สวัสดีค่ะ อยากถามความคิดเห็นของเพื่อนๆ เรื่องการค้างชำระค่าโทรศัพของทรู มูฟ เอชฯ
ส่วนตัวมีการใช้บริการซิมรายเดือนเพราะว่าไปซื้อโทรศัพท์มาแล้วเป็นซิมโปรติดมากับเครื่องค่ะ สัญญา 1 ปี จำได้ว่าค้างชำระงวดสุดท้ายคือเดือนธันวาคม ปี2567 แล้วเป็นเดือนสุดท้ายที่ใช้งานซิม หลังจากนั้นก็ไม่ได้ใช้หรือใส่ซิมไว้ในเครื่องเลย ก่อนหน้าที่จะหมดโปรสัญญา มีพนักงานโทรมานำเสนอโปรใหม่ แต่ได้ปฏิเสธไปว่าไม่รับ และจะไม่ใช้ซิมแล้ว พนักงานก็ไม่ได้อะไร ส่วนตัวก็คิดว่าหมดสัญญาแล้วก็คงจบไม่มีอะไร แต่ ปรากฏว่ามียอดค้างชำระประมาณสองพันกว่าบาท ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของทรูก็ยากมาก มีแต่ระบบอัติโนมัติให้คุยแต่กับมะลิ จึงเดินทางไปศูนย์ทรูฯ พนักงานแจ้งว่าหมดสัญญาแล้วก็จริงแต่ลูกค้าไม่ได้เลือกโปร ทางทรูเลยเลือกให้อัติโนมัติ ปัจจุบันมียอดค้างจ่ายของ เดือนธันวาคมปี67 และมกราคม กุมภา ปี2568 ซึ่งของด.มกราคม และด.กุมภา ไม่ได้มีการใช้งานซิมนั้นเลย และสอบถามว่ามีค่าปรับหรอคะยอดจึงสูงถึง2พันกว่าบาทเลยภายใน3เดือน พนักงานบอกว่าตอนนี้ไม่มีเป็นค่าบริการรายเดือนล้วนๆ เราจึ้งแจ้งทางทรูว่าซิมมันก็ถูกระงับสัญญาณไปแล้ว ทำไมถึงยังคิดบริการอยู่อีก พนักงานแจ้งว่ามันเป็นอัติโนมัติถึงลูกค้าหมดสัญญาแต่เป็นซิมรายเดือนก็มีจะมีโปรอื่นมาแทนที่โปรเก่า แล้วก็จะยังคิดค่าบริการไปเรื่อยๆ เลยบอกพนักงานว่าช่วยยกเลิกบริการรายเดือนเลยได้ไหม พนักงานบอกว่าไม่สามารถยกเลิกได้ ต้องจ่ายชำระยอดที่ค้างทั้งหมดก่อน คืองงมากค่ะ ไม่มีการใช้งานจะให้ปิดค่าบริการเพื่อไม่ให้ยอดบานปลายก็ไม่ได้ แบบนี้มันไม่เอาเปรียบลูกค้าไปหน่อยหรอค่ะ แล้วก่อนหน้าพนักงานก็ไม่มีการแจ้งว่าหมดสัญญาแล้วจะกลายเป็นโปรอะไร แล้วถ้าไม่ชำระภายในวันที่ 20 มีนาคม 2568 จะถูกค่าปรับอีกจำนวน 5 พันบาท สรุปคือ ลูกค้าต้องโดนเอาเปรียบจากการคิดค่าบริการที่ไม่ได้มีการใช้บริการแล้วไม่สามารถปิดซิมได้ด้วยถ้าไม่จ่ายชำระเงินจำนวน2พันบาท แล้วค่าบริการจะถูกคิดเป็นรายเดือนไปเรื่อยๆ แบบนี้มันถูกต้องแล้วหรอคะ แล้วมีใครบ้างที่อยากจะจ่ายเงินในจำนวนมากที่ตัวเองไม่ได้ใช้ แย่มากเลยค่ะบริการของทรูมูฟ มีพี่ๆเพื่อนๆคนไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างค่ะ ควรจะทำยังไงดี มีการแก้ปัญหาแบบไหนบ้าง แล้วถ้าเราไม่ยอมจ่ายจะโดนอะไรบ้างค่ะ คือเครียดนะคะ ยอดตั้งสองพันกว่าบาทเราต้องยอมจ่ายหรอ ????
