สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
เสียใจด้วยครับผม
ผมก็พึ่งขาย S3 ไปเพราะ ใช้มา 4 เดือนดับไปเฉยๆ เปิดไม่ติดอีกเลยเปลี่ยนบอร์ด
พอออกจากศูนย์ปั๊บขายทิ้งเลยได้ไม่เกิน 12,000 บาทด้วยซ้ำ ใหม่มากๆ 98% เลยละใส่กรอบตลอด ไม่เคยตก ไม่เคยเปียกน้ำ รักษาดีมาตลอด
สิ่งที่ผมได้จาก S3 หลักคือ
1) รูปถ่าย 3656 รูปที่มีอยู่ใน memory card
2) วิดีโอถ่ายเลนๆ เรื่อยเปื่อย 7 วิดิโอที่มีอยู่ใน memory card
3) เคยมีความสุขเพราะมัน เพิ่มความสะดวกสะบายด้วยหลายๆ App เช่น SCBeasy, Email, GoogleMap, Internet, etc
4) โทรเข้า โทรออก ไม่บ่อย วันละ 1-2 สาย
โทรศัพท์ราคา 21,900 บาท ให้ผมได้เท่านี้เองเหรอ
ถ้าลองคิดเล่นๆ ว่า 21900 - 12000 = 9,900
ดั้งนั้น 9900 บาท ก็หมายถึงผมได้ซื้อ 4 ข้อที่กล่าวมาเท่านั้น
แต่ผมไม่เคยใช้ถ้อยคำรุนแรง หรือ เดือดร้อนไปถึง Samsung เลย ผมเงียบๆ คิดแค่ว่า ไม่ดีก็ขาย ดีก็ใช้ต่อ
ตอนนี้ผมได้ถอย Iphone 5 มาแล้วตั้งแต่หลังจากขาย S3
ผมมีความสุขดีกับการใช้งานมัน และผมจะไม่พูดว่ามันดีหรือไม่ดี แต่คงหวังว่าคงไม่ลาโลกไปดื้อๆแบบ S3
### ปล ###
ที่ศูนย์พัทยา ควรปรับปรุงเรื่องต่อไปนี้เป็นอย่างยิ่ง
1) ไม่มีบัตรคิว ไปก่อน ไปนั่งรอ เจ้าหน้าที่มองหน้า แล้วค่อยเรียก หรือ คนมาทีหลังเดินมาเสียบซะงั้น
2) การบริการเรื่องน้ำดื่มในศูนย์ แก้วไม่มี รอๆๆๆๆๆๆ หิวน้ำต้องเดินไปซื้อร้านในปั้มน้ำมัน
อีกอย่าง ผมเห็นบางคนไป ด่า หรือ ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ กับพนักงานให้บริการที่ศูนย์บริการทั้งๆที่พนักงานพูดจาดี
เพราะเพียงแค่ลูกค้าเกิดอารมณ์ไม่พอใจกับการพังของเครื่องๆ หรือมีปัญหาเรื่องของการใช้งาน
ผมว่ามันพนักงานให้บริการ ก็คนทำงานดั่งเราๆ ไม่ใช่คนออกแบบผลิตภัณฑ์
ดังนั้นเราควรแยกให้ออกว่าควรไปด่า หรือ พูดจาใส่อารมณ์ กับเขาหรือป่าว ผมเห็นแบบนี้แล้วรู้สึกแย่นะครับ
ผมก็พึ่งขาย S3 ไปเพราะ ใช้มา 4 เดือนดับไปเฉยๆ เปิดไม่ติดอีกเลยเปลี่ยนบอร์ด
พอออกจากศูนย์ปั๊บขายทิ้งเลยได้ไม่เกิน 12,000 บาทด้วยซ้ำ ใหม่มากๆ 98% เลยละใส่กรอบตลอด ไม่เคยตก ไม่เคยเปียกน้ำ รักษาดีมาตลอด
สิ่งที่ผมได้จาก S3 หลักคือ
1) รูปถ่าย 3656 รูปที่มีอยู่ใน memory card
2) วิดีโอถ่ายเลนๆ เรื่อยเปื่อย 7 วิดิโอที่มีอยู่ใน memory card
3) เคยมีความสุขเพราะมัน เพิ่มความสะดวกสะบายด้วยหลายๆ App เช่น SCBeasy, Email, GoogleMap, Internet, etc
4) โทรเข้า โทรออก ไม่บ่อย วันละ 1-2 สาย
โทรศัพท์ราคา 21,900 บาท ให้ผมได้เท่านี้เองเหรอ
ถ้าลองคิดเล่นๆ ว่า 21900 - 12000 = 9,900
