พอดี เมื่อวานไปทานข้าวเย็นกับที่บ้านมาค่ะ ตอนประมาณทุ่มครึ่ง
อยากทานปลากะพงราดน้ำปลา คุณแม่ก็บอกว่าไปทานแหลมเจริญกัน เซ็นลาดใกล้บ้านเลยตัดสินใจไปค่ะ
ไปถึง ก็ดีใจ เห็นพนักงานคุยกับช-ญคู่หนึ่ง (น่าจะเพิ่งได้โต๊ะ) เราสามคน(คุณพ่อกับคุณแม่)ก็เดินเข้าไป พนักงานมองเราสามคน แล้วก็พาลูกค้าเข้าไปด้านใน
เราก็ยืนรอ ว่าเดี๋ยวจะต้องมีพนักงานมารับ หรือรับคิว ก็ยังไม่มีใครมา
คุณแม่ก็เดินเข้าไป มีพนักงานผู้หญิงยืนอยู่ตรงเคาน์เตอร์ตรงทางเดินเข้าไป (ใครเคยไปจะพอนึกออกค่ะ) ก็เข้าไปเรียก "โทษนะคะ"
พนง.นางนั้นหันมามองแล้วก็หันกลับไปเขียนยุกๆยิกๆอะไรต่อไม่รู้
เราก็เลยมองเลยไปข้างใน เห็นพนง.ผู้ชายใส่เสื้อนอกกำลังเดินมา เราก็หันไปบอกแม่ว่า มาแล้วค่ะ ปรากฏพี่แกเลี้ยวแวะเคาน์เตอร์ยาวตรงทางเดิน แวะคุยกับพนักงาน ชี้ๆๆๆอะไรสักอย่าง แล้วก็หยุดยืนตรงนั้น
เราก็พยายามชะโงก ยกมือเล็กน้อยพองามมารยาท คุณแม่ก็พูดอีกที "นี่จะไม่มีใครมาเลยเหรอคะ"
นางก็หันมา แล้วก็หันไปยุกยิกๆอีก
ตอนนั้นเราหันไปบอกคุณแม่ว่า "ถ้าจะไม่ต้อนรับก็ไม่ต้องกินแล้วค่ะแม่" ด้วยเสียงค่อนข้างดัง เพราะเราหวังว่านางจะบอกว่า "รอสักครู่ หรืออะไรก็ตาม" นางก็ยังคงไม่สนใจ เลยเดินออกมาเลยค่ะ ย้ำคุณแม่อีกทีว่า "ไม่ต้องกินแล้วค่ะ"
หลังจากนั้นเราเดินลงมาชั้นล่าง ตั้งใจว่าจะไปทานที่อื่นแทน ปรากฏเดินผ่านOn the tableพอดี เราไม่ได้ยืนใกล้ แต่หันไปดู พนักงานต้อนรับด้านหน้า(ชื่อน้องพลอย)สบตากับเราปุ๊บก็ยิ้มให้ "ลองเข้ามาดูเมนูก่อนได้นะคะ" พอเดินเสเข้าไป น้องก็แนะนำเมนู พอมีลูกค้าเดินออก น้องก็ไหว้ ลูกค้ามายืนข้างหลัง น้องก็ค้อมตัวบอกเรานิดนึง แล้วก็หันไปรับลูกค้าอีกคน
วันนั้นเราเลยกินOn the tableแทน
แค่เพราะบริการนะคะ เราคิดว่า การทำร้านอาหาร บริการนี่สำคัญพอๆกับรสชาติเลย ไม่คิดจริงๆว่าจะเจอบริการแบบนี้จากแหลมเจริญนะคะ
คุณแม่ยังพูดว่า หรือเพราะเราแต่งตัวไม่ดีพอ ถ้าเสื้อยืด กางเกงยีนส์ ฟิตฟลอป มันไม่ดี เราก็ไม่กินแล้วล่ะค่ะ
