รีวิวซื้อประกันก๊อกแก๊กจากแบรน Ci ไป CH
ตั้งเริ่มทำประกันของ Ci เป็นประกันเฉพาะโรค office syndrome เดือนละ 1066 บาทโดยที่นมีความคุ้มครองคร่าวๆดังนี้
โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจไม่ต้องสำรองจ่ายมีวงเงินให้ 100,000 บาท
โรคเกี่ยวกับออฟฟิสซินโดรม ทางเดินอาหาร กายภาพทำได้แค่นิ้วล็อคและกระดูกทับเส้นประสาท 300,000 บาท (ต้องสำรองจ่ายไปก่อน)
เริ่มทำประกันเมื่อ กรกฎา 2022
ผ่านไปเกือบ 1 ปี กรกฎา 2023 เราเริ่มมีอาการกรดไหลย้อน และเริ่มมีอาการรุนแรงขึ้นตอนเดือนตุลา 2023 และต้องหาหมอ GI ต่อเนื่องทุกเดือน บางเดือนเข้า OPD เรื่องนี้ถึง 5 รอบ
จนหมอที่ รพ บอกว่าเป็นแบบนี้ไม่ได้แล้วนะจะต้องส่องกล้อง โดยมีคนรู้จักแนะนำว่าลองไป วิชัยยุท ดูสิ ที่นั่นหมอเก่งนะ
เดือนมีนา 2024 เราไป รพ วิชัยยุทเพื่อไปทำเรื่องของส่องกล้อง โดยทางประกันปฏิเสธไม่ให้ทำที่ รพ วิชัยยุท โดยแจ้งว่าจะต้องไปทำเรื่องขออนุมัติเคลมอันนี้ที่ รพ ที่เราเคยมีประวัติเท่านั้น กว่าเราจะหาทางติดต่อ จนท สินไหมได้นั้น เราต้องผ่านด่าน Call Center ซึ่งจะไม่มีทางให้เราได้คุยกับทางสินไหมเลย โดยจะแจ้งว่าทาง จนท สินไหมจะไม่ติดต่อกับ ลค โดยตรง และเราต้องใช้คำว่าด่าเปิงทุกครั้งที่อยากคุยกับฝั่งสินไหม พอเราติดต่อฝั่งสินไหมได้ กลับแจ้งว่าทำเคลมที่นี่ไม่ได้ ซึ่งเราก็งงว่าเราหาหมอมาทุกเดือนแต่ จนท สินไหมกลับแจ้งว่าไม่สามารถทำที่นี่ได้เพราะเหตุผลนี้ และเหตุผล ที่ทำเราโมโหที่สุดคือ จนท แจ้งว่า จริงๆแล้วเราอาจจะเป็นมาก่อนทำประกันก็ได้ เลยไม่อนุมัติ
เดือนเมษา 2024 เราทำเรื่องของอนุมัติส่องกล้องและจะมีการตัดชิ้นเนื้อเข้า Lab ด้วย ทางประกันก็แจ้งไปที่ รพ โดย รพ แจ้งมาว่าโอเคเราไปทำโดยไม่ต้องสำรองจ่ายได้
หลังจากที่ทำการส่องกล้องเสร็จ เราก็มานั่งพักและยังรู้สึกงงๆจากยาสลบและปวดมือมาก(ดูรูปข้างล่าง) เจ็บคอมากๆด้วย รู้สึกคอแห้งมากๆ
สักพัก พยาบาลเดินมาพร้อมแจ้งว่าทาง บ ประกันไม่อนุมัติ fax claim เราก็งง อ้าว ก่อนเข้าห้องส่องกล้องยังบอกว่าได้ ทำไมออกมาแล้วบอกว่าไม่ได้ เลยโทรไปด่าเปิง call center อีกรอบเพราะอยากคุยกับสินไหม
โดยเราสำรองจ่ายไปสองหมื่นกว่าบาท ถ้าถามว่าจ่ายได้ไหม จ่ายได้ แต่ทำไมตอนแรกบอกว่าไม่ต้องออกเงิน และพอทำเสร็จมาให้ออกเงิน
อาการมึนงงหายไปหมดเพราะโกรธมาก ผ่านไป 2 ชม ฝ่ายสินไหมโทรกลับมาโดยแจ้งว่าเพราะว่ากระเพาะปกติดี ไม่ได้มีอาการกรดไหลย้อน เราพอเข้าใจแต่อาการกรดไหลย้อนของเรามันรุนแรงมากจนนอนไม่หลับ บางทีนอนไม่หลับ 2-3 วัน
นี่เราแกล้งป่วยรึไง ? ใครมันจะอยากเจ็บตัวไปดมยาสลบ บ้ารึเปล่า ?
