[ซานตาเฟ่] ควรปรับปรุงเรื่องการบริการของพนักงานด่วนๆค่ะ

เมื่อวานเย็น แวะไปทานที่สาขาอิมพีเรียลสำโรง ชั้นใต้ดิน ไปกัน2คน เวลาประมาณทุ่มกว่าๆ ก็สั่งกันไปคนละเซ็ท สักพักนึงมีลูกค้าใหม่เข้ามา 3คน มีป้า ฝรั่ง และก็เด็กผช. เดินมานั่งโต๊ะริมหน้าต่าง พนง.ญ เดินมาบอกว่า..

พนง. ญ : ตรงนี้นั่งไม่ได้ค่ะ
ลค : ทำไมนั่งไม่ได้
พนง. ญ : มีลูกค้าที่มาก่อนด้านนอก จองไว้แล้วค่ะ นั่งไม่ได้ เดี๋ยวไปนั่งโต๊ะอื่นแทน (เราจำได้ไม่มาก)
ลค : ไป งั้นไปกินที่อื่นลุกๆ (แล้วก็ออกจากร้านไป)
พนง : ยืนงงค่าาา

อันนี้คือ.. เราเข้ามาก่อน แล้วก็นั่งรอ แล้วโต๊ะที่เดินออกไปเนี้ยก็มาพอดี ก็เห็นที่เค้าพูดกัน พนง.ไม่มีหลักการในการพูด หรือแจ้งลูกค้าเลย จริงๆมีโต๊ะที่ว่างๆนั่งได้อีก ก็น่าจะบอกไป "รบกวน ลูกค้าเชิญนั่งโต๊ะด้านในนะคะ พอดีโต๊ะนี้มีลูกค้าจองไว้แล้วค่ะ" แบบพูดดีๆอ่า นี้เหมือนไม่อยากทำ ประมาณว่าตรงนี้นั่งไม่ได้ ไปนั่งโต๊ะอื่น สรุปว่าควรปรับปรุงเรื่องการสื่อสาร พูดให้ดีๆอะ  ต่อนะคะ เรื่องที่2 เป็นเรื่องของเราเอง เราสั่งอาหารมา มีสเต็กกับสปาเก็ตตี้ อย่างละชุด แต่ไม่มีส้อมกับมีดให้

เราก็เลย มองหาพนง.ก่อน เห็นแล้ว มียืนอยู่ที่เคาน์เตอร์จ่ายเงิน 2คน คนนึงกดอะไรอยู่ตรงหน้าคอมพ์ อีกหนึ่งคนยื่นกดโทรศัพท์มือถือเล่น! อีกหนึ่งคนยื่นต้อนรับอยู่หน้าร้าน


เรา : โทษนะคะ (เรียก เผื่อมีใครคนใดคนนึงหันมา..แต่ไม่มี โอเค เสียงคงเบาไป)
เรา : โทษนะคะ! (เพิ่มเสียง .. ก็ยังไม่มีใครได้ยินจ้าาา)

แล้วก็เห็น พนง.ที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์หันมา..

เรา : โทษนะคะ ยังไม่ได้ส้อมกับมีดค่ะ
พนง. : มองมา แล้วก็หันหน้าไปกลับไปที่เดิม

คือตรงนี้งงมาก หันมาประสานตากัน แต่แบบเหมือนไม่เห็นอ่า แล้วก็หันหน้ากลับไปที่เดิมเฉย คืออะไรค่ะ แล้วก็ลองเรียกอีกรอบนึงดังขั้น แล้วก็บอกเหมือนเดิม ว่ายังไม่ได้ส้อมกับมีด นางก็รีบไปหยิบให้จากลิ้นชักที่อยู่ด้านหน้าเคาน์เตอร์ (มีเคาน์เตอร์จ่ายเงิน กับเคาน์เตอร์ต้อนรับ)
บอกเลยพนง.เหมือนไม่ให้ความสนใจกับลูกค้า อีกโต๊ะก็เป็นแบบเรา เรียกแล้วไม่มีใครสนใจ หรือไม่ยิน? คือเรียกเกิน 4-5รอบถึงจะมีพนง.มารับออเดอร์ คืองงมากกกกก

ขอเพิ่มเติมค่ะ เรื่องทำของตก เสียงดัง ถ้าเป็นเอ็มเค หรือฟูจิ ก็จะพูด "ขอโทษค่า" ก็ยังรู้ดีใช่ป่ะว่าเวลาได้ยิน นี้ได้ยินเสียงทำของตกแล้ว เงียบจ้า ได้ยินประมาณ 2ครั้ง แล้วอีกอันนึง พนง.ญ มาเก็บโต๊ะที่อยู่ด้านหลังเรา แล้วเช็ดยังไงอ่า โต๊ะด้านหลังกระแทกมาทางเรา เราก็หันไปมอง พนง.ก็นิ่งเฉย เหมือนไม่รู้สึกอะไร โคตรงงกับพนง.ร้านนี้เลยอ่า อยากให้มาปรับเรื่องการบริการหน่อยค่ะ คงไม่หน่อยอ่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่