สวัสดีทุกท่านค่ะ
ขอเกริ่นก่อนนะค่ะ เพื่อนเราไม่ได้เป็นสมาชิกในเวปพันทิป เลยให้เรานำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังนะค่ะ
เมื่อวานเพื่อนเราได้ไปที่เดอะมอลล์บางกะปิ และ ถอยไอโฟน5ค่ะ ที่ดีแทคชอปค่ะ
ทีนี้พอเดินเข้าไปก็จะเจอพนักงานตอบรับนะค่ะ ซึ่งคนภายในชอปเยอะมากๆ เค้าก็เข้ามาถามว่ามาติดต่อทำอะไรค่ะ เพื่อนเราก็บอกไปว่าจะมาซื้อ
โทรศัพท์ค่ะ เค้าเลยให้ติดต่อ จนท ตรงเคาท์เตอร์ จากนั้นเพื่อนเราเลยเดินตรงดิ่งไปที่เคาท์เตอร์ และ จนท ในเคาท์เตอร์ ถามเช่นกันว่า มาติดต่อทำอะไรค่ะ เหมือนเดิม เพื่อนเราตอบว่า อยากซื้อโทรศัพท์...ค่ะ จนท เลยบอกให้ไปติดต่อกับ จนท คนแรกที่แนะนำอยู่หน้าชอปค่ะ เพื่อนเราเลยเดินไปหา จนท คนแรกที่พบ และเค้าคนนั้นก็ไล่ให้มาหา จนท ตรงเคาท์เตอร์อีก เพื่อนเราเลยเกิดอาการ โมโห เริ่มไม่พอใจ ก็เข้าใจนะค่ะว่าคนเยอะ เพื่อนเราเลยเดินตรงดิ่งไปที่เคาท์เตอร์ และ ตะโกนเลยค่ะว่า จะมาซื่อโทรศัพท์ไอโฟนค่ะ ต้องทำยังไงบ้างค่ะ เท่านั้นแหละค่ะ จนท ในร้าน รีบกรูเข้ามา บอกขอบัตรประชาชน กับ กดบัตรคิวก่อน( จนท กดบัตรคิวมาให้เลยค่ะ) เพื่อนเราบอกว่าไม่ประทับใจในการบริการของ จนท เลย
ที่จริงเรื่องมันน่าจะเคลียร์กับ จนท คนแรก หรือ คนที่สองแล้วน่ะ จุดประสงค์ลูกค้าก็รู้อยู่แล้วว่ามาทำอะไร ต้องการอะไร ไม่ได้ขอให้บริการเพอร์เฟคหรอกค่ะ แค่ช่วยเท่านั้นแหละแนะนำว่า ทำตรงนี้ แบบนี้ก่อนนะค่ะ ก็แค่นี้แหละค่ะ คนไทยด้วยกันนะค่ะ อ่านหนังสืออกค่ะ ลืมบอกไปด้วยค่ะ เพื่อนเราก็เป็นคอลเซ็นเตอร์ที่ดีแทคด้วย ทีนี้เพื่อนเราเลยโทรคอมเพลนเลยค่ะ เพื่อนเราไม่ใช่ว่าจะเอาหรือต้องเอาให้ได้เดี๋ยวนั้น แต่ว่านี้ เค้าไม่สนใจลูกค้าเลย คนเราถ้ารู้ทำตามสเตปก็ไม่มีปัญหาค่ะ การเข้าคิวและการรอ ทุกวันนี้ก็รู้กันอยู่แล้วและใช้กับองค์กรต่างๆ เพื่อนเราว่า สงสัยพนักงานคงคิดว่าเพื่อนเราคงจะมาถามเฉยๆนะค่ะ เลยไม่ใส่ใจ หลังจากนั้นเพื่อนเราก็ซื้อที่นั่นค่ะ เพราะสงสัยมีหัวหน้าของสาขานี้ออกมาเจรจาแทนนะค่ะ ที่จริงเพื่อนเรากะว่าจะไม่ซื้อที่นี้แล้ว แต่มาทำธุระที่นี่และก็ดีแทคเหมือนกัน ส่วนพนักงานคนที่คอมเพลนไปคนที่ไม่ค่อยสนใจลูกค้า ก็ชื่อ คุณจุฬารัตน์ ค่ะ เรื่องแบบนี้บางครั้งก็เกิดขึ้นบ่อยๆนะค่ะ กับสังคมไทย เพียงเพื่อหน้าตา หรือ รสนิยมบางกลุ่มค่ะ ที่ชอบบริการเอาหน้า ไม่ว่าคนที่จะโลว์ หรือ ไฮท์ จำเป็นด้วยหรือค่ะ กับการบริการ คนทั้งหมดนี้ เค้าเป็นลูกค้าของคุณมิใช่หรือ เงินเดือนแต่ละเดือนของพวกคุณมาจากไหนกันค่ะ อย่างว่าแหละค่ะ
