คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
fb รู้สึกเสียใจ และต้องขออภัยแทนพนักงานของศูนย์บริการทั้ง 2 สาขาด้วยนะคะ ซึ่งเอกสารที่ใช้ในการขอตรวจสอบ IMEI เครื่อง ว่ามีการนำมาใช้งานกับเบอร์ dtac หรือไม่นั้น ต้องรบกวนใช้เอกสารดังนี้ค่ะ
1. ติดต่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดทำหนังสือขอตรวจสอบหมายเลขเครื่อง/IMEI โทรศัพท์ที่หาย (หนังสือตราครุฑ ไม่ใช่ใบบันทึกประจำวัน)
2. สำเนาบัตรข้าราชการของพนักงานสอบสวน พร้อมเซ็นรับรองสำเนาบัตร
>>> เพื่อความรวดเร็ว สามารถส่งเอกสารทางไปรษณีย์มายังส่วนงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงได้ที่ บมจ.โทเทิ่ลแอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น ฝ่ายกฏหมาย ชั้น 41 Zone C เลขที่ 319 อาคารจัตุรัสจามจุรี ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 ค่ะ
>>> หลังจากนั้นฝ่ายกฎหมาย จะมีการแจ้งเรื่องกลับยังตำรวจผู้ลงนามในเอกสาร ภายในประมาณ 2-3 สัปดาห์ค่ะ
และหากพบว่า IMEI เครื่องดังกล่าว มีการนำมาใช้กับเบอร์ dtac และต้องการทราบข้อมูลผู้ใช้งาน เช่น ชื่อ-นามสกุล และข้อมูลส่วนตัวต่างๆ จะต้องรบกวนทำเอกสารเพิ่ม (เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนตัวเจ้าของหมายเลข) ได้แก่
1. "หมายเรียกพยานเอกสาร" ระบุถึงพฤติการณ์ของคดี ว่ามีความเป็นมาอย่างไร หมายเลขโทรศัพท์เกี่ยวข้องอย่างไร โดยหมายเรียก เรียน กรรมการผู้จัดการบริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมลงนาม เจ้าหน้าที่ที่ออกหมายเรียกนั้น
2. แนบสำเนาบัตรข้าราชการของผู้ลงนามในหมายเรียกเอกสารทุกครั้ง พร้อมรับรองสำเนาบัตรค่ะ
สำหรับการบริการพนักงานทั้ง 2 สาขาดังกล่าว ทั้งในเรื่องการแจ้งข้อมูลผิดพลาด และความใส่ใจในการให้บริการ fb จะส่งเรื่องไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบการบริการของพนักงานโดยตรง และต้องขออภัยคุณ April_np อีกครั้ง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะคะ
1. ติดต่อแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดทำหนังสือขอตรวจสอบหมายเลขเครื่อง/IMEI โทรศัพท์ที่หาย (หนังสือตราครุฑ ไม่ใช่ใบบันทึกประจำวัน)
2. สำเนาบัตรข้าราชการของพนักงานสอบสวน พร้อมเซ็นรับรองสำเนาบัตร
>>> เพื่อความรวดเร็ว สามารถส่งเอกสารทางไปรษณีย์มายังส่วนงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงได้ที่ บมจ.โทเทิ่ลแอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น ฝ่ายกฏหมาย ชั้น 41 Zone C เลขที่ 319 อาคารจัตุรัสจามจุรี ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 ค่ะ
>>> หลังจากนั้นฝ่ายกฎหมาย จะมีการแจ้งเรื่องกลับยังตำรวจผู้ลงนามในเอกสาร ภายในประมาณ 2-3 สัปดาห์ค่ะ
และหากพบว่า IMEI เครื่องดังกล่าว มีการนำมาใช้กับเบอร์ dtac และต้องการทราบข้อมูลผู้ใช้งาน เช่น ชื่อ-นามสกุล และข้อมูลส่วนตัวต่างๆ จะต้องรบกวนทำเอกสารเพิ่ม (เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนตัวเจ้าของหมายเลข) ได้แก่