ผ่านไปสักสองสามวัน ผลชิ้นเนื้อออก สรุปว่าเราติดเชื้อ H.Pylori
เราเลยรวบรวมใบเสร็จเพื่อจะส่งให้ บ เคลม แต่ตอนนี้มี แอป Chubb ถ้าเกิดว่าเคลมไม่เกิน 10,000 บาท ไม่ต้องส่งเอกสารตัวจริงไป บ โดยเดือน ธันวา 2023 และ มกรา 2024 เราได้มีอาการนิ้วล็อคเลยไปทำกายภาพครั้งละ 3,000 บาท ทั้งหมด 8 ครั้ง
เราเลยส่งเอกสารผ่านแอปไป 3 ใบก่อน 9000 บาท ผ่านไป 4-5 วันก็ยังสถานะเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เราเลยโทรไปถาม Call Center ว่าทำไมอนุมัตินานจัง ทาง CC แจ้งว่าเคลมออนไลน์ไม่ได้แล้ว
เราเลยถามกลับว่า แล้วแจ้งให้ ลค ทราบตอนไหนว่าส่งเคลมออนไลน์ ไม่ได้แล้ว
ตอบมาแบบเรียบเฉยว่า ไม่ได้แจ้งค่ะ
เราเลยพูดต่อว่า และเราจะทราบได้ไงถ้าเราไม่โทรมาถาม
จนท : ขออภัยด้วยค่ะ
เราก็เลยไปส่งเอกสารตอนก่อนสงกรานทั้งหมด โดยมีใบส่องกล้อง 22,xxx บาท บวกกับกายภาพ 8 ครั้ง 24,000 บาท
ก่อนสงกรานเราก็โทรไปถามว่ารอเคลมนานมั้ย เขาบอกว่า 3-7 วันทำการ
ระหว่างสงกรานเราโทรไปถามอีกรอบว่าเป้นยังไง จนท แจ้งว่าติดสงกราน จะอนุมัติหลัง สงกราน
หลังสงกรานติดต่อไปใหม่ บอกว่า จนท เพิ่งกลับมาทำงาน อาจจะใช้เวลารอสักนิด
พอผ่านมาต้นเดือน พฤษภา 2024
มีเงินโอนมาแค่ 31,xxx เข้าบัญชี เราเลยโทรไปถาม CC ว่าทำไมเงินโอนมาไม่ครบในเมื่อเอกสารมันอยู่ซองเดียวกัน แล้วเอกสารกายภาพอีก 5 ใบหายไปไหน เราก็ด่าเปิงอีกรอบว่าหายไปไหน เราอยากจะไปเจอ จนท ให้มันรู้แล้วรู้รอดเพราะโกรธมาก แต่เขาแจ้งมาว่า ทาง บ ไม่มีนโยบายให้ จนท ติดต่อกับ ลค โดยตรง ***จำตรงนี้ไว้นะทุกคน***
เขาก็แจ้งว่าจะติดต่อกลับวันถัดไป
พอใกล้จะหมดวันของวัดถัดมา ก็ไม่มีใครติดต่อมา เราเลยติดต่อไปว่าเรื่องมันเป็นยังไง แต่ว่าคู่สายเต็มเราเลยฝากข้อความให้ติดต่อกลับ
สักพักก็มีเงินโอนเข้ามาแต่เราคาใจมากว่าทำไมเงินออกคนละรอบในเมื่อ เอกสารส่งไปในซองเดียวกัน และ จนท ignore เราแบบนี้
เราเลยโทรไปรอจนกว่าจะ จนท จะรับสายและสอบถามว่าทำไมเป็นแบบนี้ เขาก็แจ้งว่า เดี๋ยวจะมี จนท ติดต่อกลับ
