นี่เป็นเรื่องของพี่ที่เรารู้จักนะคะ มาเตือนเพื่อนๆชาวพันทิพไว้
ดิฉัน ได้เครมประกันกับบริษัทเทเวศประกันภัย และนำเข้าอู่ "บริษัทฉินกรุ๊ป จำกัด " (ที่อยู่ 65 ซอยบางนาตราด 18 แขวงบางนาเขตบางนา กรุงเทพ 10260) วันที่ 1 ธันวาคม 2555 โดยมีรายการเครมที่อู่ดังกล่าว ดังนี้ คือ 1. กันชนหน้าและสเกิ้ต 2.กันชนหลัง
โดยทางอู่แจ้งกับดิฉันว่า "ต้องดำเนินการสั่งอะไหล่ใช้ระยะเวลาประมาณ 2สัปดาห์ หากของมาจะโทรแจ้ง" ดิฉันได้โทรเช็คกับเจ้าหน้าที่ วันที่12 ธันวาคม 55 แต่อะไหล่ยังไม่มา ดิฉันก็เข้าใจว่า อะไหล่ของรถดิฉันอาจหายากและอาจติดช่วงปีใหม่ด้วย ดิฉันเลยตัดสินใจว่าจะนำรถเข้าซ่อมช่วงเดือนมกราคม 2556 เพราะดิฉันต้องทำงาน กะ2(เป็นช่วงเวลากลางคืน) ระยะเวลา ช่วงวันที่ 26 ธันวาคม ถึง ก่อนปีใหม่ได้โรติดตามเรื่องอะไหล่ แต่คำตอบคือยังไม่ได้ ดิฉันในโทรไปเช็คอีกครั้ง ในวันที่7 มกราคม 56 คำตอบยังเหมือนเดิม จนวันเสาร์ที่12 มกราคม โทรไปอะไหล่ก็ยังไม่มา ดิฉันตัดสินใจจะไม่นำรถเข้าอู่นี้และจะขอเอกสารการเครมคืนเพื่อจะไปทำที่อื่น แต่ทางอู่กลับมาว่าให้นำรถเข้ามาที่อู่ได้วันที่ 15 มกราคม เพราะอะไหล่มาแล้ว คือดิฉันก็งงมากตกลงมาหรือยัง ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามาแล้ว ดิฉันจึงนำรถเข้าอู่ในวันเวลาดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารถจะเสร็จประมาณ 1 สัปดาห์
วันที่ 19 มกราคมได้โทรไปเช็ค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพันสีอยู่ให้โทรมาเช็คอีกทีอาทิตย์หน้า และหากเสร็จแล้วจะโทรแจ้ง วันที่ 22 ก็ตอบว่าพ่นสีอยู่ ดิฉันจึงตัดสินใจโทรอีกเบอร์ที่อยู่ในใบเสร็จรับรถ"บริการไม่สุภาพโทรแจ้ง,นัดหมายไม่ตรงเวลาให้โทรแจ้ง" ในวันที่ 23 ซึ่งเป็นเบอร์เจ้าของ โดยเจ้าของ คุณฉัตรชัย แจ้งว่าให้มารับรถวันพรุ่งนี้ได้เลยรถเสร็จแน่นอน
ดังนั้นเย็นวันที่ 24 มกราคม จึงไปรับรถ แต่ไปถึงกลับไม่มีใครอยู่เลย อู่เงียบเลิกงานกันหมดแล้วหรอ? แล้ววันนี้ฉันจะได้รถไหม จึงโทรหาคุณฉัตรชัย แต่เค้ากลับบอกว่าลืม แล้วมาต่อว่าและหงุดหงิดใส่ดิฉันว่า หามาตอนบ่ายผมก็จัดการให้เสร็จไปแล้ว ดิฉันรู้สึกแย่ เครียดมาก และจะไม่ใช้อู่นี้อีกตลอดชีพ แถมยังหารถไม่เจอ แต่ดีที่ยังพอมีช่างอยู่ ปรากฎว่ารถดิฉันยังไม่ได้ประกอบและสีก็ยังไม่ได้ขัด ดิฉันฟังแล้วแทบจะเป็นลม บอกให้ประกอบให้เสร็จเพราะยังไงดิฉันจะนำรถออกจากที่นี้แล้ว