได้ครับรอผู้จัดการ
จากนั้นพนักงานท่านนึงโทรมาบอกผมว่า
1.ขอให้จอดรถไว้ที่0 ตอนเย็นจะเอามอเตอร์ไปให้ช่างดูว่าซ่อมได้ไหม
2. จากข้อ1 หากไม่ได้ทาง0จะหากอะไหล่เชียงกงมาใส่ให้[หาในจังหวัดนี่หละ] [ข้อ1และ2 จะโทรบอกพรุ้งนี้เช้าว่าเป็นไง]
3. หาก1-2 ไม่ได้ ทาง0จะปรับเบาะให้อยู่ในตำแหน่งขับได้เอารถกลับไปใช้งาน ทางผู้จัดการช่างซ่อม จะไปหาอะไหร่จากเชียงกงที่ กทม.มาเปลี่ยนให้
และสุดท้ายทางโตโยต้า......จะไม่คิดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้[แหงสิ เรารถไปเช็คระยะตามปกติกลับได้เบาะไฟฟ้าพังเป็นของแถมยังจะให้ตรูจ่ายอีกเหรอ]
ใจจริงผมก็ไม่ใช่คนเรื่องมากนะครับ แค่ซ่อมให้กลับมาใช้งานได้ปกติ รึแม้แต่ไปหาอะไหล่เซียงกงมาเปลี่ยนผมก็ไม่ว่า แต่ผมกังวลหากหลุดข้อ1-2 ไป ผมเอารถกลับมาใช้ นานๆไปทาง0ก็ไม่ติดต่อกลับรึรอเพราะหาอะไหล่ไม่ได้ซะที
ผมกลัวผลเป็นข้อ3นี่หละ ผมควรทำอย่างไรดีครับรึแค่คิดมากไปบอกตรงๆห่วงรถครับรักมากเลยคันนี้หาด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเอง [ผมลองนึกเป็นไปได้ไหมที่ทาง0เลื่อนถอยจนสุดจนมันตกร่องทำให้ส่วนปรับเดินหน้า-ถอยหลัง ไม่ทำงานทั้งๆที่ส่วนอื่นก็ยังปกติ]
ขอยังไม่บอกชื่อ0 นะครับเพราะยังผลสรุปมันยังไม่ออกมา ขอให้ผมคิดมากไปทีเถอะ T T
ยาวหน่อยขอบคุณครับที่อ่าน