พนักงาน DTAC สาขา ที่เดอะมอลล์บางกะปิ
ขอเกริ่นก่อนนะค่ะ เพื่อนเราไม่ได้เป็นสมาชิกในเวปพันทิป เลยให้เรานำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังนะค่ะ
เมื่อวานเพื่อนเราได้ไปที่เดอะมอลล์บางกะปิ และ ถอยไอโฟน5ค่ะ ที่ดีแทคชอปค่ะ
ทีนี้พอเดินเข้าไปก็จะเจอพนักงานตอบรับนะค่ะ ซึ่งคนภายในชอปเยอะมากๆ เค้าก็เข้ามาถามว่ามาติดต่อทำอะไรค่ะ เพื่อนเราก็บอกไปว่าจะมาซื้อ
โทรศัพท์ค่ะ เค้าเลยให้ติดต่อ จนท ตรงเคาท์เตอร์ จากนั้นเพื่อนเราเลยเดินตรงดิ่งไปที่เคาท์เตอร์ และ จนท ในเคาท์เตอร์ ถามเช่นกันว่า มาติดต่อทำอะไรค่ะ เหมือนเดิม เพื่อนเราตอบว่า อยากซื้อโทรศัพท์...ค่ะ จนท เลยบอกให้ไปติดต่อกับ จนท คนแรกที่แนะนำอยู่หน้าชอปค่ะ เพื่อนเราเลยเดินไปหา จนท คนแรกที่พบ และเค้าคนนั้นก็ไล่ให้มาหา จนท ตรงเคาท์เตอร์อีก เพื่อนเราเลยเกิดอาการ โมโห เริ่มไม่พอใจ ก็เข้าใจนะค่ะว่าคนเยอะ เพื่อนเราเลยเดินตรงดิ่งไปที่เคาท์เตอร์ และ ตะโกนเลยค่ะว่า จะมาซื่อโทรศัพท์ไอโฟนค่ะ ต้องทำยังไงบ้างค่ะ เท่านั้นแหละค่ะ จนท ในร้าน รีบกรูเข้ามา บอกขอบัตรประชาชน กับ กดบัตรคิวก่อน( จนท กดบัตรคิวมาให้เลยค่ะ) เพื่อนเราบอกว่าไม่ประทับใจในการบริการของ จนท เลย
ที่จริงเรื่องมันน่าจะเคลียร์กับ จนท คนแรก หรือ คนที่สองแล้วน่ะ จุดประสงค์ลูกค้าก็รู้อยู่แล้วว่ามาทำอะไร ต้องการอะไร ไม่ได้ขอให้บริการเพอร์เฟคหรอกค่ะ แค่ช่วยเท่านั้นแหละแนะนำว่า ทำตรงนี้ แบบนี้ก่อนนะค่ะ ก็แค่นี้แหละค่ะ คนไทยด้วยกันนะค่ะ อ่านหนังสืออกค่ะ ลืมบอกไปด้วยค่ะ เพื่อนเราก็เป็นคอลเซ็นเตอร์ที่ดีแทคด้วย ทีนี้เพื่อนเราเลยโทรคอมเพลนเลยค่ะ เพื่อนเราไม่ใช่ว่าจะเอาหรือต้องเอาให้ได้เดี๋ยวนั้น แต่ว่านี้ เค้าไม่สนใจลูกค้าเลย คนเราถ้ารู้ทำตามสเตปก็ไม่มีปัญหาค่ะ การเข้าคิวและการรอ ทุกวันนี้ก็รู้กันอยู่แล้วและใช้กับองค์กรต่างๆ เพื่อนเราว่า สงสัยพนักงานคงคิดว่าเพื่อนเราคงจะมาถามเฉยๆนะค่ะ เลยไม่ใส่ใจ หลังจากนั้นเพื่อนเราก็ซื้อที่นั่นค่ะ เพราะสงสัยมีหัวหน้าของสาขานี้ออกมาเจรจาแทนนะค่ะ ที่จริงเพื่อนเรากะว่าจะไม่ซื้อที่นี้แล้ว แต่มาทำธุระที่นี่และก็ดีแทคเหมือนกัน ส่วนพนักงานคนที่คอมเพลนไปคนที่ไม่ค่อยสนใจลูกค้า ก็ชื่อ คุณจุฬารัตน์ ค่ะ เรื่องแบบนี้บางครั้งก็เกิดขึ้นบ่อยๆนะค่ะ กับสังคมไทย เพียงเพื่อหน้าตา หรือ รสนิยมบางกลุ่มค่ะ ที่ชอบบริการเอาหน้า ไม่ว่าคนที่จะโลว์ หรือ ไฮท์ จำเป็นด้วยหรือค่ะ กับการบริการ คนทั้งหมดนี้ เค้าเป็นลูกค้าของคุณมิใช่หรือ เงินเดือนแต่ละเดือนของพวกคุณมาจากไหนกันค่ะ อย่างว่าแหละค่ะ