ดิฉันรอดูช่างประกอบสักพักมีเจ้าหน้าที่คนที่เคยมารับการเครมรถกับดิฉันคราวที่แล้ว (พูดจาและมารยาทแย่มากตั้งแต่คราวที่แล้วแล้ว) มาถามดิฉันว่ามีเจ้าหน้าที่นัดมารับรถวันนี้หรอ หากคุยกับเถ่าแก่ แกไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก แถมบอกประมาณว่าคราวหลังให้โทรตามกับเจ้าหน้าที่ (ก็โทรตามแล้วคุณก็เลื่อนมาเรื่อยๆ คุณเอารถฉันไปดองทำไม)
ดิฉันรอรถประกอบจนเสร็จประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า แล้วก็ขับรถออกจากซอย บางนาตราด 18 รถเริ่มมีเสียง ดิฉันกลัวมาว่ามีอะไรหลุดจากรถ มืดแล้วกลัวด้วย แล้วอยู่บนถนนที่ขับรถเร็วทั้งนั้น ใครจะกล้าจอดดูอันตรายมาก จึงตัดสินใจค่อยขับกลับบ้าน เสียงชิ้นส่วนนั้นก็ขูดกับถนนเรื่อยๆ พอถึงบ้านจึงก้มลงดู มันคือแผ่นพลาสติกกันเครื่องยนต์ รุ่งขึ้นจึงนำรถเข้าศูนย์ Honda ใกล้บ้าน
อยากเตือนคะว่าอย่าไปทำที่นี่เด็ดขาด อู่นี้แย่มากๆๆๆๆๆๆๆๆ
แล้วก็สบายใจไปนิดหน่อย ขั้นต่อไปจะดำเนินการเรียกร้องแน่นอน
มีใครแนะนำได้บ้างมาว่า กรมไหน หน่วยงานใดของรัฐที่รับผิดชอบเรื่องนี้บ้าง ช่วยหน่อยนะคะ
ขอบคุณ
ปล แท็กหาเพื่อนไว้ห้องสยามคิดว่าคนน่าจะเยอะน่ะค่ะ ถ้าผิดหมวดอย่างใดขออภัยด้วยนะคะ
****อยากเตือนคะว่าอย่าไปทำที่นี่เด็ดขาด อู่นี้แย่มากๆๆๆๆๆๆๆๆ
ดิฉัน ได้เครมประกันกับบริษัทเทเวศประกันภัย และนำเข้าอู่ "บริษัทฉินกรุ๊ป จำกัด " (ที่อยู่ 65 ซอยบางนาตราด 18 แขวงบางนาเขตบางนา กรุงเทพ 10260) วันที่ 1 ธันวาคม 2555 โดยมีรายการเครมที่อู่ดังกล่าว ดังนี้ คือ 1. กันชนหน้าและสเกิ้ต 2.กันชนหลัง
โดยทางอู่แจ้งกับดิฉันว่า "ต้องดำเนินการสั่งอะไหล่ใช้ระยะเวลาประมาณ 2สัปดาห์ หากของมาจะโทรแจ้ง" ดิฉันได้โทรเช็คกับเจ้าหน้าที่ วันที่12 ธันวาคม 55 แต่อะไหล่ยังไม่มา ดิฉันก็เข้าใจว่า อะไหล่ของรถดิฉันอาจหายากและอาจติดช่วงปีใหม่ด้วย ดิฉันเลยตัดสินใจว่าจะนำรถเข้าซ่อมช่วงเดือนมกราคม 2556 เพราะดิฉันต้องทำงาน กะ2(เป็นช่วงเวลากลางคืน) ระยะเวลา ช่วงวันที่ 26 ธันวาคม ถึง ก่อนปีใหม่ได้โรติดตามเรื่องอะไหล่ แต่คำตอบคือยังไม่ได้ ดิฉันในโทรไปเช็คอีกครั้ง ในวันที่7 มกราคม 56 คำตอบยังเหมือนเดิม จนวันเสาร์ที่12 มกราคม โทรไปอะไหล่ก็ยังไม่มา ดิฉันตัดสินใจจะไม่นำรถเข้าอู่นี้และจะขอเอกสารการเครมคืนเพื่อจะไปทำที่อื่น แต่ทางอู่กลับมาว่าให้นำรถเข้ามาที่อู่ได้วันที่ 15 มกราคม เพราะอะไหล่มาแล้ว คือดิฉันก็งงมากตกลงมาหรือยัง ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามาแล้ว ดิฉันจึงนำรถเข้าอู่ในวันเวลาดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่ารถจะเสร็จประมาณ 1 สัปดาห์