ดั้งนั้น 9900 บาท ก็หมายถึงผมได้ซื้อ 4 ข้อที่กล่าวมาเท่านั้น
แต่ผมไม่เคยใช้ถ้อยคำรุนแรง หรือ เดือดร้อนไปถึง Samsung เลย ผมเงียบๆ คิดแค่ว่า ไม่ดีก็ขาย ดีก็ใช้ต่อ
ตอนนี้ผมได้ถอย Iphone 5 มาแล้วตั้งแต่หลังจากขาย S3
ผมมีความสุขดีกับการใช้งานมัน และผมจะไม่พูดว่ามันดีหรือไม่ดี แต่คงหวังว่าคงไม่ลาโลกไปดื้อๆแบบ S3
### ปล ###
ที่ศูนย์พัทยา ควรปรับปรุงเรื่องต่อไปนี้เป็นอย่างยิ่ง
1) ไม่มีบัตรคิว ไปก่อน ไปนั่งรอ เจ้าหน้าที่มองหน้า แล้วค่อยเรียก หรือ คนมาทีหลังเดินมาเสียบซะงั้น
2) การบริการเรื่องน้ำดื่มในศูนย์ แก้วไม่มี รอๆๆๆๆๆๆ หิวน้ำต้องเดินไปซื้อร้านในปั้มน้ำมัน
อีกอย่าง ผมเห็นบางคนไป ด่า หรือ ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ กับพนักงานให้บริการที่ศูนย์บริการทั้งๆที่พนักงานพูดจาดี
เพราะเพียงแค่ลูกค้าเกิดอารมณ์ไม่พอใจกับการพังของเครื่องๆ หรือมีปัญหาเรื่องของการใช้งาน
ผมว่ามันพนักงานให้บริการ ก็คนทำงานดั่งเราๆ ไม่ใช่คนออกแบบผลิตภัณฑ์
ดังนั้นเราควรแยกให้ออกว่าควรไปด่า หรือ พูดจาใส่อารมณ์ กับเขาหรือป่าว ผมเห็นแบบนี้แล้วรู้สึกแย่นะครับ
แสดงความคิดเห็น
อีกแล้ว SAMSUNG Galaxy S3 !!!!!!!!!!!! ทำไม?????????
ปัญหาของเราเริ่มเกิดเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว เครือง S3 สุดที่รัก เกิดอาการชาร์จไฟนานมากๆ (ประมาณ 8 ชม.)เต็ม เราเริ่มใจคอไม่ดีและ เพราะเข้ามาอ่านปัญหาในเวปพันทิปอยู่เรื่อยๆ ในใจก็คิดตายละวาหรือมันจะเริ่มจะเกิดกับเราแล้ว เราเลยลองเปลี่ยนสายชาร์จ (ใช้ของซัมซุงเครื่องเก่า) ก็ชาร์จได้เหมือนเดิม ก็ใจชื้นขึ้นมานิดนึงว่าคงปัญหาคงมาจากสายชาร์จ แต่ก็เสียความรู้สึกอยู่ดีเพราะเครื่องเพิ่งซื้อมาไม่ถึง 2 เดือน
พอประมาณวันที่ 26 หรือ 27 ธันวาคม ก็ไปที่ศูนย์พัทยาเล่าปัญหาให้ฟัง พนักงานที่ศูนย์บอกว่า "ปัญหาชาร์จนานนี่พี่คงต้องทิ้งเครื่องไว้เช็ค แต่แนะนำให้พี่มาใหม่หลังปีใหม่เพราะโรงงานปิดสั่งอะไหล่แล้ว" เราก็กลับ ไปเที่ยวปีใหม่และก็กลับมาทำงานยังไม่มีเวลาไปศูนย์อีกเลย
พอเมื่อคืนก่อนนอน ก็เอา ไปไว้ที่หัวนอนเหมือนทุกคืน ก่อนนอนทุกอย่างก็ยังปกติดี ตอนเช้ายังไม่ตื่นดี หลังมือเราไปโดนโทรศัพท์รู้สึกร้อนๆ ก็เลยหยิบมาดู ปรากฎว่า หน้าจอค้างอยู่ที่ตัวอักษร Samsung (ที่จะขึ้นตอนเปิดเครื่อง) เปิด ปิด ใหม่ก็ไม่หาย ถอนแบตออกเปิดใหม่ก็ไม่หาย ใจหล่น อยากจะร้องไห้ขึ้นมาทันที นั่งนับเวลารอศูนย์เปิด รีบลางานไปทันที