แล้วก็หายยาวไปเลย........................จนเราลืมไป
และระหว่างนั้นการควบรวมกิจการก็เสร็จสมบูรณ์โดยมีการเปลี่ยนแปลงแบบลับๆคือ ประกันของเราที่จัดเงินจากบัตรเครดิตทุกต้นเดือน โดนย้ายไปตัดวันที่ 23 ของทุกเดือนโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ***จำไว้นะทุกคน
พอมาเดือนมกรา 2025
เราจะยกเลิกประกันเล่มนี้เพราะกลัว Copayment
ติดต่อไปวันที่ 23 มกรา 2025 ว่าจะยกเลิกประกัน จนท ก็พยายามยื้อไม่ให้ยกเลิก เลยบอกไปว่าไปหาคำตอบมาให้ผมสิว่าเหตุการข้างบนเกิดจากอะไร ว่าทำไมผมถึงอยากเลิก แล้วทำไม จนท คนก่อนสัญญาว่าจะติดต่อกลับหาแต่ไม่ทำ
วันที่ 24 จนทติดต่อกลับมาว่ายกเลิกได้แล้วละก็ทางประกันจะโอนเงินเข้า ไปในรอบบิลถัดไป เราก็ เออออหมดทุกหมดโศกสักที แล้วก็ได้ถามว่าทำไม จนท คนก่อนหน้าไม่ติดต่อกลับ เขาแค่ตอบมาว่า ปัญหาที่เกิดพอดีมันเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่าง บ ซิก ไป ช ตอบแค่นี้ เราก็บอกว่าเราอยากทราบจริงๆในเมื่อเอกสารมันอยู่ในซองเดียวกันทำไมเงินออกคนละรอบและทำไมไม่มีคนติดต่อกลับ เขาก้แจ้งแบบเดิมว่า เดี๋ยวให้ จนท อีกคนติดต่อกลับไป
ผ่านไปอีกหลายวันก็ไม่มีคนติดต่อกลับ เราเลยโทรไปถามเพราะเริ่มไม่พอใจกะการบริการแบบ ignore แบบนี้โดยเราพอจะทราบว่าภายใน CC แบ่งเป็นหลายส่วนโดยเราติดต่อทั้งฝั่งบริการลูกค้าและฝั่งยกเลิกประกัน
เราโทรไปสายแรกอยู่ฝั่งบริการลูกค้า
เราเล่าเรื่องให้ฟังอีกรอบ
จนท1 : ค่ะได้ค่ะ เดี๋ยวให้อีกฝ่ายติดต่อกลับนะคะ
เรา : เราก็บอกว่าไม่รอแล้ว จะอยู่ในสายจนกว่าจะได้คุยกะ จนท คนนั้น แล้วทำไมผมต้องเล่าเรื่องให้คุณฟังอีกรอบ ในเมื่อผมเคยเล่าเรื่องให้ จนท ที่ยกเลิกประกันให้ผมไปแล้วนี่
จนท1 : ไม่มีข้อมูลลงไว้เลยค่ะ
เรา : ผมจะขอคุยกับ ผู้จัดการคุณ ไม่อยากคุยกับคุณแล้ว ทำไมบริการได้ห่วยแตกแบบนี้
จนท : คุณ รัฐวุฒิคะ ๆ
ไม่ถึง 2 วิ วางสายใส่
เราโกรธมากกว่าเดิม
โทรไปอีกรอบ
จนท2 : มีเรื่องอะไรให้ช่วยเหลือคะ
เรา : จนทก่อนหน้านี้ลงเรื่องอะไรไว้ในระบบในชื่อของผมบ้าง
