ประเด็นหลัก
ในปี 2556 WORK ได้ Slot เวลาการออกอากาศรายการใหม่เพิ่มอีก 3 รายการ จากเดิมทั้งสิ้น 14 รายการ รวมเป็น 17 รายการโดยออกอากาศทางช่อง 5 จำนวน 1 รายการ และออกอากาศทางช่อง 9 อีก 2 รายการ นอกจากนี้บางรายการ ยังได้จำนวนเวลาออกอากาศเพิ่มมากขึ้นอีก 25 นาที ทำให้ในปี 2556 WORK จะมีจำนวนเวลาออกอากาศเพิ่มขึ้น 21% หรือเพิ่มขึ้น 220 นาที และตั้งแต่ต้นปี 2556 จะปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาทีวี 7 รายการ จากรายการเดิมทั้งหมด 14 ราย เฉลี่ยราว 11.3% มีผลตั้งแต่ต้นปี 2556 ตามตารางด้านหลัง โดยรวมคาดทำให้รายได้จากสื่อโฆษณาโทรทัศน์เพิ่มราว 18% ขณะที่สื่อทีวีดาวเทียม เตรียมขึ้นอัตราค่าโฆษณามีผลตั้งแต่ต้นปี 2556 จากอัตราเฉลี่ยเดิมที่อยู่ในช่วง 6,000-8,000 บาทต่อนาที ปรับขึ้นเป็น 10,000-15,000 บาทต่อนาที หรือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยราว 78.5%
นอกจากนี้ยังเพิ่มสัดส่วนรายการที่ผลิตเองให้มากขึ้น จากเดิมที่มีรายการผลิตใหม่ประเภท First Run ออกอากาศ 4 ชม เป็น 6 ชม. และนำเทปรายการที่เคยออกอากาศทางฟรีทีวีมาฉายอีก 6 ชม. ทำให้ลดการฉายซ้ำเหลือเพียงรอบเดียว จาก 2 รอบต่อวัน ทำให้เวลาขายโฆษณาเพิ่มมากขึ้นจาก 80 นาทีต่อวัน เป็น 120 นาทีต่อวัน หรือเพิ่มขึ้น 50% โดยรวมคาดรายได้จากทีวีดาวเทียมในปี 2556 จะเติบโต 1.6 เท่าตัวจากปีก่อนหน้ามาอยู่ที่ 373 ล้านบาท ขณะที่รายการที่รับจ้างผลิตให้กับช่อง 3 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เพราะช่อง 3 มีนโยบายปลดภาพยนตร์เกาหลีออก แทนด้วยรายการเรียลลิตี้โชว์ ซึ่ง WORK ได้พิสูจน์ผลงานไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ด้วยผลบวกดังกล่าวเชื่อว่ากำไรสุทธิปี 2556 เติบโตต่อเนื่องอีก 40.5% สู่ 642 ล้านบาท
____________________________________
WORKโต40%ใน2ปีข้างหน้า
ทีวีดาวเทียมพีค-ค่าโฆษณาดีด
บล.เอเซีย พลัส แนะนำ ซื้อ WORK คาดกำไรเติบโตสูงเฉลี่ย 40% ในช่วง 2 ปีนี้ ราคาหุ้นมี Upside สูง 36% เลือกเป็น Top Pick มองปี 2556 อีกหนึ่งปีทองจากธุรกิจทีวีดาวเทียมและการปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณา โดยระบุในบทวิเคราะห์ ดังนี้
กลับมาผงาดอีกครั้งจากรายการเรียลลิตี้โชว์และช่องทีวีดาวเทียม
