ใครเคยโดนเปลี่ยนแพ็คเกจ รายเดือนที่แพงขึ้น Truemove โดยไม่ได้รับอนุญาตบ้างคะ

กระทู้คำถาม
ขอความช่วยเหลือค่ะ ไม่แน่ใจว่าสามารถร้องเรียนจากหน่วยงานไหนได้บ้าง

เรื่องคือเรามีเบอร์รายเดือนของทรูมูฟ และเราได้ให้แฟนเราที่เป็นชาวต่างชาติ ใช้เบอร์นี้เป็นหลัก โดยได้สมัครแพ็คเกจรายเดือนราคา 200 บาท ไม่รวมภาษี

วันที่ 7 มีนาคม 2568 ได้มีเบอร์ 095-381-9639 ติดต่อเข้ามา แฟนเรารับสาย แต่ฟังไม่รู้เรื่องและทำงานอยู่ จึงพยายามบอกไปว่าฟังไม่เข้าใจและไม่สะดวกคุย จากนั้นก็ไม่ได้สนใจ วางสายไป

จนวันนี้ วันที่ 8 เมษายน 2568 มีบิลเก็บค่าบริการมาและปรากฎว่าค่าบริการสูงกว่าเดือนอื่นๆ เราจึงไปดูรายละเอียดบิลพบว่า วันที่ 7 มีนาคม 2568 ได้มีการเปลี่ยนแพ็คเกจรายเดือน จากเดือนละ 200 บาท เป็น 399 บาท (2เท่า)  และเราได้มีการไปตรวจสอบแพ็คเกจเดิมว่าหมดรอบหรือเปล่า กลายเป็นว่าแพ็คเกจเดิมเราจะครบรอบ เดือน ก.ค 68 ซึ่งปัจจุบันยังไม่ครบกำหนด เท่ากับว่าพนักงานที่ติดต่อมาได้มีการเปลี่ยนแพ็คเกจโดยพลการ และมีผลให้เราต้องชำระค่าบริการแพงขึ้นโดยไม่เต็มใจและไม่รับรู้มาก่อน

คำถาม :
1. ทำไมพนักงานเปลี่ยนแพ็คเกจโดยพลการแบบนี้ได้ บริษัทต้องการพนักงานที่ทำยอดขายแบบนี้หรือคะ
2. กรณีหากแฟนเรามีการตอบตกลงแบบไม่ได้ตั้งใจ (เขาฟังไม่รู้เรื่อง แต่อาจจะเกิดความผิดพลาดในการตอบตกลงกับพนักงานได้) แต่เบอร์นี้เจ้าของเป็นชื่อ คนไทย และเป็นผู้หญิง เท่ากับว่าพนักงานไม่ได้สนใจ Identity ของเจ้าของเบอร์เลยหรือ และให้คนที่ไม่ใช่เจ้าของเบอร์สามารถเปลี่ยนแปลงรายการต่างๆของเบอร์ได้เลยหรือ

ไทม์ไลน์
7 มีนาคม 2568 14:59 - เจ้าหน้าที่ติดต่อมา
7 มีนาคม 2568 15:41 - มี SMS แจ้งเปลี่ยนแพ็คเกจ

*การอัปเซลด้วยวิธีนี้คือแย่มากค่ะ ขอคอมเพลนทั้งพนักงานและค่ายที่ทำแบบนี้
**เรารู้ตัวช้า เพราะแฟนเราไม่ได้อ่าน SMS ที่แจ้งเปลี่ยนแพ็คเข้ามา และถึงอ่านก็แปลไม่ออกค่ะ เลยไม่ได้ใส่ใจ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่