จนท2 : ไม่มีค่ะ
เรา โกรธหนักกว่าเดิมอีก 2 เท่า : เอาอีคนก่อนหน้ามาคุยกะผมเดี๋ยวนี้
จนท2 : ได้ค่ะ เดี๋ยวให้โทรกลับนะคะ
เราเลยโทรเข้าไปอีกรอบแจ้งกับ จนท ฝั่งยกเลิกประกันว่าให้เอาคนที่ผมคุยก่อนหน้าที่วางสายของฝั่งบริการมาคุยกับผม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ที่เป้นคนยกเลิกประกันของผมมาคุยเดี๋ยวนี้
จนท3 : มีอะไรให้ช่วยเหลือครับ
เรา : จนท ของคุณจากฝ่ายบริการของคุณวางสายใส่ผมและอยากให้คนที่เป็นคนยกเลิกประกันของผมติดต่อผมมาด้วยว่าทำไมไม่ clear กับผมแล้วบอกว่าจะมีคนติดต่อกลับ
จนท3 : เดี๋ยวให้ จนท ติดต่อกลับมาหา ลค นะครับ
เรารอสายสักพัก
จนท1 โทรมา
เรา : ทำไมวางสายใส่ผม
จนท1 : พอดีกำลังจะทำเรื่องให้อยู่แล้วสายตัดค่ะ ไม่ได้วางสายใส่ค่ะ
เรา : แล้วรู้ว่าสายตัดแล้วทำไมจงใจไม่โทรกลับ
จนท1 : ขออภัยด้วยค่ะ
เรา : ขอโทษแต่ไม่แก้ไข คำขอโทษมันไม่มีความหมายหรอกครับ เสียความรู้สึกมาก บริการแบบนี้ เอาหัวหน้าคุณมาคุย
โอนสายให้หัวหน้า
เราต้องเล่าเรื่องใหม่อีกรอบ จนท 5 คนก่อนหน้านี้ที่เราเล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมด ไม่มีใครลงข้อมูลไว้เลย
หัวหน้า1: ดิชั้นรับทราบนะคะเดี๋ยววันพรุ่งนี้จะติดต่อกลับประมาน 4 โมงนะคะ และจะมี จนท ฝั่งสินไหม ชี้แจงเรื่องนี้นะคะ ได้ติดต่อ จนท ฝั่งยกเลิกประกันภัยรึยังคะ?
เรา : ผมรู้ไงว่ามันมีสองฝั่งเลยติดต่อไปทั้งสองฝั่ง แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย แค่นี้ก็รู้แล้วว่าพวกคุณไม่มีจิตใจจะบริการ
หัวหน้า1 : เดี๋ยวพรุ่งนี้มีคนติดต่อไปแน่ๆค่ะ ถ้าไม่มีตอน 4 โมงดิชั้นจะติดต่อไปเองนะคะ
ผ่านไป 1 วัน 4 โมงครึ่งแล้วก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
เลยโทรไปอีกรอบ
เรา : ทำไมไม่ติดต่อกลับ คุณเป็นหัวหน้านะครับ มารับปากสั่วๆแบบนี้ได้ไง
หัวหน้า1 : พอดีติดประชุมค่ะ
เรา : สัญญาไว้แล้วทำตามสัญญาไม่ได้ วันหลังไม่ต้องพูดนะครับ และ จนท สินไหมที่จะติดต่อกลับหาผม เนี่ย ไม่มีใครติดต่อมาเลย จะหมดวันแล้ว
