วันนี้จะขอมาแชร์ประสบการณ์หลังจากที่ใช้Samsung galaxy S3 มาได้ 6 เดือน แต่ต้องส่งซ่อม/ เข้าศูนย์ถึง 3 ครั้ง วันนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่มือถือต้องเข้าศูนย์อีกครั้ง โดยทั้ง 3 ครั้งเราเข้าแต่ศูนย์สีลมเพราะเดินทางสะดวกที่สุด
อยากให้ซัมซุงได้นำไปแก้ไขปรับปรุงค่ะ หากทางซัมซุงได้เข้ามาอ่านแล้วอยากเสนอแนะหรืออธิบายอะไร ก็ยินดีค่ะ
ขอสรุปอาการเสียทั้ง 3 ครั้งให้ฟังก่อนเลยนะคะ
1. Adapter และสายชาร์จมีปัญหา ชาร์จไฟเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง บางทีชาร์จข้ามคืนแบตยังไม่เต็มก็มี เคสนี้เกิดหลังจากซื้อมาได้ประมาณ 2-3 เดือน ช่างตัดสินใจเปลี่ยนadapter และสายชาร์จให้
2. อาการยอดฮิตของ S3 มาเยือน ซึ่งก็คือบอร์ดพัง หลังจากใช้งานมาได้ประมาณ 4-5 เดือน เช้าวันนึงเครื่องก็เปิดไม่ติดอีกเลย จอมืดสนิท ไฟไม่เข้า คาดว่าเครื่องดับไปเองในช่วงกลางคืน ลองสารพัดวิธีที่เซิชหาจากในเนท พยายามเปิดให้ติดแต่ไม่เป็นผล ส่งเข้าศูนย์ในที่สุด หลังจากช่างใช้เครื่องมือเช็คให้เบื้องต้นคาดว่าบอร์ดพัง ต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่ เราได้ถามเหตุผลกับช่างแล้วว่าเกิดขึ้นได้เพราะอะไร เราจะได้หลีกเลี่ยง ช่างอธิบายว่าเกิดขึ้นได้จากตัวบอร์ดเอง และจากผู้ใช้ ช่างแนะนำว่าขณะชาร์จแบตไม่ควรเล่นเกมหรือใช้งานหนักที่ทำให้เครื่องมีความร้อนสูง เพราะอาจทำให้บอร์ดช๊อตได้ โอเค เราก็หลีกเลี่ยงมาตลอด เพราะกลัวพังอีก ไม่อยากซ่อมบ่อยๆ โชคยังดีที่ช่างสามารถเปลี่ยนบอร์ดให้ภายในวันนั้นและนัดรับเครื่องได้เลย
3. และครั้งล่าสุด วันนี้เอง อาการเดียวกับข้อ 2มาเยือนอีกแล้ว เมื่อวานสามารถใช้งานได้อย่างปกติทุกอย่าง แต่เช้ามาเครื่องไร้การตอบรับใดๆ เปิดไม่ติด ชาร์จไฟไม่เข้า นิ่งสนิท พังอีกแล้วสินะ เบื้องต้นช่างก็วิเคราะห์ว่าน่าจะบอร์ดเสียเหมือนเดิม แต่คราวนี้ขอเก็บเครื่องเราไว้ โดยใช้เวลาประมาณ 3-5 วันเป็นอย่างน้อยในการวิเคราะห์และซ่อมโดยแจ้งว่าเครื่องเราส่งซ่อมบ่อยจะขอเช็คให้ละเอียด
ยอมรับว่า เซ็ง เครียด และหงุดหงิดมากที่ต้องแวะเวียนเอาเครื่องไปซ่อมบ่อยขนาดนี้ การใช้งานของเราเรียบง่ายมาก โทรออก-เข้า แชท(ใช้แค่ไลน์ตัวเดียว) โซเชียลมีเดีย (เฟซบุค อินสตาแกรม และทวิตเตอร์) เล่นเกม(เล่นอยู่แค่ 2เกมเท่านั้น) ใช้ถ่ายรูปไม่เยอะไม่เคยรูท ไม่เคยทำตก และไม่เคยทดลองใช้งานเกินประสิทธิภาพเครื่องใดๆ ถ้าการใช้การง่ายๆของเราทำให้เครื่องต้องเสียหายขนาดนั้น คงไม่ใช้ซัมซุงอีกแล้วค่ะ เพราะบอบบางเหลือเกิน
