ถ้าทรู ถามนามสกุล ห้ามตอบ!!!

- เมื่อวันที่ 20/มีนา/2568 มีพนักงานโทรมาเสนอโปรโมชั่นใหม่ แต่ต้องเพิ่มราคา จาก213 เป็น 399฿
- เราได้มีการถามไปว่าถ้าไม่เปลี่ยนได้ใช่มั้ย เราไม่สะดวก เพราะมันแพง (เราจำไม่ได้ว่าพูดอะไรบ้าง แต่คร่าวๆประมาณนี้) 
- พนักงานก็บอกว่า ถ้าไม่เปลี่ยนจะใช้เน็ตไม่ได้ เพราะ เน็ตเดิมหมดอายุ (เราเข้าใจ เพราะเราก็คิดว่าถ้าหมด อาจจะทิ้งซิมแล้วหาซิมใหม่มาใช้แทน) 
- และเขาได้มีการพูดทำนองว่า ขออธิบายโปรเพิ่มเติม เราก็ตอบไปค่ะๆ (ความหมายคือ ตอบตามมารยาท เขาอยากอธิบาย เราก็รับฟัง) 
- สุดท้าย ปิดประโยคด้วยคำว่า “ขอทราบนามสกุลลูกค้าค่ะ” เราก็ตอบไป (เราไม่คิดอะไร เพราะคิดว่าเขาถามเพื่อที่จะยืนยันเบอร์ว่าเบอร์นี้ของเรา) และก็วางไป 
- *ถ้าจะเปลี่ยน พนักงานควรใช้คำว่า สนใจไหมคะ เปลี่ยนเลยไหมคะ ไม่ใช่ใช้วิธีที่ขอ นามสกุล=ตกลง
- สักพักมีข้อความเด้งมาว่าเราใช้เน็ต 399฿ เรางงมากๆ 
- พยายามติดต่อหลายช่องทาง ทักเพจ ติดต่อมะลิ ก็พูดไม่รู้เรื่องให้รอติดต่อกับเจ้าหน้าที่ 
- แต่ละครั้งจะใช้เวลารอประมาณ 1 ชั่วโมง มีข้อความหน้าต่างเด้งว่า สามารถออกจากแอพได้ถ้ามีเจ้าหน้าที่จะส่งข้อความไปเตือนว่าถึงคิวแล้ว 
- แต่ทุกครั้งที่รอแล้วออกจากแอพ พอกลับเข้ามาใหม่ แอพจะเด้งและต้องทำการติดต่อเจ้าหน้าที่กลับไปใหม่ และรออีก1ชั่วโมง เสียเวลามากๆ 
- ช่องทางแต่ละทางไม่สะดวกเลย ติดต่อยากมาก เราไม่สะดวกจะไปที่ช็อป
- จนได้มาติดต่อในกระทู้ ตอบไวบ้างช้าบ้าง ซึ่งเราร้อนใจมากๆ เพราะเรายังเป็นนักศึกษา ถ้าจะต้องมาจ่ายค่าเน็ตเดือนละ 399฿ มันเกินกำลังเราไปมากๆ 
เราพยายามจะยกเลิก แต่เหมือนทรูจะยัดเยียดความผิดให้เราว่า เราตอบตกลงเอง

?? อยากสอบถามจากใจว่าเราผิดไหม อันนี้เราไม่รู้จริงๆหรือว่าเราผิดที่เราไมชัดเจนในวคำตอบว่า ไม่เปลี่ยน ??
?? อยากจะรู้ว่าถ้าจะยกเลิกทุกอย่างเกี่ยวกับทรู จะทำยังไงได้บ้าง ??
?? ทิ้งซิมไปเลยได้ไหม จะมีเอกสารเรียกเก็บเงินไหมเพราะว่าเขาเปลี่ยนโปรใหม่ให้เราแล้ว และเราก็ใช้โดยไม่รู้ตัว เพราะคิดว่าที่ใช้อยู่เป็เน็ตเดิมเพราะมันยังไม่หมดอายุ ??
?? เนื่องจาก เน็ตเก่าเราหมดวันที่25 แต่ทรูเปลี่ยนเน็ตให้เราวันที่20 เราก็งง ไม่รู้ว่าเน็ตที่เราใช้ปัจจุบันเป็นของโปรไหน ??

?? แล้วเราต้องเสียเงินจ่ายโปรใหม่ 399 ไหม ??

# ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ เราไม่ได้จะโจมตี แต่อยากสอบถามในฐานะลูกค้าว่า ในมุมเราเราผิดรึเปล่า 

ที่เราออกมาพูดเพราะ เราก็อยากจะยกเลิกโปรนี้ให้เร็วที่สุด เราไม่อยากเสียเงิน 399 ไปกับอะไรที่เราไม่ได้พึงพอใจ เนื่องจากติดต่อหลายทาง แต่ไม่ได้เรื่องเลยสักทาง ถ้าไม่ลงโซเชียล=เรื่องเงียบ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่