หัวหน้า1 : พอดีว่า จนท กลับบ้านไปหมดแล้วค่ะต้องรอวันพรุ่งนี้
เรา : ได้ครับ
ในใจคือโมโหชิพหายกับการบริการ ขออภัยแต่ไม่แก้ไข ของ บ นี้
วันถัดมา
จนทสินไหมโทรมาแล้ว
เรา : อยากทราบว่าไม่ได้รับอีเมลให้ติดต่อกลับหาผมเลยหรอครับ ตั้งแต่ปีที่แล้ว
สินไหม : ไม่เคยได้ค่ะ นี่เป็นอีเมลแรกที่ได้รับค่ะ
เรา : ยิ่งถามยิ่งรู้สึกแย่ พวกคุณทำงานกันยังไงมันถึงได้เละเทะขนาดนี้ และอีการจะคุยกะสินไหมแต่ละทีเนี่ย ติดต่อยากมาก ยากจนคิดว่าไม่มีชีวิตอยู่
สินไหม : ขออภัยด้วยค่ะ
เรา : ว่ามาว่าปัญหามันเกิดจากอะไร
สินไหม : พอดีว่าเป็นช่วงที่เราโอนถ่ายข้อมูลค่ะ อาจทำให้ข้อมูลบางอย่างตกหล่นค่ะ
เรา : แต่คุณ มาตกหล่นเรื่องการเงินเนี่ยนะ ทีตอนเก็บ เก็บตรง ทีตอนจ่าย จ่ายขาดๆเกินๆ
สินไหม : ขออภัยด้วยค่ะ
เราก็จบไปสักพัก
วันที่ 24 กุมภา ตอนเที่ยง
บัตรเครดิตโทรมาบอกว่าเรามียอดคงค้าง เราก็งงว่า บัตรใบนี้ไม่ได้ใช้เลยนอกจากเอาไว้จ่ายประกัน
สรุปคือยอดตัดทุกปลายเดือน ไม่ใช่ทุกต้นเดือน
ตรงนี้เราสะเพร่าเองที่ดูแค่ยอดตัด ไม่ได้ดูวันที่ตัดยอดในบัตรเครดิต
เลยโทรไปถามว่าทำไมเปลี่ยนวันตัดยอดแล้วไม่แจ้ง ลค
เรา: ทำไมไม่แจ้ง ลค ครับว่าวันตัดยอดบัตรเปลี่ยน
CC: ขออภัยด้วยค่ะ
เรา: ผมจำได้ว่าจะมีเงินคืนเข้ามาในบัตรตามที่ จนท คนที่ยกเลิกแจ้งว่าจะมีเงินคืนเข้าบัตรให้ผมนิ ทำไมไม่คืนอะครับ
CC : เขาต้องแจ้งค่ะว่าคุณ ลค ต้องสำรองจ่ายไปก่อน
เรา: คุณ เรื่องเงินๆทองผมไม่พลาดหรอกครับว่าผมต้องจ่ายอะไร อะไรที่ผมต้องระวัง
CC : งั้นดิชั้นขอเช็คข้อมูลแล้วติดต่อกลับหา ลค ไม่เกิน 5 โมงเย็น วันนี้นะคะ
เรา : ได้ครับ
5 โมง 15 แน่นอน มันไม่โทร
เราเลยโทรไปอีกรอบบอก จนท ให้ CC ติดต่อกลับหาผม
5 โมง 38 เขาติดต่อกลับมา
เรา: ทำไมไม่ติดต่อกลับแบบที่สัญญาไว้
CC: พอดีติดสายค่ะ
เรา: ถ้าผมไม่ติดต่อมาจะติดต่อกลับมามั้ย ?
CC: ติดต่อค่ะ
เรา: แน่ใจนะ จนท คนก่อนๆแม้แต่หัวหน้าของคุณ สัญญาว่าจะโ?รกลับยังไม่โทรกลับเลย แถมผมยังโดนวางสายใส่อีก บริการอะไรอะ ?
