ประสบการที่ ธกส.

กระทู้สนทนา
ผมไม่รู้ว่าพนักงานใน ธกส.เขาแบ่งงานกันอย่างไรบ้าง.วันนั้นผมไปเปิดบัญชีใหม่ที่ ธกส.เพื่อทำธุระกรรมกับกองการฌาปณกิจสงเคราะห์ทหารผ่านศึก พอถึงประตูแม่บ้านกำลังเช็ดพื้นตรงประตูพอดี และ นางก็เปิดประตูให้ผมซึ่งตรงประตูจะติดกับตู้กดบัตรคิวพอดีนางกำลังจะกดบัตรคิวให้ผมและถามว่ามาทำอะไร ผมก็ตอบว่าผมมาเปิดบัญชีใหม่ และ นางก็ถามต่ออีกว่ามีบัญชีเก่าหรือเปล่า ผมก็ตอบว่าผมเคยมีนานแล้วไม่ได้ใช้มา20กว่าปีแล้วและก็จำเลขบัญชีไม่ได้แล้วแถมในนั้นมันก็ไม่มีเงินด้วย นางก็บอกว่าต้องไปแจ้งความว่าสมุดบัญชีหายก่อนที่สถานีตำรวจแล้วจึงเอาใบแจ้งความมาที่ ธกส.เขาถึงจะทำให้ ผมก็ตอบไปว่าผมไม่แจ้งความได้ไหมเพราะผมไม่คิดจะใช้บัญชีเก่าแล้ว แต่เธอยืนยันหนักแน่นว่าต้องไปแจ้งความก่อน ผมจึงต้องยอมไปแจ้งความตามที่เธอบอกใช้เวลาเป็นชั่วโมงเลยกว่าจะไป และ กลับ พอมาถึงนางไม่อยู่ตรงนั้นแล้วคงไปทำที่อื่น ผมรีบกดบัตรคิวและ รอ พอถึงคิวผม ผมก็ยื่นใบแจ้งความให้พนักงานที่ทำบัตรใหม่ให้ พนักงานบอกเอามาทำไมไม่ต้องใช้ ผมนี่ งง เลย คิดในใจแม่บ้านนะแม่บ้านเสียเวลาฉิบ...และผมก็ให้พนักงานทำบัตรใหม่พร้อมกับติดตั้งแอพฯพร้อมเลย...ต่อมาเกือบปีมือถือผมพังและเปลี่ยนใหม่ผมโหลดแอพฯ ธกส.มาแต่ลงทะเบียนเองไม่ได้มันเด้งว่าต้องไปทำที่ สาขา ผมจึงรีบไปทำที่ สาขา ไปถึงผมตรงไปที่ประตูเจอยาม ยามเปิดประตูให้ ยามถามมาทำอะไรผมตอบมาทำแอพฯครับ ยามถามต่อเอาสมุดมาด้วยไหม (ผมคงรีบไปหน่อยลืมสมุดไว้ที่บ้าน)​ผมบอกยามไปว่าผมลืม ยามบอกต่อว่าต้องเอาสมุดมาด้วยเท่านั้นไม่งั้นพนักงานเขาจะไม่ทำให้ ผมนึกในใจอันนี้มีเหตุผล ผมก็บอกยามว่าเดี๋ยวผมกลับไปเอาก่อน ผมก็รีบกลับมาเอาสมุดที่บ้านใช้เวลา 1 ชม.กว่าๆพอผมมาถึงเปิดประตูเข้าไปยามยืนอยู่หน้าประตู และ บอกผมว่า วันนั้ตั้งแต่เช้าระบบเน็ตล่ม ทำไม่ได้ ผม งง มากเดินออกมาแบบ งงๆและทำไมไม่บอกตั้งแต่ทีแรกเสียเวลาฉิบ... มันเป็นประสบการที่ผมไม่ค่อยอยากไป ธกส.คนก็เยอะรถก็เยอะและมาเจออะไรแบบนี้อีก ใครเคยเจอแบบผมบ้างครับเล่าให้ฟังหน่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่