1. "หมายเรียกพยานเอกสาร" ระบุถึงพฤติการณ์ของคดี ว่ามีความเป็นมาอย่างไร หมายเลขโทรศัพท์เกี่ยวข้องอย่างไร โดยหมายเรียก เรียน กรรมการผู้จัดการบริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมลงนาม เจ้าหน้าที่ที่ออกหมายเรียกนั้น
2. แนบสำเนาบัตรข้าราชการของผู้ลงนามในหมายเรียกเอกสารทุกครั้ง พร้อมรับรองสำเนาบัตรค่ะ
สำหรับการบริการพนักงานทั้ง 2 สาขาดังกล่าว ทั้งในเรื่องการแจ้งข้อมูลผิดพลาด และความใส่ใจในการให้บริการ fb จะส่งเรื่องไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบการบริการของพนักงานโดยตรง และต้องขออภัยคุณ April_np อีกครั้ง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะคะ
แสดงความคิดเห็น
มือถือหาย !! ขอคำแนะนำ ขอความช่วยเหลือ และขอร้องเรียนบริการของพนักงาน DTAC ด้วยค่ะ
ดิฉันใช้บริการของดีแทค และเป็นลูกค้ามาสิบกว่าปีแล้ว
สิ่งแรกที่ดิฉันนึกได้ คือ ตรงดิ่งไปร้านดีเเทคช้อปเพื่อสอบถามว่าจะทำอะไรได้บ้าง ดิฉันใช้ ซัมซุง NOTE 2 อยู่ เพิ่งถอยมาได้เดือนกว่า เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่บอกดิฉันว่าให้ไปแจ้งความและนำใบแจ้งความไปที่ศูนย์ใหญ่ ของทั้ง 3 ค่าย ทั้งดีแทค เอไอเอส และทรูด้วย เพื่อที่หากมีการใช้งาน จะได้ตามหมายเลข IMEI เครื่อง ว่าใช้งานอยู่บริเวณ...... ทราบดังนั้น ดิฉันจึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.ปทุมวัน เวลา 18.30 น, แต่ด้วยที่ดิฉันต้องเดินทางมาเชียงใหม่คืนนั้น จึงไม่มีเวลาย้อนเอาใบแจ้งความกลับไปดำเนินการต่อได้....
เมื่อถึงเชียงใหม่ เช้าวันนี้ดิฉันจึงรีบดำเนินการต่อ โดยรีบมาติดต่อที่ศูนย์ใหญ่ดีแทคเชียงใหม่ ที่ห้างเซ็นทรัลแอร์พอตพล่าซ่า ปรากฏว่า เมื่อเข้าไปสอบถาม.... พนักงานบริการกลับปฏิเสธ และยืนยันว่าดีแทค ไม่มีบริการตรวจเช็คติดตามเครื่อง ตามสัญญาณ IMEI ให้ ดิฉันย้ำอยู่หลายครั้งว่าที่ ดีแทค กทม. ยืนยันว่ามี และน้องสาวดิฉันที่ไปด้วยยืนยันว่า เคยเห็นเคสแบบนี้จากในพันทิปด้วย..... แต่พนักงานก็ยืนยันว่าไม่มีบริการ และปฏิเสธ ช่วยเหลือได้แค่เพียงดูว่า หมายเลขนี้โทรครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ (เพื่ออะไร??) และ ให้บริการได้แค่ล้อค IEMI ให้ ซึ่งดิฉันรู้สึกแย่มาก เพราะไม่ได้พยายามช่วยอะไรเลย แล้วขโมยเองก็คงไม่โง่เอาเบอร์ดิฉันมาใช้แน่นอน
ดิฉันติดใจมาก ออกมานอกร้าน จึงโทรไป call center DTACสอบถามอีกครั้ง ซึ่งปรากฏว่าทาง Call center ยืนยันว่ามีบริการนี้อยู่ และขอคุยสายกับพนักงานคนนั้นเอง ดิฉันกลับเข้าไปและยืนมือถือให้แต่เขาติดลูกค้าและดูเหมือนจะกระอักกระอ่วน ไม่ยอมคุย เลยโบยให้เพื่อนพนักงานข้างๆคุยเอง คนที่มาคุยแทนคุยสักพัก ก็วางสายแล้วคุยกับดิฉันว่าให้ดิฉันเอาเอกสารอะไรมาบ้าง ทั้งใบแจ้งความ หมายเรียกพยานเอกสาร รวมทั้งสำเนาบัตรข้าราชการของตำรวจผู้ที่รับแจ้ง (ซึ่งดิฉันงงมาก ว่าสำเนาบัตรของคุณตำรวจ ต้องใช้ด้วยหรือ? ใครทราบบอกทีนะค่ะ ??)