ที่ศูนย์ซัมซุงเมื่อเช้า มีลูกค้ารอประมาณ 6-7 คน ไม่รวมที่พบพนักงานแล้ว เราเข้าไปก็ไปมองหาบัตรคิว น้องที่โต๊ะบอกนั่งรอซักครู่ เราถามหาบัตรคิว คุณพนักงานบอกไม่มีค่ะ อ้าวแล้ว 6-7 คนนี่ใครมาก่อนหลังก็ไม่รู้ ใครมากับใครก็ไม่รู้ เราก็เริ่มหงุดหงิดและ นั่งรอไปประมาณ 15 นาทีพนักงานก็ไม่เรียกซักที (โต๊ะว่างก็ไม่เรียก) จนคนมาใหม่ๆ เข้าไปเสียบที่ว่าง เราถึงรู้ว่า อ้อ ที่นี่เค้าต้องแย่งโต๊ะกันสินะ
พอเราได้โต๊ะ ก็เริ่มบอกอาการพนักงานหญิง เธอก็เดาอาการได้ทันที (คงจะเป็นแบบนี้มาหลายเครื่องแล้วสิ) เธอก็ส่งโทรศัพท์เราให้พนักงานชายโต๊ะข้างๆ พนักงานชายกดดูซักพัก ก็ส่งคืนให้ พนักงานหญิง ตอบอย่างเรียบๆ ว่า ข้อมูลหายหมดแล้ว (ไม่ได้พูดกับเรา)
พนักงานผู้หญิง เงยหน้าขึ้นมาบอกเราว่า "ข้อมูลหายหมด คงต้องเปลี่ยนบอร์ด"
เราพูดเสียงดังด้วยความตกใจ!!!!! "ข้อมูลหายหมด รูปเที่ยวปีใหม่ นัดหมายงาน ลูกค้าต่างๆ หายหมด"
พนักงานตอบกลับ "ค่ะ หายหมด"
เรา "พี่ซื้อมา 3 เดือน บอร์ดพัง "
พนง. "ค่ะ"
เรา "เครื่องละ 2 หมื่นกว่า พังกันง่ายๆเนี่ยนะ "
พนง. "เงียบ"
เรา "ซื้อมา 2 หมื่น 2 แล้วนี่ถ้า 1 ปี 1วัน แล้วพัง ก็ต้องเสียค่าซ่อมอีกถูกมั้ย "
พนง. "แต่เครื่องพี่ยังอยู่ในประกันไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ"
นี่เราประชดยังไม่รู้ หรือ แกล้งไม่รู้เนี่ย .. แล้วค่าน้ำมัน ค่าเสียเวลา ไหนจะโดนหักค่าจ้าง นี่เป็นค่าใช้จ่ายมั้ยคะ
สรุป รอเปลี่ยนบอร์ด 3-5 วัน (ตามที่ พนง.บอก) แจ้งเรื่องสายชาร์จไปด้วยทีเดียว
สิ่งที่อยากจะบอกซัมซุงคือ เราเสียความรู้สึกอย่างมากมาย เราฝากชีวิตส่วนตัวและหน้าที่การงาน ส่วนหนึ่ง ไว้กับผลิตภัณฑ์ของคุณ แล้วคุณก็ทำมันหายไป และก็ไม่ใส่ใจใยดี (เราก็ป้องกันโดยซิงค์ข้อมูลด้วย 1-2 อาทิตย์ครั้ง ถ้าเราต้องมาซิงค์กันทุกวันกันหาย เราคงไม่เลือกเครื่องละหลายหมื่น) ที่บ้านใช้ผลิตภัณฑ์ซัมซุงทั้ง ทีวี แอร์( 9 เดือน เสีย) โน๊ตบุ๊ค ( 1 ปี 4 เดือนอาการไม่ค่อยดีละ) โทรศัพท์ 2 เครื่อง (เวฟ 525 ทัชสกรีน กับ แจ็ค หูฟัง เสีย เครื่อง 1 ปีกว่า ต้องซ่อม 1600-2000 ยังไม่ได้ซ่อม ไม่เข็ด ไปซื้อโทรศัพท์ S3 ในฝัน) เสียความรู้สึกมากที่สุดกับยี่ห้อนี้ ถ้ายังเป็นอย่างนี้ต่อไปนี้จะไม่ซื้อ และจะแนะนำคนรู้จักไม่ให้ซื้อสินค้ายี่ห้อนี้อีกแล้ว
เรามาเล่าประสบการณ์ให้ได้อ่าน เพื่อประกอบการพิจารณาหากท่านใดอยากจะซื้อผลิตภัณฑ์ซัมซุง เรื่องราวเป็นเรื่องของเรา ซึ่งท่านอื่นอาจไม่เกิดปัญหาเช่นนี้เลยก็ได้
เราอยากจะทราบว่าตัวแทนของซัมซุง ให้ความเห็นในเรื่องนี้อย่างไร (เราหวังว่าโทรศัพท์คงซ่อมกลับมาเรียบร้อย ดังนั้น ในขณะนี้เราต้องการความเห็นของท่านเท่านั้น ไม่ต้องถาม ชื่อ หรือ ข้อมูลต่างๆของเรา)