เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ขายสินค้า ในแอพส้ม และม่วง ในรายการสินค้า ระบุไว้ชัดเจน ว่าสินค้าใช้กับอะไรได้บ้าง ทั้งในภาพ และ ในรายละเอียดสินค้า และยังมีช่องทางแชท ให้ลูกค้าสอบถามได้อีก แบบให้ข้อมูลเต็มที่
แต่ลูกค้าหลายท่านเข้ามาสั่งสินค้า และผมก็จัดส่งปกติ เหตุการณ์ ก็ดูไม่น่ามีปัญหาอะไร ผ่านไปไม่กี่วัน มีคำขอคืนสินค้าเข้ามา ให้เหตุผลการคืนว่า ทางงร้านขายสินค้าไม่ตรงกับที่แจ้ง
ผมก็งง .......
และเข้าไปดูในรายละเอียดการคืน มีรูปสินค้าที่ถูกฉีกแกะ มาดู สภาพบรรจุภัณฑ์ ไม่น่าจะขายต่อได้ ถึงขายต่อได้ คนซื้อคนต่อไปจะคิดอย่างไร
พอเข้าไปถามเหตุผลการคืนจริงๆ ก็เลยงงกับคำตอบที่ได้มาอีก " ผมคิดว่ามันน่าจะใช้กันได้ ผมเลยสั่งมาดู และถ้าใช้ไม่ได้ ผมก็ทำเรื่องคืน ไม่เห็นทางแอพจะว่าอะไร" ผมเลย ยืนงงในดงกล้วย
อยากถามความคิดเห็นเพื่อนๆ ว่า ผมจะแก้ไขสถานะการณ์แบบนี้อย่างไรดี
ปล ทุกการคืนสินค้า จะมีใครรู้ไหมว่ามีต้นทุน ยิ่งสินค้ากำไรน้อย เรียกได้ว่า อยู่ดีๆก็เสียเงิน แถมยังมาแกะบรรจุภัณฑ์สินค้าเอาไปดูให้เจ็บใจอีก
ลูกค้าสั่งสินค้าในแอพส้มแอพม่วง แล้วคืนสินค้าแบบไม่มีเหตุผลทั้งที่ร้านค้าส่งถูกต้อง
แต่ลูกค้าหลายท่านเข้ามาสั่งสินค้า และผมก็จัดส่งปกติ เหตุการณ์ ก็ดูไม่น่ามีปัญหาอะไร ผ่านไปไม่กี่วัน มีคำขอคืนสินค้าเข้ามา ให้เหตุผลการคืนว่า ทางงร้านขายสินค้าไม่ตรงกับที่แจ้ง
ผมก็งง .......
และเข้าไปดูในรายละเอียดการคืน มีรูปสินค้าที่ถูกฉีกแกะ มาดู สภาพบรรจุภัณฑ์ ไม่น่าจะขายต่อได้ ถึงขายต่อได้ คนซื้อคนต่อไปจะคิดอย่างไร
พอเข้าไปถามเหตุผลการคืนจริงๆ ก็เลยงงกับคำตอบที่ได้มาอีก " ผมคิดว่ามันน่าจะใช้กันได้ ผมเลยสั่งมาดู และถ้าใช้ไม่ได้ ผมก็ทำเรื่องคืน ไม่เห็นทางแอพจะว่าอะไร" ผมเลย ยืนงงในดงกล้วย
อยากถามความคิดเห็นเพื่อนๆ ว่า ผมจะแก้ไขสถานะการณ์แบบนี้อย่างไรดี
ปล ทุกการคืนสินค้า จะมีใครรู้ไหมว่ามีต้นทุน ยิ่งสินค้ากำไรน้อย เรียกได้ว่า อยู่ดีๆก็เสียเงิน แถมยังมาแกะบรรจุภัณฑ์สินค้าเอาไปดูให้เจ็บใจอีก