โดน True เปลี่ยนแพคเกจหลักเองโดยไม่ได้ให้ความยินยอม มันเกิดสิ่งนี้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหรือเปล่าครับ?

พอดีวันนี้แพ็คเกจเน็ตใกล้หมดแล้ว ผมก็เลยลองเข้าไปเช็คในแอป TRUE แล้วบังเอิญไปเห็นว่า แพคเกจหลักของผมที่เคยเป็นแพคเกจป้องกันเน็ตรั่วมันถูกเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นแทน ซึ่งผมมั่นใจว่าไม่เคยไปตกลงการเปลี่ยนแพคเกจนี้แน่ๆ (ผมชอบแพคเกจกันเน็ตรั่วนี่มากๆเลย เพราะเคยมีประสบการณ์ไม่ดีกับการที่แพคเกจเน็ตหมดแบบไม่รู้ตัว แล้วก็โดนสูบเงินจากเน็ตรั่วไปจนหมดตูดเลยครับ) แฟนของผมเองก็ใช้แพคเกจเดียวกัน ลองให้แฟนเช็คของตัวเองดูก็ถูกเปลี่ยนไปเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้ว่าโดนเปลี่ยนไปตอนไหน (ตอนนี้มีผู้เสียหาย 2 เบอร์เลยครับ)

ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องไหม แต่ก่อนหน้าที่จะตรวจเช็คเจอสักประมาณ 1-2 สัปดาห์ มีเบอร์ที่ขึ้นว่าเป็นของ TRUE แต่ติดรายงานว่าเป็นสแปม โทรมา ซึ่งพอมันเป็นสแปม ก็เลยไม่ได้รับสายและตัดสินใจบล็อคเบอร์นั้นไป

ผมเดาเอาลอยๆว่าพนักงาน TRUE อาจจะเปลี่ยนเองโดยพลการ (แนวเชิญเปลี่ยนแพ็คเกจเพื่อทำยอด แต่ติดต่อไม่ได้ ก็เลยเปลี่ยนเองโดยพลการไปเลย) แต่ผมไม่มั่นใจว่าในสัญญาการใช้งานมันมีกฎข้อไหนที่ทำให้ตุกติกแบบนี้ได้หรือเปล่าน่ะครับ หรือเค้ามีประกาศอะไรมาแล้วผมไม่ได้อ่านหรือเปล่า

คือผมก็ไม่รู้วิธีว่าจะกลับไปสมัครแพคเกจเดิมได้ยังไง ก็เลยอยากลองปรึกษาดูว่ากรณีแบบนี้ เราทำอะไรได้บ้างไหมครับ หรือก็ต้องปล่อยเลยตามเลยไปแบบนี้สถานเดียว

ปล. ไหนๆแล้วก็ขอบ่นอีกเรื่อง เรื่อง SMS ที่เราไม่ได้สมัครแต่มันก็สมัครเองอยู่เรื่อยๆเนี่ย เข้าใจว่าคงเป็นผมเองที่ไม่ระวังปล่อยให้เบอร์มันหลุดไปอยู่ในที่แปลกๆได้ เลยโดนใช้หากินแบบนี้ แต่เราปิดไปถาวรเลยได้ไหมครับ คือยังไงชาตินี้ก็ไม่สมัครรับ SMS ดูดวงอะไรแน่นอนอยู่แล้ว ไม่อยากต้องมาเสียเวลาโทรไป cancel แล้วก็เสียเวลาบล็อคเบอร์ส่ง SMS พวกนั้นด้วย

ปล.2 ใครใช้ AIS บาง เคยต้องมาประสบชะตากรรมแบบเดียวกันบ้างไหมครับ หรือลอยลำแบบรอดปลอดภัย แล้วสัญญาณล่มบ่อยไหมครับ กำลังลังเลกับแฟนว่าควรย้ายค่ายดีไหม ถ้าย้ายไปเราจะเจอแบบเดิมหรือเปล่าน่ะครับ แอบส่องๆแพคเกจเสริมไปบ้างแล้ว รู้สึกว่าราคาจะไม่ได้ต่างกันมากนักน่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่