รอบนี้รอบที่สองแล้วนะคะ ที่มาล็อคบัญชี แค่โอนจ่ายค่าน้ำค่าไฟค่าโทรศัพท์ แล้วมาล็อคบัญชี คราวนี้คงไม่เอาเงินไว้แล้วล่ะค่ะเสียเวลา มาอ้างมิจฉาชีพความปลอดภัย แบบนั้นก็ไม่ต้องเอาบัญชีเข้าธนาคารค่ะ เดี๋ยวกดออกมาให้หมด ถ้าจะมากันมิจฉาชีพโดยการล็อคบัญชีแล้วไปสาขา ถ้าสมมติว่า ทำงานเที่ยงคืนแล้วมาล็อคบัญชี ถามหน่อยไม่ตายหรอคะ รอบแรก ย้ายโทรศัพท์ ก็ให้สแกนหน้าสแกนนิ้ว otpโทรศัพท์ อีเมลล์ ทำไมไม่ใช้วิธีติดต่อเจ้าของบัญชีล่ะคะว่ามีการโอนผิดปกติ มาล็อคทำอะไร กำลังจะไปถอนเงินออกมาให้หมดค่ะ เดี๋ยวพอเงินเข้าปุ๊บโอนย้ายไปสีม่วงเลย อันนั้นเค้าไม่ขี้เกียจค่ะ มีไรโทรแจ้งลูกค้า ยืนยันที่ตู้เอา แค่นั้น ก็รุ้แล้วว่า มิจฉาชีพรึเปล่า อีกอย่าง ตอนโอนระบบมันก็รู้อยู่ปะคะว่า โอนจ่ายบิลสาธารนูปโภค ค่าไฟ ค่าน้ำ ถึงว่า มิจฉาชีพถึงดูดเงินไปง่ายๆ แบบนี้ ขนาด ระบบการรับชำระง่ายๆยังมองไม่ออกเลยว่ามิจฉาชีพหรือเจ้าของบัญชี ก็ไม่เข้าใจว่ามิจฉาชีพมันจะเข้ามาโอนจ่ายค่าน้ำค่าไฟให้เพื่ออออออออออ....เหนื่อยใจ ย้ายเงินโลดดดด
ธนาคารกรุงไทยล็อคบัญชีแบบเกินกว่าเหตุ