เตือนผู้ที่คิดจะซื้อตู้แช่แข็งของฮิตาชิ คุณภาพต่ำ บริการหลังการขายแย่

ซื้อตู้แช่ขนาด 7 คิวของฮิตาชิ ใช้ได้แค่ 1 ปี 2 เดือน คอมเพรสเซอร์พังเรียบร้อย อาหารทั้งตู้ที่แช่ไว้ละลายเสียหายเกือบทั้งหมด ติดต่อเข้า Call center รับเรื่อง ช่างก็ออกมาไวนะ แต่เช็คเเล้วคือช่างแจ้งว่าคอมเพรสเซอร์เสีย ต้องเบิกคอมหรืออาจจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ แล้วจะติดต่อกลับ เราก็รอไป ผ่านไป 2 อาทิตย์ ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า โทรเข้า Call center ได้รับแจ้งว่า คอมเพรสเซอร์ไม่มีและจะติดต่อกลับมาอาทิตย์หน้าเพราะเราโทรมาวันศุกร์ ติดเสาร์อาทิตย์
               วันจันทร์ร้องเรียนออนไลน์อีกทาง วันอังคารได้ข้อสรุปผ่านทางไลน์ว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้เป็นเครื่องตัวโชว์ ที่ดูโฮม สาขาอุดรธานีและจะต้องใช้เวลาอีก 7-10 วัน คือค่อนข้างไม่ประทับใจเลยเพราะทางฮิตาชิควรที่จะมีการโทรพูดคุยกับลูกค้าว่าโอเคมั้ยกับข้อเสนอที่มีให้ และเราติดขัดตรงไหนหรือไม่ การแจ้งแบบห้วนๆ สั้นๆ ไม่ได้แสดงถึงความจริงใจ หรือใส่ใจในความไม่สะดวกของลูกค้าเลย เพราะบ้านเราอยู่ในชนบท ไม่สามารถออกไปซื้ออาหารได้ทุกวัน การมีตู้แช่เพื่อเเช่อาหารจึงเป็นเรื่องสำคัญมากสำกรับเรา ที่สามารถลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้เป็นอย่างมาก
                ทางเราจึงแจ้งกลับไปว่าเราไม่ต้องการใช้สินค้าของฮิตาชิ เนื่องจากคุณภาพสินค้าที่ต่ำและบริการหลังการขายแบบนี้ อีกต่อไป ต้องการให้ทางฮิตาชิดำเนินการเปลี่ยนสินค้าเป็นแบรนด์อื่นเราในราคาเดิมของฮิตาชิ ทางฮิตาชิให้เราไปติดต่อกับทางดูโฮม ซึ่งทางเราก็งงๆว่าการประกันสินค้านั้นฮิตาชิเป็นผู้รับผิดชอบทำไมให้ทางดูโฮมเป็นคนพิจารณา พอเราติดต่อดูโฮม สาขาอุดรธานี ทางดูโฮมบอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนเป็นแบรนด์อื่นได้เพราะตู้แช่ของเราหักค่าเสื่อมราคาเดือนละ 10 % ก็มีมูลค่าศูนย์บาท แต่สามารถเปลี่ยนเป็นฮิตาชิได้รุ่นเดิม(แต่ราคาลดลงไปมากจากที่เคยซื้อ)ตัวโชว์ตัวเดียวที่มี แต่มีข้อแม้ว่าเราจะต้องยกตู้แช่เก่ามาเปลี่ยนเอง ทางดูโฮมไม่สามารถรับผิดชอบค่าขนส่งให้ได้ ทางเราคิดว่าการรับประกันเป็นความรับผิดชอบของฮิตาชิที่ต้องบริการลูกค้าและทางดูโฮมควรจะติดต่อประสานงานกับฮิตาชิเพื่อบริการลูกค้า เพราะยังไงเราก็เป็นลูกค้าของทั้งดูโฮมและฮิตาขิ 

               แจ้งร้องไปทาง สคบ.เป็นที่เรียบร้อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่