แม้ช่วงที่ผ่านมากระแสความดังของ WORK เจ้าพ่อเกมโชว์จะแผ่วลง แต่ในปีนี้เกมเรียลิตี้โชว์ 2 รายการที่รับจ้างช่อง 3 ผลิต ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีเรตติ้งถล่มทลาย คือ รายการThailand got start talents season 2 และ The Voice Thailand อีกทั้ง WORK ยังรับจ้างผลิตรายกให้ Thai PBS อีก 1 รายการ คือ รายการคนละดาวเดียวกัน นอกจากนี้ตั้งแต่ต้นปีนี้ WORK ได้เปิดธุรกิจช่องสถานีดาวเทียมของตนเอง 1 ช่อง คือ ช่อง Workpoint TV ด้วยเงินลงทุนที่ค่อนข้างต่ำ เพราะ WORK มีคลังรายการเก่าของตนเองที่เคยฉายทางฟรีทีวีอยู่แล้ว ซึ่งสามารถนำมาฉายในช่องดังกล่าวได้ ส่งผลให้ WORK ลงทุนผลิตหรือซื้อลิขสิทธิ์เพียง 100 ล้านบาทต่อปี โดยออกอากาศ 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ 8 ชม. เป็นรายการที่ผลิตเองใหม่ 4 ชม. และเทปรายการที่เคยออกอากาศในฟรีทีวีแล้วอีก 4 ชม. โดยที่เหลืออีก 16 ชม. เป็นการฉายซ้ำรายการดังกล่าว 2 รอบ ทำให้ WORK สามารถมีกำไรจากธุรกิจทีวีดาวเทียมตั้งแต่ปีแรก ขณะที่รายการโทรทัศน์ที่ผลิตและแบ่งส่วนแบ่งเวลาโฆษณากับสถานีช่องต่าง ๆ ในปี 2555 มีจำนวน 14 รายการ ทรงตัวจากปีก่อนหน้า และแม้ถูกหักล้างบางส่วนจากธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งมีสัดส่วนราว 5% ของรายได้ที่ไม่ค่อยไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่ก็ได้รับการชดเชยจากอัตราภาษีเงินได้ที่ลดลงจาก 30% เหลือ 23% ทำให้คาด กำไรสุทธิปี 2555 จะเติบโตถึง 39.5% มาอยู่ที่ 457 ล้านบาท
ปี 2556 อีกหนึ่งปีทองจากธุรกิจทีวีดาวเทียมและการปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณา
ในปี 2556 WORK ได้ Slot เวลาการออกอากาศรายการใหม่เพิ่มอีก 3 รายการ จากเดิมทั้งสิ้น 14 รายการ รวมเป็น 17 รายการโดยออกอากาศทางช่อง 5 จำนวน 1 รายการ และออกอากาศทางช่อง 9 อีก 2 รายการ นอกจากนี้บางรายการ ยังได้จำนวนเวลาออกอากาศเพิ่มมากขึ้นอีก 25 นาที ทำให้ในปี 2556 WORK จะมีจำนวนเวลาออกอากาศเพิ่มขึ้น 21% หรือเพิ่มขึ้น 220 นาที และตั้งแต่ต้นปี 2556 จะปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาทีวี 7 รายการ จากรายการเดิมทั้งหมด 14 ราย เฉลี่ยราว 11.3% มีผลตั้งแต่ต้นปี 2556 ตามตารางด้านหลัง โดยรวมคาดทำให้รายได้จากสื่อโฆษณาโทรทัศน์เพิ่มราว 18% ขณะที่สื่อทีวีดาวเทียม เตรียมขึ้นอัตราค่าโฆษณามีผลตั้งแต่ต้นปี 2556 จากอัตราเฉลี่ยเดิมที่อยู่ในช่วง 6,000-8,000 บาทต่อนาที ปรับขึ้นเป็น 10,000-15,000 บาทต่อนาที หรือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยราว 78.5%
นอกจากนี้ยังเพิ่มสัดส่วนรายการที่ผลิตเองให้มากขึ้น จากเดิมที่มีรายการผลิตใหม่ประเภท First Run ออกอากาศ 4 ชม เป็น 6 ชม. และนำเทปรายการที่เคยออกอากาศทางฟรีทีวีมาฉายอีก 6 ชม. ทำให้ลดการฉายซ้ำเหลือเพียงรอบเดียว จาก 2 รอบต่อวัน ทำให้เวลาขายโฆษณาเพิ่มมากขึ้นจาก 80 นาทีต่อวัน เป็120 นาทีต่อวัน หรือเพิ่มขึ้น 50% โดยรวมคาดรายได้จากทีวีดาวเทียมในปี 2556 จะเติบโต 1.6 