เมื่อวานวันที่ 10/11/2012 ตั้งใจจะ walk in ไปซื้อ Iphone5 ที่ Bigc และ โลตัส สาขาเพชรบูรณ์
ที่แรกที่เข้าไปถามคือ bic c เดินตรงไปยังศูนย์ดีแทค มีพนังงานผู้หญิง2คน คนนึงอยู่ในเคาเตอร์ อิกคนยืนอยู่ข้างนอก พอเดินเข้าไปก็ไม่ได้ต้อนรับขับสู้อะไรยืนเป็นแม่ย่านางอยู่กลางร้านซะงั้น ก็ไม่ได้แคร์ไร ตูถามเองก็ได้ สรุป พนักงานดีแทค สาขาบิ๊กซีเพชรบูรณ์ ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรที่เราถามไปมากนัก แต่ไอที่พนักงานควรจะตอบลูกค้าได้คือ เรื่องของเพคเกจที่จะซื้อพร้อมตัวเครื่องซึ่งพนักงานควรจะมีข้อมูลพวกนี้ไว แต่กลับตอบมาว่า ต้องดูที่โบชัวและไม่มีข้อมูลคะ เอ้า ไอเรื่องที่ไอโฟน5จะเข้ามาเมื่อไหร่แล้วตอบไม่ได้ก็พอเข้าใจนะ แต่เรื่องเพคเกจบริการ กลับไม่รู้ พอถามข้อมูบเกี่ยวกับการจองเราก็ถามเพื่อรักษาสิทธิของตนเอง แต่พนักงานที่ยืนเป็นแม่ย่านางอยู่ มายืนหัวเราะลูกค้าซะงั้น เดินออกจาดร้านเลยคะ อย่าได้แคร์
พออกมาก็เจอเคาเตอร์เล็กๆบริการของ true พนักงานก็ติดลูกค่าอิกกลุ่มนึงอยู่ก็เลยยืนรอพอถึงคิวเราก็ยิงคำถามเลย พนังงานของtrue ให้บริการและตอบคำถามดูมีความรู้กว่าพนักงานดีแทคมาก แต่trueไม่ได้เปิดจองแล้วตอนนี้ ได้แต่ให้ลงชื่อไว้ถ้าเปิดจองอิกหรือมีเครื่องมาเมื่อไหร่ก็ตะโทรบอก เออ เราก็ถามเค้าถึงเพคเกจบริการ ข้อมูลต่างๆ เข้าก็ตอบได้แถมยิ้มแยมเราในฐานะลูกค้าก็ค่อนข้างไว้วางใจพอมีความหวัง พนักงานบริการดี มีความรู้ เอาไป 100like ทำเรื่องเรียบร้อย ก็เดินออกมา
ขับรถต่อมาที่โลตัสสาขาเพชรบูรณ์ที่ตั้งอยู่ติดๆกัน เพื่อมาถามที่ telewiz มีพนักงานผู้หญิง2คน คือไม่เคยรู้สึกแย่กับศูนย์ไหนเท่าที่นี่มาก่อน พนักงานแบบมองไม่เห็นหัวลูกค้า เข้าไปถาม ตอบ ไม่มี ไม่รู้ แล้วก็หันไปหน้าคอมต่อ ปล่อยเรายืนงง ว่าจะถามต่อว่าจองได้ไหม นางก็หยิบโทสับขึ้นมาคุย อีกนางก็แบบประมาณว่าไม่ได้ถามตู ตูไม่ยุ่ง คือการบริการห่วยมาก ถ้าไม่ได้เข้าไปจ่ายตังค่าโทรสับ อย่าหวังว่าพนักงานสาขาจะพูดด้วยว่างั้น เราก็ทำได้แค่เดินไปหยิบโบชั่ว แล้วเดินออกมา ในใจแอบคิด มุงเจอกุครั้งนี้ครั้งเดียว โมโหมาก
ซึ่งเข้าใจคะว่าสาขาต่างจังหวัดแต่ก็จะรับพนังงานเข้าไม่ได้มีการเทรนพนังงานกันก่อนหรอ งานบริการควรจะสร้างความเชื่อมั่นมั่นใจให้แก่ลูกค่าไม่ใช้ หัวเราะ และไม่เห็นหัวลูกค้า ถ้างั้นก็ควรไปทำงานด้านอื่นซะให้คนที่เหมาะสมจิงๆทำจะดีกว่า ทั้งหมดนี้ เป็นเฉพาะสาขาโลตัส และ บิ๊กซีเพชรบูรณ์ นะคะ
จากคุณ Pony (A:192.168.0.127 X:223.205.164.60)