เคยใช้มือถือมาหลายยี่ห้อ (เราชอบเปลี่ยนยี่ห้อทุกครั้งที่ซื้อค่ะ) ไม่เคยส่งมือถือซ่อมเลยซักครั้ง เราเคยใช้มือถือแอนดรอยมาแล้ว และเครื่องแรกในชีวิตที่ใช้คือ HTC Hero เป็นเวลา 1ปีก่อนเปลี่ยนไปใช้บีบี ตลอด1 ปีที่ใช้ HTCไม่เคยมีปัญหาเลย ไม่มีโอกาสต้องไปศูนย์ HTC เลยเรายอมรับว่ามือถือทุกยี่ห้อมีโอกาสเกิดปัญหา มากน้อยขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่การต้องส่งซ่อม 3ครั้งภายใน6 เดือนมันค่อนข้างมากเกินไป เหมือนซัมซุงไม่มีการ QCเครื่องก่อนวางจำหน่ายเลย บอร์ดที่เพิ่งเปลี่ยนไปก็มาเสียอีก?!
เราเชื่อว่าไม่มีใครอยากเสียเวลาเอาเครื่องไปซ่อมบ่อยๆ รอคิวนานๆ ข้อมูลในเครื่องก็หาย ไม่มีมือถือใช้ จะติดต่อใครหรือทำอะไรก็ลำบาก
ที่สำคัญเราใช้งานมาแค่ 6เดือน ส่งซ่อม 3ครั้ง ยังอยู่ในประกัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่หมดประกันแล้วยังเสียบ่อยแบบนี้ล่ะ? มันเท่ากับเรามีโอกาสแค่เลือกที่จะเสียตังซ่อม หรือเสียตังซื้อมือถือใหม่ เพราะเท่าที่รู้ ค่าเปลี่ยนบอร์ดไม่ถูกเลยนะคะ ถ้าต้องเปลี่ยนมือถือคงทำใจเลือกซัมซุงไม่ลงแล้วค่ะ
Samsung Galaxy S3 ซ่อม 3 ครั้งภายใน 6เดือน!
อยากให้ซัมซุงได้นำไปแก้ไขปรับปรุงค่ะ หากทางซัมซุงได้เข้ามาอ่านแล้วอยากเสนอแนะหรืออธิบายอะไร ก็ยินดีค่ะ
ขอสรุปอาการเสียทั้ง 3 ครั้งให้ฟังก่อนเลยนะคะ
1. Adapter และสายชาร์จมีปัญหา ชาร์จไฟเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง บางทีชาร์จข้ามคืนแบตยังไม่เต็มก็มี เคสนี้เกิดหลังจากซื้อมาได้ประมาณ 2-3 เดือน ช่างตัดสินใจเปลี่ยนadapter และสายชาร์จให้
2. อาการยอดฮิตของ S3 มาเยือน ซึ่งก็คือบอร์ดพัง หลังจากใช้งานมาได้ประมาณ 4-5 เดือน เช้าวันนึงเครื่องก็เปิดไม่ติดอีกเลย จอมืดสนิท ไฟไม่เข้า คาดว่าเครื่องดับไปเองในช่วงกลางคืน ลองสารพัดวิธีที่เซิชหาจากในเนท พยายามเปิดให้ติดแต่ไม่เป็นผล ส่งเข้าศูนย์ในที่สุด หลังจากช่างใช้เครื่องมือเช็คให้เบื้องต้นคาดว่าบอร์ดพัง ต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่ เราได้ถามเหตุผลกับช่างแล้วว่าเกิดขึ้นได้เพราะอะไร เราจะได้หลีกเลี่ยง ช่างอธิบายว่าเกิดขึ้นได้จากตัวบอร์ดเอง และจากผู้ใช้ ช่างแนะนำว่าขณะชาร์จแบตไม่ควรเล่นเกมหรือใช้งานหนักที่ทำให้เครื่องมีความร้อนสูง เพราะอาจทำให้บอร์ดช๊อตได้ โอเค เราก็หลีกเลี่ยงมาตลอด เพราะกลัวพังอีก ไม่อยากซ่อมบ่อยๆ โชคยังดีที่ช่างสามารถเปลี่ยนบอร์ดให้ภายในวันนั้นและนัดรับเครื่องได้เลย