เท่าตัวจากปีก่อนหน้ามาอยู่ที่ 373 ล้านบาท ขณะที่รายการที่รับจ้างผลิตให้กับช่อง 3 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เพราะช่อง 3 มีนโยบายปลดภาพยนตร์เกาหลีออก แทนด้วยรายการเรียลลิตี้โชว์ ซึ่ง WORK ได้พิสูจน์ผลงานไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ด้วยผลบวกดังกล่าวเชื่อว่ากำไรสุทธิปี 2556 เติบโตต่อเนื่องอีก 40.5% สู่ 642 ล้านบาท
กำไรเติบโตสูงเฉลี่ย 40% ในช่วง 2 ปีนี้ ราคาหุ้นมี Upside สูง 36% เลือกเป็น Top Pick
ผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่องในปี 2555 และ 2556 ที่ระดับเฉลี่ย 40% โดดเด่นในระดับแนวหน้าของกลุ่มบันเทิง ใกล้เคียงกับ VGI ส่งผลให้ฝ่ายวิจัยกำหนดมูลค่าพื้นฐานหุ้นปี 2556 อิง PER ที่ 22 เท่าเหนือค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 19 เท่า ได้ Fair Value ที่ 55 บาท มี Upside 35.8% บวกกับคาด Div. Yield ยังสูงระดับ 3.3% จึงแนะนำ ซื้อ และเลือกเป็น Top Pick กลุ่ม
ข่าวหุ้นธุรกิจ
http://www.kaohoon.com/online/52583/WORK%A1%D3%E4%C3%E2%B540%E3%B92%BB%D5%A2%E9%D2%A7%CB%B9%E
9%D2-
%BB%D556%B7%D5%C7%D5%B4%D2%C7%E0%B7%D5%C2%
C1%BE%D5%A4-
%A4%E8%D2%E2%A6%C9%B3%D2%B4%D5%B4.htm
Workpoint โต40%ใน2ปีข้างหน้าปรับขึ้นเป็น 10,000-15,000 บาทต่อนาที หรือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยราว 78.5%
ในปี 2556 WORK ได้ Slot เวลาการออกอากาศรายการใหม่เพิ่มอีก 3 รายการ จากเดิมทั้งสิ้น 14 รายการ รวมเป็น 17 รายการโดยออกอากาศทางช่อง 5 จำนวน 1 รายการ และออกอากาศทางช่อง 9 อีก 2 รายการ นอกจากนี้บางรายการ ยังได้จำนวนเวลาออกอากาศเพิ่มมากขึ้นอีก 25 นาที ทำให้ในปี 2556 WORK จะมีจำนวนเวลาออกอากาศเพิ่มขึ้น 21% หรือเพิ่มขึ้น 220 นาที และตั้งแต่ต้นปี 2556 จะปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาทีวี 7 รายการ จากรายการเดิมทั้งหมด 14 ราย เฉลี่ยราว 11.3% มีผลตั้งแต่ต้นปี 2556 ตามตารางด้านหลัง โดยรวมคาดทำให้รายได้จากสื่อโฆษณาโทรทัศน์เพิ่มราว 18% ขณะที่สื่อทีวีดาวเทียม เตรียมขึ้นอัตราค่าโฆษณามีผลตั้งแต่ต้นปี 2556 จากอัตราเฉลี่ยเดิมที่อยู่ในช่วง 6,000-8,000 บาทต่อนาที ปรับขึ้นเป็น 10,000-15,000 บาทต่อนาที หรือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยราว 78.5%