การบริการของพนักงานจากการสอบถามข้อมูล Iphone5 จากทั้ง3ค่าย เพชรบูรณ์
ที่แรกที่เข้าไปถามคือ bic c เดินตรงไปยังศูนย์ดีแทค มีพนังงานผู้หญิง2คน คนนึงอยู่ในเคาเตอร์ อิกคนยืนอยู่ข้างนอก พอเดินเข้าไปก็ไม่ได้ต้อนรับขับสู้อะไรยืนเป็นแม่ย่านางอยู่กลางร้านซะงั้น ก็ไม่ได้แคร์ไร ตูถามเองก็ได้ สรุป พนักงานดีแทค สาขาบิ๊กซีเพชรบูรณ์ ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรที่เราถามไปมากนัก แต่ไอที่พนักงานควรจะตอบลูกค้าได้คือ เรื่องของเพคเกจที่จะซื้อพร้อมตัวเครื่องซึ่งพนักงานควรจะมีข้อมูลพวกนี้ไว แต่กลับตอบมาว่า ต้องดูที่โบชัวและไม่มีข้อมูลคะ เอ้า ไอเรื่องที่ไอโฟน5จะเข้ามาเมื่อไหร่แล้วตอบไม่ได้ก็พอเข้าใจนะ แต่เรื่องเพคเกจบริการ กลับไม่รู้ พอถามข้อมูบเกี่ยวกับการจองเราก็ถามเพื่อรักษาสิทธิของตนเอง แต่พนักงานที่ยืนเป็นแม่ย่านางอยู่ มายืนหัวเราะลูกค้าซะงั้น เดินออกจาดร้านเลยคะ อย่าได้แคร์
พออกมาก็เจอเคาเตอร์เล็กๆบริการของ true พนักงานก็ติดลูกค่าอิกกลุ่มนึงอยู่ก็เลยยืนรอพอถึงคิวเราก็ยิงคำถามเลย พนังงานของtrue ให้บริการและตอบคำถามดูมีความรู้กว่าพนักงานดีแทคมาก แต่trueไม่ได้เปิดจองแล้วตอนนี้ ได้แต่ให้ลงชื่อไว้ถ้าเปิดจองอิกหรือมีเครื่องมาเมื่อไหร่ก็ตะโทรบอก เออ เราก็ถามเค้าถึงเพคเกจบริการ ข้อมูลต่างๆ เข้าก็ตอบได้แถมยิ้มแยมเราในฐานะลูกค้าก็ค่อนข้างไว้วางใจพอมีความหวัง พนักงานบริการดี มีความรู้ เอาไป 100like ทำเรื่องเรียบร้อย ก็เดินออกมา
ขับรถต่อมาที่โลตัสสาขาเพชรบูรณ์ที่ตั้งอยู่ติดๆกัน เพื่อมาถามที่ telewiz มีพนักงานผู้หญิง2คน คือไม่เคยรู้สึกแย่กับศูนย์ไหนเท่าที่นี่มาก่อน พนักงานแบบมองไม่เห็นหัวลูกค้า เข้าไปถาม ตอบ ไม่มี ไม่รู้ แล้วก็หันไปหน้าคอมต่อ ปล่อยเรายืนงง ว่าจะถามต่อว่าจองได้ไหม นางก็หยิบโทสับขึ้นมาคุย อีกนางก็แบบประมาณว่าไม่ได้ถามตู ตูไม่ยุ่ง คือการบริการห่วยมาก ถ้าไม่ได้เข้าไปจ่ายตังค่าโทรสับ อย่าหวังว่าพนักงานสาขาจะพูดด้วยว่างั้น เราก็ทำได้แค่เดินไปหยิบโบชั่ว แล้วเดินออกมา ในใจแอบคิด มุงเจอกุครั้งนี้ครั้งเดียว โมโหมาก
ซึ่งเข้าใจคะว่าสาขาต่างจังหวัดแต่ก็จะรับพนังงานเข้าไม่ได้มีการเทรนพนังงานกันก่อนหรอ งานบริการควรจะสร้างความเชื่อมั่นมั่นใจให้แก่ลูกค่าไม่ใช้ หัวเราะ และไม่เห็นหัวลูกค้า ถ้างั้นก็ควรไปทำงานด้านอื่นซะให้คนที่เหมาะสมจิงๆทำจะดีกว่า ทั้งหมดนี้ เป็นเฉพาะสาขาโลตัส และ บิ๊กซีเพชรบูรณ์ นะคะ
จากคุณ Pony (A:192.168.0.127 X:223.205.164.60)