CC : ขออภัยด้วยค่ะ
เรา: เอาหัวหน้าคุณมาคุย **พร้อมด่าเปิง
[CR] รีวิวประกันเฉพาะ โรค office syndrom ของ Chubb
ตั้งเริ่มทำประกันของ Ci เป็นประกันเฉพาะโรค office syndrome เดือนละ 1066 บาทโดยที่นมีความคุ้มครองคร่าวๆดังนี้
โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจไม่ต้องสำรองจ่ายมีวงเงินให้ 100,000 บาท
โรคเกี่ยวกับออฟฟิสซินโดรม ทางเดินอาหาร กายภาพทำได้แค่นิ้วล็อคและกระดูกทับเส้นประสาท 300,000 บาท (ต้องสำรองจ่ายไปก่อน)
เริ่มทำประกันเมื่อ กรกฎา 2022
ผ่านไปเกือบ 1 ปี กรกฎา 2023 เราเริ่มมีอาการกรดไหลย้อน และเริ่มมีอาการรุนแรงขึ้นตอนเดือนตุลา 2023 และต้องหาหมอ GI ต่อเนื่องทุกเดือน บางเดือนเข้า OPD เรื่องนี้ถึง 5 รอบ
จนหมอที่ รพ บอกว่าเป็นแบบนี้ไม่ได้แล้วนะจะต้องส่องกล้อง โดยมีคนรู้จักแนะนำว่าลองไป วิชัยยุท ดูสิ ที่นั่นหมอเก่งนะ
เดือนมีนา 2024 เราไป รพ วิชัยยุทเพื่อไปทำเรื่องของส่องกล้อง โดยทางประกันปฏิเสธไม่ให้ทำที่ รพ วิชัยยุท โดยแจ้งว่าจะต้องไปทำเรื่องขออนุมัติเคลมอันนี้ที่ รพ ที่เราเคยมีประวัติเท่านั้น กว่าเราจะหาทางติดต่อ จนท สินไหมได้นั้น เราต้องผ่านด่าน Call Center ซึ่งจะไม่มีทางให้เราได้คุยกับทางสินไหมเลย โดยจะแจ้งว่าทาง จนท สินไหมจะไม่ติดต่อกับ ลค โดยตรง และเราต้องใช้คำว่าด่าเปิงทุกครั้งที่อยากคุยกับฝั่งสินไหม พอเราติดต่อฝั่งสินไหมได้ กลับแจ้งว่าทำเคลมที่นี่ไม่ได้ ซึ่งเราก็งงว่าเราหาหมอมาทุกเดือนแต่ จนท สินไหมกลับแจ้งว่าไม่สามารถทำที่นี่ได้เพราะเหตุผลนี้ และเหตุผล ที่ทำเราโมโหที่สุดคือ จนท แจ้งว่า จริงๆแล้วเราอาจจะเป็นมาก่อนทำประกันก็ได้ เลยไม่อนุมัติ
เดือนเมษา 2024 เราทำเรื่องของอนุมัติส่องกล้องและจะมีการตัดชิ้นเนื้อเข้า Lab ด้วย ทางประกันก็แจ้งไปที่ รพ โดย รพ แจ้งมาว่าโอเคเราไปทำโดยไม่ต้องสำรองจ่ายได้
หลังจากที่ทำการส่องกล้องเสร็จ เราก็มานั่งพักและยังรู้สึกงงๆจากยาสลบและปวดมือมาก(ดูรูปข้างล่าง) เจ็บคอมากๆด้วย รู้สึกคอแห้งมากๆ
สักพัก พยาบาลเดินมาพร้อมแจ้งว่าทาง บ ประกันไม่อนุมัติ fax claim เราก็งง อ้าว ก่อนเข้าห้องส่องกล้องยังบอกว่าได้ ทำไมออกมาแล้วบอกว่าไม่ได้ เลยโทรไปด่าเปิง call center อีกรอบเพราะอยากคุยกับสินไหม
โดยเราสำรองจ่ายไปสองหมื่นกว่าบาท ถ้าถามว่าจ่ายได้ไหม จ่ายได้ แต่ทำไมตอนแรกบอกว่าไม่ต้องออกเงิน และพอทำเสร็จมาให้ออกเงิน
อาการมึนงงหายไปหมดเพราะโกรธมาก ผ่านไป 2 ชม ฝ่ายสินไหมโทรกลับมาโดยแจ้งว่าเพราะว่ากระเพาะปกติดี ไม่ได้มีอาการกรดไหลย้อน เราพอเข้าใจแต่อาการกรดไหลย้อนของเรามันรุนแรงมากจนนอนไม่หลับ บางทีนอนไม่หลับ 2-3 วัน
นี่เราแกล้งป่วยรึไง ? ใครมันจะอยากเจ็บตัวไปดมยาสลบ บ้ารึเปล่า ?
