ตามชื่อกระทู้เลยค่ะ เราเคยพยายามสมัครใช้งานมาหลายครั้ง รู้สึกว่าเป็นแอปที่ดี น่าสนใจ featuresหลายๆอย่างทำให้บริหารจัดการการเงินได้ดีมาก ลองสมัครเมื่อหลายปีที่แล้ว จนปีที่แล้ว และปีนี้ค่ะ แต่ทุกครั้งก็ขึ้นข้อความว่า “Authentication Failed: กรุณาไปอัปเดตข้อมูลที่สาขา”
ซึ่งเราไม่ได้นิ่งนอนใจ ไปที่สาขาเองถึง 2 รอบ หวังว่าจะได้แก้ไขให้เรียบร้อยแต่พนักงานที่สาขากลับบอกว่า “ต้องติดต่อคอลเซ็นเตอร์เท่านั้น” และไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย มีเพียงเช็คข้อมูล ซึ่งบอกว่าข้อมูลอัพเดททั้งหมดแล้วปกติดี แต่ให้เว้นระยะเวลาไป4-6เดือนแล้วลองสมัครใหม่ดู…
เมื่อโทรไปยังคอลเซ็นเตอร์ ก็ได้รับคำตอบว่า “ไม่ผ่านคุณสมบัติการเปิดบัญชีออนไลน์”เหมือนกันทุกครั้ง ไม่มีคำอธิบายเพิ่มเติม ไม่มีเอกสาร ไม่มีอีเมล ไม่มีคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรแค่โทรมาแจ้งสั้นๆ แล้วจบ ไม่มีแนวทางแก้ไขใดๆ😤
ทั้งที่ตอนนี้สามารถใช้บริการของธนาคารได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นบัญชีเงินฝากหรือบัตรเครดิตแสดงว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องเครดิตหรือข้อมูล แล้วทำไมถึงไม่สามารถเปิดบัญชีในแอป Make ได้?
สิ่งที่ไม่เข้าใจและรู้สึกแย่มากคือ…
- สรุป “คุณสมบัติ” ที่ต้องมีคืออะไรแน่?
- Authentication Failed แล้วให้ไปสาขา แต่สาขาบอกให้ไปคอลเซ็นเตอร์ แล้วใครคือคนที่รับผิดชอบจริงๆ?
- หากผู้ใช้งานเจอปัญหาแบบนี้ ต้องยอมแพ้ไปแบบไร้คำตอบเหรอ?
ใช้งานธนาคารกสิกรมาตลอด แต่การบริการในกรณีนี้ทำให้รู้สึกหมดศรัทธา
แอปใหม่ควรจะเป็นตัวเลือกที่ดี แต่กลายเป็นว่าเข้าถึงไม่ได้ และไม่มีใครรับผิดชอบ😭
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง? แล้วสามารถแก้ไขได้ยังไงบ้างคะะ?
ฝากแชร์ประสบการณ์เผื่อเป็นแนวทางให้กับคนอื่นๆ ที่กำลังเจอปัญหาเหมือนกันค่ะ
ผิดหวังมากกับแอพ Make by KBank ทำไมถึงสมัครไม่ได้สักที?
ซึ่งเราไม่ได้นิ่งนอนใจ ไปที่สาขาเองถึง 2 รอบ หวังว่าจะได้แก้ไขให้เรียบร้อยแต่พนักงานที่สาขากลับบอกว่า “ต้องติดต่อคอลเซ็นเตอร์เท่านั้น” และไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย มีเพียงเช็คข้อมูล ซึ่งบอกว่าข้อมูลอัพเดททั้งหมดแล้วปกติดี แต่ให้เว้นระยะเวลาไป4-6เดือนแล้วลองสมัครใหม่ดู…
เมื่อโทรไปยังคอลเซ็นเตอร์ ก็ได้รับคำตอบว่า “ไม่ผ่านคุณสมบัติการเปิดบัญชีออนไลน์”เหมือนกันทุกครั้ง ไม่มีคำอธิบายเพิ่มเติม ไม่มีเอกสาร ไม่มีอีเมล ไม่มีคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรแค่โทรมาแจ้งสั้นๆ แล้วจบ ไม่มีแนวทางแก้ไขใดๆ😤
ทั้งที่ตอนนี้สามารถใช้บริการของธนาคารได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นบัญชีเงินฝากหรือบัตรเครดิตแสดงว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องเครดิตหรือข้อมูล แล้วทำไมถึงไม่สามารถเปิดบัญชีในแอป Make ได้?
สิ่งที่ไม่เข้าใจและรู้สึกแย่มากคือ…
- สรุป “คุณสมบัติ” ที่ต้องมีคืออะไรแน่?
- Authentication Failed แล้วให้ไปสาขา แต่สาขาบอกให้ไปคอลเซ็นเตอร์ แล้วใครคือคนที่รับผิดชอบจริงๆ?
- หากผู้ใช้งานเจอปัญหาแบบนี้ ต้องยอมแพ้ไปแบบไร้คำตอบเหรอ?
ใช้งานธนาคารกสิกรมาตลอด แต่การบริการในกรณีนี้ทำให้รู้สึกหมดศรัทธา
แอปใหม่ควรจะเป็นตัวเลือกที่ดี แต่กลายเป็นว่าเข้าถึงไม่ได้ และไม่มีใครรับผิดชอบ😭
ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง? แล้วสามารถแก้ไขได้ยังไงบ้างคะะ?
ฝากแชร์ประสบการณ์เผื่อเป็นแนวทางให้กับคนอื่นๆ ที่กำลังเจอปัญหาเหมือนกันค่ะ