ค้างชำระค่าโทรศัพท์ของ ทรูมูฟเอช โดยที่ไม่ได้ใช้ซิมแล้ว
ส่วนตัวมีการใช้บริการซิมรายเดือนเพราะว่าไปซื้อโทรศัพท์มาแล้วเป็นซิมโปรติดมากับเครื่องค่ะ สัญญา 1 ปี จำได้ว่าค้างชำระงวดสุดท้ายคือเดือนธันวาคม ปี2567 แล้วเป็นเดือนสุดท้ายที่ใช้งานซิม หลังจากนั้นก็ไม่ได้ใช้หรือใส่ซิมไว้ในเครื่องเลย ก่อนหน้าที่จะหมดโปรสัญญา มีพนักงานโทรมานำเสนอโปรใหม่ แต่ได้ปฏิเสธไปว่าไม่รับ และจะไม่ใช้ซิมแล้ว พนักงานก็ไม่ได้อะไร ส่วนตัวก็คิดว่าหมดสัญญาแล้วก็คงจบไม่มีอะไร แต่ ปรากฏว่ามียอดค้างชำระประมาณสองพันกว่าบาท ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของทรูก็ยากมาก มีแต่ระบบอัติโนมัติให้คุยแต่กับมะลิ จึงเดินทางไปศูนย์ทรูฯ พนักงานแจ้งว่าหมดสัญญาแล้วก็จริงแต่ลูกค้าไม่ได้เลือกโปร ทางทรูเลยเลือกให้อัติโนมัติ ปัจจุบันมียอดค้างจ่ายของ เดือนธันวาคมปี67 และมกราคม กุมภา ปี2568 ซึ่งของด.มกราคม และด.กุมภา ไม่ได้มีการใช้งานซิมนั้นเลย และสอบถามว่ามีค่าปรับหรอคะยอดจึงสูงถึง2พันกว่าบาทเลยภายใน3เดือน พนักงานบอกว่าตอนนี้ไม่มีเป็นค่าบริการรายเดือนล้วนๆ เราจึ้งแจ้งทางทรูว่าซิมมันก็ถูกระงับสัญญาณไปแล้ว ทำไมถึงยังคิดบริการอยู่อีก พนักงานแจ้งว่ามันเป็นอัติโนมัติถึงลูกค้าหมดสัญญาแต่เป็นซิมรายเดือนก็มีจะมีโปรอื่นมาแทนที่โปรเก่า แล้วก็จะยังคิดค่าบริการไปเรื่อยๆ เลยบอกพนักงานว่าช่วยยกเลิกบริการรายเดือนเลยได้ไหม พนักงานบอกว่าไม่สามารถยกเลิกได้ ต้องจ่ายชำระยอดที่ค้างทั้งหมดก่อน คืองงมากค่ะ ไม่มีการใช้งานจะให้ปิดค่าบริการเพื่อไม่ให้ยอดบานปลายก็ไม่ได้ แบบนี้มันไม่เอาเปรียบลูกค้าไปหน่อยหรอค่ะ แล้วก่อนหน้าพนักงานก็ไม่มีการแจ้งว่าหมดสัญญาแล้วจะกลายเป็นโปรอะไร แล้วถ้าไม่ชำระภายในวันที่ 20 มีนาคม 2568 จะถูกค่าปรับอีกจำนวน 5 พันบาท สรุปคือ ลูกค้าต้องโดนเอาเปรียบจากการคิดค่าบริการที่ไม่ได้มีการใช้บริการแล้วไม่สามารถปิดซิมได้ด้วยถ้าไม่จ่ายชำระเงินจำนวน2พันบาท แล้วค่าบริการจะถูกคิดเป็นรายเดือนไปเรื่อยๆ แบบนี้มันถูกต้องแล้วหรอคะ แล้วมีใครบ้างที่อยากจะจ่ายเงินในจำนวนมากที่ตัวเองไม่ได้ใช้ แย่มากเลยค่ะบริการของทรูมูฟ มีพี่ๆเพื่อนๆคนไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างค่ะ ควรจะทำยังไงดี มีการแก้ปัญหาแบบไหนบ้าง แล้วถ้าเราไม่ยอมจ่ายจะโดนอะไรบ้างค่ะ คือเครียดนะคะ ยอดตั้งสองพันกว่าบาทเราต้องยอมจ่ายหรอ ????