นอกจากนี้ยังเพิ่มสัดส่วนรายการที่ผลิตเองให้มากขึ้น จากเดิมที่มีรายการผลิตใหม่ประเภท First Run ออกอากาศ 4 ชม เป็น 6 ชม. และนำเทปรายการที่เคยออกอากาศทางฟรีทีวีมาฉายอีก 6 ชม. ทำให้ลดการฉายซ้ำเหลือเพียงรอบเดียว จาก 2 รอบต่อวัน ทำให้เวลาขายโฆษณาเพิ่มมากขึ้นจาก 80 นาทีต่อวัน เป็น 120 นาทีต่อวัน หรือเพิ่มขึ้น 50% โดยรวมคาดรายได้จากทีวีดาวเทียมในปี 2556 จะเติบโต 1.6 เท่าตัวจากปีก่อนหน้ามาอยู่ที่ 373 ล้านบาท ขณะที่รายการที่รับจ้างผลิตให้กับช่อง 3 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เพราะช่อง 3 มีนโยบายปลดภาพยนตร์เกาหลีออก แทนด้วยรายการเรียลลิตี้โชว์ ซึ่ง WORK ได้พิสูจน์ผลงานไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ด้วยผลบวกดังกล่าวเชื่อว่ากำไรสุทธิปี 2556 เติบโตต่อเนื่องอีก 40.5% สู่ 642 ล้านบาท
____________________________________
WORKโต40%ใน2ปีข้างหน้า
ทีวีดาวเทียมพีค-ค่าโฆษณาดีด
บล.เอเซีย พลัส แนะนำ ซื้อ WORK คาดกำไรเติบโตสูงเฉลี่ย 40% ในช่วง 2 ปีนี้ ราคาหุ้นมี Upside สูง 36% เลือกเป็น Top Pick มองปี 2556 อีกหนึ่งปีทองจากธุรกิจทีวีดาวเทียมและการปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณา โดยระบุในบทวิเคราะห์ ดังนี้
กลับมาผงาดอีกครั้งจากรายการเรียลลิตี้โชว์และช่องทีวีดาวเทียม
แม้ช่วงที่ผ่านมากระแสความดังของ WORK เจ้าพ่อเกมโชว์จะแผ่วลง แต่ในปีนี้เกมเรียลิตี้โชว์ 2 รายการที่รับจ้างช่อง 3 ผลิต ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีเรตติ้งถล่มทลาย คือ รายการThailand got start talents season 2 และ The Voice Thailand อีกทั้ง WORK ยังรับจ้างผลิตรายกให้ Thai PBS อีก 1 รายการ คือ รายการคนละดาวเดียวกัน นอกจากนี้ตั้งแต่ต้นปีนี้ WORK ได้เปิดธุรกิจช่องสถานีดาวเทียมของตนเอง 1 ช่อง คือ ช่อง Workpoint TV ด้วยเงินลงทุนที่ค่อนข้างต่ำ เพราะ WORK มีคลังรายการเก่าของตนเองที่เคยฉายทางฟรีทีวีอยู่แล้ว ซึ่งสามารถนำมาฉายในช่องดังกล่าวได้ ส่งผลให้ WORK ลงทุนผลิตหรือซื้อลิขสิทธิ์เพียง 100 ล้านบาทต่อปี โดยออกอากาศ 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ 8 ชม. เป็นรายการที่ผลิตเองใหม่ 4 ชม. และเทปรายการที่เคยออกอากาศในฟรีทีวีแล้วอีก 4 ชม. โดยที่เหลืออีก 16 ชม. เป็นการฉายซ้ำรายการดังกล่าว 2 รอบ ทำให้ WORK สามารถมีกำไรจากธุรกิจทีวีดาวเทียมตั้งแต่ปีแรก ขณะที่รายการโทรทัศน์ที่ผลิตและแบ่งส่วนแบ่งเวลาโฆษณากับสถานีช่องต่าง ๆ ในปี 2555 มีจำนวน 14 รายการ ทรงตัวจากปีก่อนหน้า และแม้ถูกหักล้างบางส่วนจากธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งมีสัดส่วนราว 5% ของรายได้ที่ไม่ค่อยไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่ก็ได้รับการชดเชยจากอัตราภาษีเงินได้ที่ลดลงจาก 30% เหลือ 23% ทำให้คาด กำไรสุทธิปี 2555 จะเติบโตถึง 39.5% มาอยู่ที่ 457 ล้านบาท
ปี 2556 อีกหนึ่งปีทองจากธุรกิจทีวีดาวเทียมและการปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณา
