"เซิร์ช" รุกบรอดแคสต์เต็มสูบปั้นธุรกิจแพลตฟอร์ม 50 ช่อง หวังยอดปีแรก1ล้านกล่อง ชูกลยุทธ์ราคาต่ำสุดในตลาด
นายวิบูลย์ ลีรัตนขจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่าได้ยืนขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ สำหรับกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ ระดับชาติ จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2557 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)ได้เห็นชอบให้ใบอนุญาตโครงข่ายกิจการดาวเทียมแก่บริษัท
การขออนุญาตบริการโครงข่ายดังกล่าว เป็นหนึ่งในแผนการขยายธุรกิจบรอดแคสติ้งครบวงจรของเซิร์ซ หลังจากเป็นผู้ผลิตรายการกลุ่มข่าวและบันเทิงป้อนให้กับสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 มากว่า 9 ปี นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของเคเบิลทีวี "สปีด แชนแนล" ทางทรูวิชั่นส์ และล่าสุดช่วงต้นปีนี้ได้จัดตั้งบริษัทวีเอวี จำกัด เพื่อบริหาร "สำนักข่าวต้นชั่วโมงท็อปนิวส์" (Top News) ป้อนช่องทีวีดาวเทียมที่ออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
สำหรับการบริหารโครงข่ายดาวเทียมภายใต้ไลเซ่นส์ กสทช.
เบื้องต้นวางแผนให้บริการช่องทีวีดิจิทัล ฟรีทีวี อนาล็อก ช่อง3 และช่องเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมในกลุ่มเซิร์ซ และพันธมิตร รวมประมาณ 50 ช่อง โดยดำเนินการจัดเรียงช่องตามประกาศมัสต์ แคร์รี่ ของ กสทช. ที่กำหนดให้ช่องทีวีดิจิทัล อยู่ที่หมายเลข 1-36
นายวิบูลย์ กล่าวอีกว่าสำหรับกล่องรับสัญญาณดาวเทียม (set top box) ของโครงข่าย จะเป็นกล่องรุ่น S2 กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาชื่อกล่อง โดยอาจใช้ชื่อ "เซิร์ช" หรือ "แฟนคลับ บ็อกซ์" ขณะนี้ได้ติดต่อพันธมิตรผู้ผลิตกล่องรับสัญญาณดาวเทียม เพื่อผลิตให้บริษัทเรียบร้อยแล้ว โดยชูจุดแข็งกลยุทธ์ราคา"ถูกที่สุด" ในตลาดกล่องรุ่นเอส2 วางเป้าหมายยอดขายปีแรก 1 ล้านกล่อง มั่นใจว่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่มียอดขายเติบโตทุกปี จากจุดเด่นทั้งช่องทีวีดิจิทัล ช่องฟรีทีวี อนาล็อก และทีวีดาวเทียม
ภายใต้แผนการบริหารโครงข่ายดาวเทียมดังกล่าว ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการออกอากาศช่องทีวีดาวเทียมของกลุ่มเซิร์ชและพันธมิตร ซึ่งวางเป้าหมายเปิดตัวช่องใหม่อีกราว 10 ช่อง เช่น
ช่องข่าวบันเทิง, ช่องครอบครัวข่าวประเทศไทย, ช่องมิตรทีวี เป็นต้น ซึ่งจะเป็นช่องทีวีดาวเทียม ที่อยู่ในแพลตฟอร์มกล่องของเซิร์ซทั้งหมด
ขณะที่ธุรกิจการผลิตคอนเทนท์ป้อนให้กับช่อง 3 อนาล็อกเดิม และกลุ่มทีวีดิจิทัลของช่อง 3 ยังคงมีทิศทางขยายตัวเช่นกัน เชื่อว่าการรุกธุรกิจบรอดแคสติ้งครบวงจรของบริษัท จะผลักดันกลุ่มเซิร์ชให้เติบโตแบบก้าวกระโดด ในช่วง 5 ปีนับจากนี้ ในอัตราเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าปีละ 20% จากเดิมที่เติบโตปีละ 10% โดยปีที่ผ่านมามีรายได้ราว 500 ล้านบาท
ที่มา
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20140514/582267/%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%8A%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87.html
'เซิร์ช'ลุยโครงข่าย-ปั้นยอด'ล้านกล่อง' (เตรียมซื้อกล่องดูช่อง 3 อนาล็อกกันได้เลย หึหึ)