ผ่านไปสักสองสามวัน ผลชิ้นเนื้อออก สรุปว่าเราติดเชื้อ H.Pylori
เราเลยรวบรวมใบเสร็จเพื่อจะส่งให้ บ เคลม แต่ตอนนี้มี แอป Chubb ถ้าเกิดว่าเคลมไม่เกิน 10,000 บาท ไม่ต้องส่งเอกสารตัวจริงไป บ โดยเดือน ธันวา 2023 และ มกรา 2024 เราได้มีอาการนิ้วล็อคเลยไปทำกายภาพครั้งละ 3,000 บาท ทั้งหมด 8 ครั้ง
เราเลยส่งเอกสารผ่านแอปไป 3 ใบก่อน 9000 บาท ผ่านไป 4-5 วันก็ยังสถานะเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เราเลยโทรไปถาม Call Center ว่าทำไมอนุมัตินานจัง ทาง CC แจ้งว่าเคลมออนไลน์ไม่ได้แล้ว
เราเลยถามกลับว่า แล้วแจ้งให้ ลค ทราบตอนไหนว่าส่งเคลมออนไลน์ ไม่ได้แล้ว
ตอบมาแบบเรียบเฉยว่า ไม่ได้แจ้งค่ะ
เราเลยพูดต่อว่า และเราจะทราบได้ไงถ้าเราไม่โทรมาถาม
จนท : ขออภัยด้วยค่ะ
เราก็เลยไปส่งเอกสารตอนก่อนสงกรานทั้งหมด โดยมีใบส่องกล้อง 22,xxx บาท บวกกับกายภาพ 8 ครั้ง 24,000 บาท
ก่อนสงกรานเราก็โทรไปถามว่ารอเคลมนานมั้ย เขาบอกว่า 3-7 วันทำการ
ระหว่างสงกรานเราโทรไปถามอีกรอบว่าเป้นยังไง จนท แจ้งว่าติดสงกราน จะอนุมัติหลัง สงกราน
หลังสงกรานติดต่อไปใหม่ บอกว่า จนท เพิ่งกลับมาทำงาน อาจจะใช้เวลารอสักนิด
พอผ่านมาต้นเดือน พฤษภา 2024
มีเงินโอนมาแค่ 31,xxx เข้าบัญชี เราเลยโทรไปถาม CC ว่าทำไมเงินโอนมาไม่ครบในเมื่อเอกสารมันอยู่ซองเดียวกัน แล้วเอกสารกายภาพอีก 5 ใบหายไปไหน เราก็ด่าเปิงอีกรอบว่าหายไปไหน เราอยากจะไปเจอ จนท ให้มันรู้แล้วรู้รอดเพราะโกรธมาก แต่เขาแจ้งมาว่า ทาง บ ไม่มีนโยบายให้ จนท ติดต่อกับ ลค โดยตรง ***จำตรงนี้ไว้นะทุกคน***
เขาก็แจ้งว่าจะติดต่อกลับวันถัดไป
พอใกล้จะหมดวันของวัดถัดมา ก็ไม่มีใครติดต่อมา เราเลยติดต่อไปว่าเรื่องมันเป็นยังไง แต่ว่าคู่สายเต็มเราเลยฝากข้อความให้ติดต่อกลับ
สักพักก็มีเงินโอนเข้ามาแต่เราคาใจมากว่าทำไมเงินออกคนละรอบในเมื่อ เอกสารส่งไปในซองเดียวกัน และ จนท ignore เราแบบนี้
เราเลยโทรไปรอจนกว่าจะ จนท จะรับสายและสอบถามว่าทำไมเป็นแบบนี้ เขาก็แจ้งว่า เดี๋ยวจะมี จนท ติดต่อกลับ
แล้วก็หายยาวไปเลย........................จนเราลืมไป