วันที่ 19 มกราคมได้โทรไปเช็ค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพันสีอยู่ให้โทรมาเช็คอีกทีอาทิตย์หน้า และหากเสร็จแล้วจะโทรแจ้ง วันที่ 22 ก็ตอบว่าพ่นสีอยู่ ดิฉันจึงตัดสินใจโทรอีกเบอร์ที่อยู่ในใบเสร็จรับรถ"บริการไม่สุภาพโทรแจ้ง,นัดหมายไม่ตรงเวลาให้โทรแจ้ง" ในวันที่ 23 ซึ่งเป็นเบอร์เจ้าของ โดยเจ้าของ คุณฉัตรชัย แจ้งว่าให้มารับรถวันพรุ่งนี้ได้เลยรถเสร็จแน่นอน
ดังนั้นเย็นวันที่ 24 มกราคม จึงไปรับรถ แต่ไปถึงกลับไม่มีใครอยู่เลย อู่เงียบเลิกงานกันหมดแล้วหรอ? แล้ววันนี้ฉันจะได้รถไหม จึงโทรหาคุณฉัตรชัย แต่เค้ากลับบอกว่าลืม แล้วมาต่อว่าและหงุดหงิดใส่ดิฉันว่า หามาตอนบ่ายผมก็จัดการให้เสร็จไปแล้ว ดิฉันรู้สึกแย่ เครียดมาก และจะไม่ใช้อู่นี้อีกตลอดชีพ แถมยังหารถไม่เจอ แต่ดีที่ยังพอมีช่างอยู่ ปรากฎว่ารถดิฉันยังไม่ได้ประกอบและสีก็ยังไม่ได้ขัด ดิฉันฟังแล้วแทบจะเป็นลม บอกให้ประกอบให้เสร็จเพราะยังไงดิฉันจะนำรถออกจากที่นี้แล้ว ดิฉันรอดูช่างประกอบสักพักมีเจ้าหน้าที่คนที่เคยมารับการเครมรถกับดิฉันคราวที่แล้ว (พูดจาและมารยาทแย่มากตั้งแต่คราวที่แล้วแล้ว) มาถามดิฉันว่ามีเจ้าหน้าที่นัดมารับรถวันนี้หรอ หากคุยกับเถ่าแก่ แกไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก แถมบอกประมาณว่าคราวหลังให้โทรตามกับเจ้าหน้าที่ (ก็โทรตามแล้วคุณก็เลื่อนมาเรื่อยๆ คุณเอารถฉันไปดองทำไม)
ดิฉันรอรถประกอบจนเสร็จประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า แล้วก็ขับรถออกจากซอย บางนาตราด 18 รถเริ่มมีเสียง ดิฉันกลัวมาว่ามีอะไรหลุดจากรถ มืดแล้วกลัวด้วย แล้วอยู่บนถนนที่ขับรถเร็วทั้งนั้น ใครจะกล้าจอดดูอันตรายมาก จึงตัดสินใจค่อยขับกลับบ้าน เสียงชิ้นส่วนนั้นก็ขูดกับถนนเรื่อยๆ พอถึงบ้านจึงก้มลงดู มันคือแผ่นพลาสติกกันเครื่องยนต์ รุ่งขึ้นจึงนำรถเข้าศูนย์ Honda ใกล้บ้าน
อยากเตือนคะว่าอย่าไปทำที่นี่เด็ดขาด อู่นี้แย่มากๆๆๆๆๆๆๆๆ
แล้วก็สบายใจไปนิดหน่อย ขั้นต่อไปจะดำเนินการเรียกร้องแน่นอน
มีใครแนะนำได้บ้างมาว่า กรมไหน หน่วยงานใดของรัฐที่รับผิดชอบเรื่องนี้บ้าง ช่วยหน่อยนะคะ
ขอบคุณ
ปล แท็กหาเพื่อนไว้ห้องสยามคิดว่าคนน่าจะเยอะน่ะค่ะ ถ้าผิดหมวดอย่างใดขออภัยด้วยนะคะ