(แชร์ประสบการณ์) แหลมเจริญซีฟู้ดเซ็นทรัลลาดพร้าว
อยากทานปลากะพงราดน้ำปลา คุณแม่ก็บอกว่าไปทานแหลมเจริญกัน เซ็นลาดใกล้บ้านเลยตัดสินใจไปค่ะ
ไปถึง ก็ดีใจ เห็นพนักงานคุยกับช-ญคู่หนึ่ง (น่าจะเพิ่งได้โต๊ะ) เราสามคน(คุณพ่อกับคุณแม่)ก็เดินเข้าไป พนักงานมองเราสามคน แล้วก็พาลูกค้าเข้าไปด้านใน
เราก็ยืนรอ ว่าเดี๋ยวจะต้องมีพนักงานมารับ หรือรับคิว ก็ยังไม่มีใครมา
คุณแม่ก็เดินเข้าไป มีพนักงานผู้หญิงยืนอยู่ตรงเคาน์เตอร์ตรงทางเดินเข้าไป (ใครเคยไปจะพอนึกออกค่ะ) ก็เข้าไปเรียก "โทษนะคะ"
พนง.นางนั้นหันมามองแล้วก็หันกลับไปเขียนยุกๆยิกๆอะไรต่อไม่รู้
เราก็เลยมองเลยไปข้างใน เห็นพนง.ผู้ชายใส่เสื้อนอกกำลังเดินมา เราก็หันไปบอกแม่ว่า มาแล้วค่ะ ปรากฏพี่แกเลี้ยวแวะเคาน์เตอร์ยาวตรงทางเดิน แวะคุยกับพนักงาน ชี้ๆๆๆอะไรสักอย่าง แล้วก็หยุดยืนตรงนั้น
เราก็พยายามชะโงก ยกมือเล็กน้อยพองามมารยาท คุณแม่ก็พูดอีกที "นี่จะไม่มีใครมาเลยเหรอคะ"
นางก็หันมา แล้วก็หันไปยุกยิกๆอีก
ตอนนั้นเราหันไปบอกคุณแม่ว่า "ถ้าจะไม่ต้อนรับก็ไม่ต้องกินแล้วค่ะแม่" ด้วยเสียงค่อนข้างดัง เพราะเราหวังว่านางจะบอกว่า "รอสักครู่ หรืออะไรก็ตาม" นางก็ยังคงไม่สนใจ เลยเดินออกมาเลยค่ะ ย้ำคุณแม่อีกทีว่า "ไม่ต้องกินแล้วค่ะ"
หลังจากนั้นเราเดินลงมาชั้นล่าง ตั้งใจว่าจะไปทานที่อื่นแทน ปรากฏเดินผ่านOn the tableพอดี เราไม่ได้ยืนใกล้ แต่หันไปดู พนักงานต้อนรับด้านหน้า(ชื่อน้องพลอย)สบตากับเราปุ๊บก็ยิ้มให้ "ลองเข้ามาดูเมนูก่อนได้นะคะ" พอเดินเสเข้าไป น้องก็แนะนำเมนู พอมีลูกค้าเดินออก น้องก็ไหว้ ลูกค้ามายืนข้างหลัง น้องก็ค้อมตัวบอกเรานิดนึง แล้วก็หันไปรับลูกค้าอีกคน
วันนั้นเราเลยกินOn the tableแทน
แค่เพราะบริการนะคะ เราคิดว่า การทำร้านอาหาร บริการนี่สำคัญพอๆกับรสชาติเลย ไม่คิดจริงๆว่าจะเจอบริการแบบนี้จากแหลมเจริญนะคะ
คุณแม่ยังพูดว่า หรือเพราะเราแต่งตัวไม่ดีพอ ถ้าเสื้อยืด กางเกงยีนส์ ฟิตฟลอป มันไม่ดี เราก็ไม่กินแล้วล่ะค่ะ