นายวิบูลย์ ลีรัตนขจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่าได้ยืนขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโครงข่ายกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ สำหรับกิจการที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ ระดับชาติ จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2557 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)ได้เห็นชอบให้ใบอนุญาตโครงข่ายกิจการดาวเทียมแก่บริษัท
การขออนุญาตบริการโครงข่ายดังกล่าว เป็นหนึ่งในแผนการขยายธุรกิจบรอดแคสติ้งครบวงจรของเซิร์ซ หลังจากเป็นผู้ผลิตรายการกลุ่มข่าวและบันเทิงป้อนให้กับสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 มากว่า 9 ปี นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของเคเบิลทีวี "สปีด แชนแนล" ทางทรูวิชั่นส์ และล่าสุดช่วงต้นปีนี้ได้จัดตั้งบริษัทวีเอวี จำกัด เพื่อบริหาร "สำนักข่าวต้นชั่วโมงท็อปนิวส์" (Top News) ป้อนช่องทีวีดาวเทียมที่ออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
สำหรับการบริหารโครงข่ายดาวเทียมภายใต้ไลเซ่นส์ กสทช. เบื้องต้นวางแผนให้บริการช่องทีวีดิจิทัล ฟรีทีวี อนาล็อก ช่อง3 และช่องเคเบิลทีวีและทีวีดาวเทียมในกลุ่มเซิร์ซ และพันธมิตร รวมประมาณ 50 ช่อง โดยดำเนินการจัดเรียงช่องตามประกาศมัสต์ แคร์รี่ ของ กสทช. ที่กำหนดให้ช่องทีวีดิจิทัล อยู่ที่หมายเลข 1-36
นายวิบูลย์ กล่าวอีกว่าสำหรับกล่องรับสัญญาณดาวเทียม (set top box) ของโครงข่าย จะเป็นกล่องรุ่น S2 กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาชื่อกล่อง โดยอาจใช้ชื่อ "เซิร์ช" หรือ "แฟนคลับ บ็อกซ์" ขณะนี้ได้ติดต่อพันธมิตรผู้ผลิตกล่องรับสัญญาณดาวเทียม เพื่อผลิตให้บริษัทเรียบร้อยแล้ว โดยชูจุดแข็งกลยุทธ์ราคา"ถูกที่สุด" ในตลาดกล่องรุ่นเอส2 วางเป้าหมายยอดขายปีแรก 1 ล้านกล่อง มั่นใจว่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่มียอดขายเติบโตทุกปี จากจุดเด่นทั้งช่องทีวีดิจิทัล ช่องฟรีทีวี อนาล็อก และทีวีดาวเทียม
ภายใต้แผนการบริหารโครงข่ายดาวเทียมดังกล่าว ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการออกอากาศช่องทีวีดาวเทียมของกลุ่มเซิร์ชและพันธมิตร ซึ่งวางเป้าหมายเปิดตัวช่องใหม่อีกราว 10 ช่อง เช่น ช่องข่าวบันเทิง, ช่องครอบครัวข่าวประเทศไทย, ช่องมิตรทีวี เป็นต้น ซึ่งจะเป็นช่องทีวีดาวเทียม ที่อยู่ในแพลตฟอร์มกล่องของเซิร์ซทั้งหมด
ขณะที่ธุรกิจการผลิตคอนเทนท์ป้อนให้กับช่อง 3 อนาล็อกเดิม และกลุ่มทีวีดิจิทัลของช่อง 3 ยังคงมีทิศทางขยายตัวเช่นกัน เชื่อว่าการรุกธุรกิจบรอดแคสติ้งครบวงจรของบริษัท จะผลักดันกลุ่มเซิร์ชให้เติบโตแบบก้าวกระโดด ในช่วง 5 ปีนับจากนี้ ในอัตราเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าปีละ 20% จากเดิมที่เติบโตปีละ 10% โดยปีที่ผ่านมามีรายได้ราว 500 ล้านบาท
ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20140514/582267/%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%8A%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B8%A2%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%9B%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87.html