คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
จะว่าไปผมมาตั้งกระทู้แบบนี้ก็ไม่เหมาะเนอะ เหมือนเหมาว่าร้านอื่น พนง. คนอื่น จะเป็นเหมือนกัน เดี๋ยวจะเดือดร้อนกันไปหมด
เอาเป็นว่าไม่ซีเรียสนะครับ ถ้าประสบเหตุการณ์แบบนี้อีก จะเรียกมาคุยเลยดีกว่า ถ้าทางร้านไม่ใส่ใจกันจริงๆ ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ
ไม่หลังไมค์ให้ท่านใดนะครับ ก็คิดอยู่ว่าของแบบนี้พลาดกันได้จริงๆ ครับ
เอาเป็นว่าไม่ซีเรียสนะครับ ถ้าประสบเหตุการณ์แบบนี้อีก จะเรียกมาคุยเลยดีกว่า ถ้าทางร้านไม่ใส่ใจกันจริงๆ ค่อยมาว่ากันอีกทีครับ
ไม่หลังไมค์ให้ท่านใดนะครับ ก็คิดอยู่ว่าของแบบนี้พลาดกันได้จริงๆ ครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
พวกร้านกาแฟ เบเกอรี่ ที่มีชาวต่างชาติเป็นลูกค้าขาจรเยอะ จนแทบไม่ง้อคนไทย คิดยังไงกับ พนง. แบบนี้ครับ?
ต้องยืนรอนานมาก กว่าจะมีโต๊ะว่าง พอได้ที่นั่งก็สั่งกาแฟและของว่างทานกัน แต่พอทานใกล้หมดก็พบว่า
ของที่สั่งยังมายังได้ไม่ครบ มี พนง. ท่าทางทีแรกก็ดูกระตือรือร้นดี(เหมือนจะเป็นหัวหน้า) เข้ามาบอกว่ามี
อะไรบ้างครับเดี๋ยวตามให้ด่วนเลย สักพักก็ได้กาแฟมาแต่ยังขาดของว่างอีกอย่าง เพื่อนจึงพูดขำๆ ประมาณ
อีกอันถ้ายังไม่ได้ทำก็ขอยกเลิกแล้วกันมันไม่ค่อยต่อเนื่องละ (ที่สั่งมาก็แบ่งกันกินจนหมดแล้ว รู้สึกอิ่มพอดีเหมือนกัน)
พนง. ที่ทีแรกก็ดูกระตือรือร้นดีนั่นแหละเดินกลับไป แต่ผมสังเกตเห็นว่าแอบส่ายหน้านิดๆ นึกว่าไม่มีอะไร
สักพักแกก็เดินไปตะโกนที่เค้าท์เตอร์ เหมือนจงใจให้ให้ยินว่า โต๊ะนั่นยกเลิกแล้วนะ "มัน" รอไม่ไหว อึงกันสิครับ
คือ สงสัยว่าทำแบบนี้ จะไม่ต้อนรับกันอีกแล้วใช่ไหม ไป "มัน" กันค่อยๆ ก็ได้ ลูกค้าก็ออกจะเยอะยกเลิกแค่นี้
ไม่น่าอารมณ์เสียมากมาย (เป็นอะไรกับเจ้าของร้านรึเปล่า?) หรือลูกค้าฝรั่งเยอะแล้วคนไทยไม่ค่อยอยากจะ
ต้อนรับ เอ๊ะ หรือว่าทำแบบนี้กับชาวต่างชาติบ่อยจนชินเพราะเขาฟังไม่รู้เรื่องเลย เผลอทำกับคนไทยด้วย
ท่านเจ้าของร้านแบบนี้คิดอย่างไรกับความประพฤติของ พนง. ท่านนี้ครับ