สื่อโทรทัศน์ ฝ่าวิกฤติ เม็ดเงินโฆษณาวูบหนัก ฉุดกำไร 3 หุ้นดังทรุด ต้องเร่งเอาตัวรอด
อุตสาหกรรมสื่อโทรทัศน์ไทย กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การลดลงของเม็ดเงินโฆษณาถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อรายได้และกำไรของสถานีโทรทัศน์และผู้ผลิตสื่อรายใหญ่
จะเห็นได้ว่า บริษัทใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง บีอีซี เวิลด์ (BEC) และ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (ONEE) ต่างได้รับผลกระทบโดยตรงจากการหดตัวของรายได้โฆษณาทางโทรทัศน์ แม้บางบริษัทจะพยายามปรับกลยุทธ์ผ่านการบริหารต้นทุนและขยายธุรกิจไปสู่แพลตฟอร์มดิจิทัล แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะชดเชยรายได้ที่ลดลงจากโฆษณาทีวี ขณะที่ เวิร์คพอยท์ (WORK) ต้องเผชิญกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก จนต้องเร่งปรับตัวผ่านการเพิ่มรายได้จากธุรกิจผลิตรายการและอีเวนต์
สื่อโทรทัศน์ ฝ่าวิกฤติ เม็ดเงินโฆษณาวูบหนัก ฉุดกำไร 3 หุ้นดังทรุด ต้องเร่งเอาตัวรอด .
อุตสาหกรรมสื่อโทรทัศน์ไทย กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การลดลงของเม็ดเงินโฆษณาถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อรายได้และกำไรของสถานีโทรทัศน์และผู้ผลิตสื่อรายใหญ่
จะเห็นได้ว่า บริษัทใหญ่ในอุตสาหกรรมอย่าง บีอีซี เวิลด์ (BEC) และ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ (ONEE) ต่างได้รับผลกระทบโดยตรงจากการหดตัวของรายได้โฆษณาทางโทรทัศน์ แม้บางบริษัทจะพยายามปรับกลยุทธ์ผ่านการบริหารต้นทุนและขยายธุรกิจไปสู่แพลตฟอร์มดิจิทัล แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะชดเชยรายได้ที่ลดลงจากโฆษณาทีวี ขณะที่ เวิร์คพอยท์ (WORK) ต้องเผชิญกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก จนต้องเร่งปรับตัวผ่านการเพิ่มรายได้จากธุรกิจผลิตรายการและอีเวนต์