ไล่ลูกค้า “ถ้าไม่พอใจในการบริการ ก็ไปใช้บริการที่อื่น”
ร้องเรียนการให้บริการ FLASH STORE สาขาเพชรเกษม 81
พนักงานพูดกับลูกค้าว่า “ถ้าไม่พอใจในการบริการ ก็ไปใช้บริการที่อื่น”
เราได้ไปใช้บริการที่ FLASH STORE สาขาเพชรเกษม 81
และพบกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพนักงานหญิงท่านหนึ่ง
ซึ่งต้องการร้องเรียนให้ทางบริษัทตรวจสอบและชี้แจง
รายละเอียดเหตุการณ์:
• สาขานี้ตัดรอบรับพัสดุเวลา 16:00 น. และปิดให้บริการเวลา 19:00 น.
• เราเดินทางไปส่งพัสดุเวลา 17:00 น. ซึ่งเข้าใจดีว่าไม่ทันรอบตัดของวันนี้
และพัสดุจะถูกส่งออกในวันถัดไป ซึ่งไม่มีปัญหา
• เมื่อไปถึง พนักงานแจ้งว่า “ให้วางพัสดุทิ้งไว้” โดยไม่ดำเนินการยิงเข้าระบบ
ไม่ให้จ่ายเงิน และไม่ออกใบเสร็จหรือเลขแทร็กกิ้งให้
หมายความว่าเราต้องปล่อยพัสดุไว้ โดยไม่มีหลักฐานใดๆ ว่าได้ส่งของแล้ว
• การกระทำเช่นนี้เสี่ยงต่อการสูญหายของพัสดุอย่างมาก
ในขณะที่เราอยู่ที่ร้าน ไม่มีพัสดุค้าง พนักงานว่างมาก
ไม่มีเหตุผลที่ต้องเลื่อนการยิงพัสดุไปวันพรุ่งนี้
เมื่อเราสอบถาม CALL CENTER 1436
ทาง CALL CENTER แจ้งว่าจะติดต่อกลับมา
แต่ปรากฏว่าผู้ที่โทรกลับมาคือ พนักงานหญิงคนเดิมที่สาขาเพชรเกษม81
เธอไม่ได้ชี้แจงอะไรเพิ่มเติม แค่บอกให้ฝากถึงคุณแม่เราว่า
หลัง 16:00 น. ไม่ยิงพัสดุ ต้องวางทิ้งไว้เท่านั้น
และคำพูดที่รับไม่ได้ที่สุดคือ
“ถ้าไม่พอใจในการบริการ ก็ไปใช้บริการที่อื่น”
คำถามถึงผู้บริหาร FLASH EXPRESS:
1. พนักงานท่านนี้มีอำนาจถึงขั้นไล่ลูกค้าไปใช้บริการที่อื่นเลยหรือไม่?
2. ต้องการร้องเรียนพนักงานหญิงคนนี้ ที่สาขาเพชรเกษม 81
ขอให้ตรวจสอบและดำเนินการอย่างจริงจัง
3. นโยบายของ FLASH คือการให้ลูกค้าวางพัสดุทิ้งไว้โดยไม่มีหลักฐานเลยใช่หรือไม่?
• ร้านปิด 19:00 น. แต่ลูกค้าที่มาหลัง 16:00 น. ต้องปล่อยพัสดุไว้โดยไม่มีใบเสร็จ ไม่มีหลักฐาน?
• ถ้าพัสดุหาย ใครรับผิดชอบ?
• ถ้ารับของแค่ก่อน 16:00 น. แล้วทำไมร้านต้องปิด 19:00 น.? ควรปิดไปเลย 16:00 น.