แถมยังเข้าไปหยิบเอาเอกสารของเคสอื่นมาเป็นตัวอย่างให้ดิฉันดู ซึ่งแปลว่ามันมีบริการนี้อยู่จริงๆ
และจากการให้ข้อมูลไม่ครบถ้วนแต่แรก ทำให้ดิฉันมีเอกสารไม่ครบ ต้องกลับไปขอเอกสารที่ สน.ปทุมวันใหม่ แต่ขณะนี้ดิฉันอยู่เชียงใหม่ จะทำอย่างไร ทำให้ตอนนี้ดิฉันเสียเวลา ล่าช้าในการตามมือถือเข้าไปอีก
แล้วทำไมเจ้าหน้าที่คนแรกถึงบกพร่อง แถมยังยืนยันปฏิเสธการช่วยเหลือดิฉันอย่างหนักแน่น .....ในระหว่างที่คุยกันบรรยากาศค่อนข้างตึงเครียดเพราะดิฉันรับไม่ได้กับความไม่ใส่ใจที่จะให้บริการช่วยเหลือลูกค้า ทั้งที่เขาบอกเองว่าเคสมือถือหายเกิดบ่อยๆ แถมยังมีเอกสารสำเนาตัวอย่างของเคสอื่นมาให้ดูในตอนหลังอีก รวมทั้งการบริการพนักงานค่อนข้างมีอารมณ์ชักสีหน้า ให้บริการอย่างไม่เต็มใจนัก ซึ่งดิฉันผิดหวังจริงๆที่เป็นลูกค้ากันมานาน
การให้บริการที่ไม่มืออาชีพทำให้ดิฉันไม่แน่ใจว่า จะได้รับบริการที่ถุกต้อง ชัดเจน เชื่อถือคำแนะนำได้หรือเปล่า .... แถมยังทำให้ดิฉันเสียเวลาวิ่งไปวิ่งมา ดังนั้นขอให้ดีแทคช่วยปรังปรุงพนักงานในการให้ความช่วยเหลือลูกค้า ความเเม่นยำในข้อมูล คำแนะนำ มิใช่ปฏิเสธการช่วยเหลือลูกค้าแบบนี้ ดิฉันเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยและสอนในวิชา Service Operation Management อยู่ เจอแบบนี้เข้ากับตัวรู้สึกแย่จริงๆค่ะ
ตอนนี้ดิฉันจะขอคำแนะนำจากผู้ที่เคยประสบปัญหานี้ ว่าจะทำอย่างไรค่ะ ขั้นตอนมันเป็นอย่างไร
และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ของดีแทคหากเห็นกระทู้นี้ช่วยประสานหลังไมค์ทีค่ะ ว่าดิฉันจะทำอย่างไรได้บ้าง
หรือติดต่อมาที่เบอร์ 087 5784043 ค่ะ ขอความกรุณาช่วยเหลือด้วยนะค่ะ