3. และครั้งล่าสุด วันนี้เอง อาการเดียวกับข้อ 2มาเยือนอีกแล้ว เมื่อวานสามารถใช้งานได้อย่างปกติทุกอย่าง แต่เช้ามาเครื่องไร้การตอบรับใดๆ เปิดไม่ติด ชาร์จไฟไม่เข้า นิ่งสนิท พังอีกแล้วสินะ เบื้องต้นช่างก็วิเคราะห์ว่าน่าจะบอร์ดเสียเหมือนเดิม แต่คราวนี้ขอเก็บเครื่องเราไว้ โดยใช้เวลาประมาณ 3-5 วันเป็นอย่างน้อยในการวิเคราะห์และซ่อมโดยแจ้งว่าเครื่องเราส่งซ่อมบ่อยจะขอเช็คให้ละเอียด
ยอมรับว่า เซ็ง เครียด และหงุดหงิดมากที่ต้องแวะเวียนเอาเครื่องไปซ่อมบ่อยขนาดนี้ การใช้งานของเราเรียบง่ายมาก โทรออก-เข้า แชท(ใช้แค่ไลน์ตัวเดียว) โซเชียลมีเดีย (เฟซบุค อินสตาแกรม และทวิตเตอร์) เล่นเกม(เล่นอยู่แค่ 2เกมเท่านั้น) ใช้ถ่ายรูปไม่เยอะไม่เคยรูท ไม่เคยทำตก และไม่เคยทดลองใช้งานเกินประสิทธิภาพเครื่องใดๆ ถ้าการใช้การง่ายๆของเราทำให้เครื่องต้องเสียหายขนาดนั้น คงไม่ใช้ซัมซุงอีกแล้วค่ะ เพราะบอบบางเหลือเกิน
เคยใช้มือถือมาหลายยี่ห้อ (เราชอบเปลี่ยนยี่ห้อทุกครั้งที่ซื้อค่ะ) ไม่เคยส่งมือถือซ่อมเลยซักครั้ง เราเคยใช้มือถือแอนดรอยมาแล้ว และเครื่องแรกในชีวิตที่ใช้คือ HTC Hero เป็นเวลา 1ปีก่อนเปลี่ยนไปใช้บีบี ตลอด1 ปีที่ใช้ HTCไม่เคยมีปัญหาเลย ไม่มีโอกาสต้องไปศูนย์ HTC เลยเรายอมรับว่ามือถือทุกยี่ห้อมีโอกาสเกิดปัญหา มากน้อยขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่การต้องส่งซ่อม 3ครั้งภายใน6 เดือนมันค่อนข้างมากเกินไป เหมือนซัมซุงไม่มีการ QCเครื่องก่อนวางจำหน่ายเลย บอร์ดที่เพิ่งเปลี่ยนไปก็มาเสียอีก?!
เราเชื่อว่าไม่มีใครอยากเสียเวลาเอาเครื่องไปซ่อมบ่อยๆ รอคิวนานๆ ข้อมูลในเครื่องก็หาย ไม่มีมือถือใช้ จะติดต่อใครหรือทำอะไรก็ลำบาก
ที่สำคัญเราใช้งานมาแค่ 6เดือน ส่งซ่อม 3ครั้ง ยังอยู่ในประกัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่หมดประกันแล้วยังเสียบ่อยแบบนี้ล่ะ? มันเท่ากับเรามีโอกาสแค่เลือกที่จะเสียตังซ่อม หรือเสียตังซื้อมือถือใหม่ เพราะเท่าที่รู้ ค่าเปลี่ยนบอร์ดไม่ถูกเลยนะคะ ถ้าต้องเปลี่ยนมือถือคงทำใจเลือกซัมซุงไม่ลงแล้วค่ะ