4. เราไม่สามารถใช้บริการที่สาขาเพชรเกษม 81 ได้แล้วใช่ไหม? เพราะพนักงานคนนี้ไล่เราไปใช้ที่อื่น
ข้อเรียกร้อง:
• ขอให้ หัวหน้าหรือผู้มีอำนาจติดต่อกลับมาชี้แจงโดยด่วน
• พนักงานที่มีพฤติกรรมแบบนี้ สมควรได้รับการพิจารณา
FLASH EXPRESS เป็นบริษัทที่ให้บริการลูกค้า
แต่พนักงานสาขานี้กลับพูดไล่ลูกค้า
ไล่ลูกค้า “ถ้าไม่พอใจในการบริการ ก็ไปใช้บริการที่อื่น”
พนักงานพูดกับลูกค้าว่า “ถ้าไม่พอใจในการบริการ ก็ไปใช้บริการที่อื่น”
เราได้ไปใช้บริการที่ FLASH STORE สาขาเพชรเกษม 81
และพบกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพนักงานหญิงท่านหนึ่ง
ซึ่งต้องการร้องเรียนให้ทางบริษัทตรวจสอบและชี้แจง
รายละเอียดเหตุการณ์:
• สาขานี้ตัดรอบรับพัสดุเวลา 16:00 น. และปิดให้บริการเวลา 19:00 น.
• เราเดินทางไปส่งพัสดุเวลา 17:00 น. ซึ่งเข้าใจดีว่าไม่ทันรอบตัดของวันนี้
และพัสดุจะถูกส่งออกในวันถัดไป ซึ่งไม่มีปัญหา
• เมื่อไปถึง พนักงานแจ้งว่า “ให้วางพัสดุทิ้งไว้” โดยไม่ดำเนินการยิงเข้าระบบ
ไม่ให้จ่ายเงิน และไม่ออกใบเสร็จหรือเลขแทร็กกิ้งให้
หมายความว่าเราต้องปล่อยพัสดุไว้ โดยไม่มีหลักฐานใดๆ ว่าได้ส่งของแล้ว
• การกระทำเช่นนี้เสี่ยงต่อการสูญหายของพัสดุอย่างมาก
ในขณะที่เราอยู่ที่ร้าน ไม่มีพัสดุค้าง พนักงานว่างมาก
ไม่มีเหตุผลที่ต้องเลื่อนการยิงพัสดุไปวันพรุ่งนี้
เมื่อเราสอบถาม CALL CENTER 1436
ทาง CALL CENTER แจ้งว่าจะติดต่อกลับมา
แต่ปรากฏว่าผู้ที่โทรกลับมาคือ พนักงานหญิงคนเดิมที่สาขาเพชรเกษม81
เธอไม่ได้ชี้แจงอะไรเพิ่มเติม แค่บอกให้ฝากถึงคุณแม่เราว่า
หลัง 16:00 น. ไม่ยิงพัสดุ ต้องวางทิ้งไว้เท่านั้น
และคำพูดที่รับไม่ได้ที่สุดคือ
“ถ้าไม่พอใจในการบริการ ก็ไปใช้บริการที่อื่น”
คำถามถึงผู้บริหาร FLASH EXPRESS:
1. พนักงานท่านนี้มีอำนาจถึงขั้นไล่ลูกค้าไปใช้บริการที่อื่นเลยหรือไม่?
2. ต้องการร้องเรียนพนักงานหญิงคนนี้ ที่สาขาเพชรเกษม 81
ขอให้ตรวจสอบและดำเนินการอย่างจริงจัง
3. นโยบายของ FLASH คือการให้ลูกค้าวางพัสดุทิ้งไว้โดยไม่มีหลักฐานเลยใช่หรือไม่?
• ร้านปิด 19:00 น. แต่ลูกค้าที่มาหลัง 16:00 น. ต้องปล่อยพัสดุไว้โดยไม่มีใบเสร็จ ไม่มีหลักฐาน?
• ถ้าพัสดุหาย ใครรับผิดชอบ?
• ถ้ารับของแค่ก่อน 16:00 น. แล้วทำไมร้านต้องปิด 19:00 น.? ควรปิดไปเลย 16:00 น.
4. เราไม่สามารถใช้บริการที่สาขาเพชรเกษม 81 ได้แล้วใช่ไหม? เพราะพนักงานคนนี้ไล่เราไปใช้ที่อื่น
ข้อเรียกร้อง:
• ขอให้ หัวหน้าหรือผู้มีอำนาจติดต่อกลับมาชี้แจงโดยด่วน
• พนักงานที่มีพฤติกรรมแบบนี้ สมควรได้รับการพิจารณา
FLASH EXPRESS เป็นบริษัทที่ให้บริการลูกค้า
แต่พนักงานสาขานี้กลับพูดไล่ลูกค้า