ในปี 2556 WORK ได้ Slot เวลาการออกอากาศรายการใหม่เพิ่มอีก 3 รายการ จากเดิมทั้งสิ้น 14 รายการ รวมเป็น 17 รายการโดยออกอากาศทางช่อง 5 จำนวน 1 รายการ และออกอากาศทางช่อง 9 อีก 2 รายการ นอกจากนี้บางรายการ ยังได้จำนวนเวลาออกอากาศเพิ่มมากขึ้นอีก 25 นาที ทำให้ในปี 2556 WORK จะมีจำนวนเวลาออกอากาศเพิ่มขึ้น 21% หรือเพิ่มขึ้น 220 นาที และตั้งแต่ต้นปี 2556 จะปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาทีวี 7 รายการ จากรายการเดิมทั้งหมด 14 ราย เฉลี่ยราว 11.3% มีผลตั้งแต่ต้นปี 2556 ตามตารางด้านหลัง โดยรวมคาดทำให้รายได้จากสื่อโฆษณาโทรทัศน์เพิ่มราว 18% ขณะที่สื่อทีวีดาวเทียม เตรียมขึ้นอัตราค่าโฆษณามีผลตั้งแต่ต้นปี 2556 จากอัตราเฉลี่ยเดิมที่อยู่ในช่วง 6,000-8,000 บาทต่อนาที ปรับขึ้นเป็น 10,000-15,000 บาทต่อนาที หรือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยราว 78.5%
นอกจากนี้ยังเพิ่มสัดส่วนรายการที่ผลิตเองให้มากขึ้น จากเดิมที่มีรายการผลิตใหม่ประเภท First Run ออกอากาศ 4 ชม เป็น 6 ชม. และนำเทปรายการที่เคยออกอากาศทางฟรีทีวีมาฉายอีก 6 ชม. ทำให้ลดการฉายซ้ำเหลือเพียงรอบเดียว จาก 2 รอบต่อวัน ทำให้เวลาขายโฆษณาเพิ่มมากขึ้นจาก 80 นาทีต่อวัน เป็120 นาทีต่อวัน หรือเพิ่มขึ้น 50% โดยรวมคาดรายได้จากทีวีดาวเทียมในปี 2556 จะเติบโต 1.6 เท่าตัวจากปีก่อนหน้ามาอยู่ที่ 373 ล้านบาท ขณะที่รายการที่รับจ้างผลิตให้กับช่อง 3 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เพราะช่อง 3 มีนโยบายปลดภาพยนตร์เกาหลีออก แทนด้วยรายการเรียลลิตี้โชว์ ซึ่ง WORK ได้พิสูจน์ผลงานไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ด้วยผลบวกดังกล่าวเชื่อว่ากำไรสุทธิปี 2556 เติบโตต่อเนื่องอีก 40.5% สู่ 642 ล้านบาท
กำไรเติบโตสูงเฉลี่ย 40% ในช่วง 2 ปีนี้ ราคาหุ้นมี Upside สูง 36% เลือกเป็น Top Pick
ผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่องในปี 2555 และ 2556 ที่ระดับเฉลี่ย 40% โดดเด่นในระดับแนวหน้าของกลุ่มบันเทิง ใกล้เคียงกับ VGI ส่งผลให้ฝ่ายวิจัยกำหนดมูลค่าพื้นฐานหุ้นปี 2556 อิง PER ที่ 22 เท่าเหนือค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 19 เท่า ได้ Fair Value ที่ 55 บาท มี Upside 35.8% บวกกับคาด Div. Yield ยังสูงระดับ 3.3% จึงแนะนำ ซื้อ และเลือกเป็น Top Pick กลุ่ม
ข่าวหุ้นธุรกิจ
http://www.kaohoon.com/online/52583/WORK%A1%D3%E4%
C3%E2%B540%E3%B92%BB%D5%A2%E9%D2%A7%CB%B9%E
9%D2-
%BB%D556%B7%D5%C7%D5%B4%D2%C7%E0%B7%D5%C2%
C1%BE%D5%A4-
%A4%E8%D2%E2%A6%C9%B3%D2%B4%D5%B4.htm