และระหว่างนั้นการควบรวมกิจการก็เสร็จสมบูรณ์โดยมีการเปลี่ยนแปลงแบบลับๆคือ ประกันของเราที่จัดเงินจากบัตรเครดิตทุกต้นเดือน โดนย้ายไปตัดวันที่ 23 ของทุกเดือนโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ***จำไว้นะทุกคน
พอมาเดือนมกรา 2025
เราจะยกเลิกประกันเล่มนี้เพราะกลัว Copayment
ติดต่อไปวันที่ 23 มกรา 2025 ว่าจะยกเลิกประกัน จนท ก็พยายามยื้อไม่ให้ยกเลิก เลยบอกไปว่าไปหาคำตอบมาให้ผมสิว่าเหตุการข้างบนเกิดจากอะไร ว่าทำไมผมถึงอยากเลิก แล้วทำไม จนท คนก่อนสัญญาว่าจะติดต่อกลับหาแต่ไม่ทำ
วันที่ 24 จนทติดต่อกลับมาว่ายกเลิกได้แล้วละก็ทางประกันจะโอนเงินเข้า ไปในรอบบิลถัดไป เราก็ เออออหมดทุกหมดโศกสักที แล้วก็ได้ถามว่าทำไม จนท คนก่อนหน้าไม่ติดต่อกลับ เขาแค่ตอบมาว่า ปัญหาที่เกิดพอดีมันเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่าง บ ซิก ไป ช ตอบแค่นี้ เราก็บอกว่าเราอยากทราบจริงๆในเมื่อเอกสารมันอยู่ในซองเดียวกันทำไมเงินออกคนละรอบและทำไมไม่มีคนติดต่อกลับ เขาก้แจ้งแบบเดิมว่า เดี๋ยวให้ จนท อีกคนติดต่อกลับไป
ผ่านไปอีกหลายวันก็ไม่มีคนติดต่อกลับ เราเลยโทรไปถามเพราะเริ่มไม่พอใจกะการบริการแบบ ignore แบบนี้โดยเราพอจะทราบว่าภายใน CC แบ่งเป็นหลายส่วนโดยเราติดต่อทั้งฝั่งบริการลูกค้าและฝั่งยกเลิกประกัน
เราโทรไปสายแรกอยู่ฝั่งบริการลูกค้า
เราเล่าเรื่องให้ฟังอีกรอบ
จนท1 : ค่ะได้ค่ะ เดี๋ยวให้อีกฝ่ายติดต่อกลับนะคะ
เรา : เราก็บอกว่าไม่รอแล้ว จะอยู่ในสายจนกว่าจะได้คุยกะ จนท คนนั้น แล้วทำไมผมต้องเล่าเรื่องให้คุณฟังอีกรอบ ในเมื่อผมเคยเล่าเรื่องให้ จนท ที่ยกเลิกประกันให้ผมไปแล้วนี่
จนท1 : ไม่มีข้อมูลลงไว้เลยค่ะ
เรา : ผมจะขอคุยกับ ผู้จัดการคุณ ไม่อยากคุยกับคุณแล้ว ทำไมบริการได้ห่วยแตกแบบนี้
จนท : คุณ รัฐวุฒิคะ ๆ
ไม่ถึง 2 วิ วางสายใส่
เราโกรธมากกว่าเดิม
โทรไปอีกรอบ
จนท2 : มีเรื่องอะไรให้ช่วยเหลือคะ
เรา : จนทก่อนหน้านี้ลงเรื่องอะไรไว้ในระบบในชื่อของผมบ้าง
จนท2 : ไม่มีค่ะ
เรา โกรธหนักกว่าเดิมอีก 2 เท่า : เอาอีคนก่อนหน้ามาคุยกะผมเดี๋ยวนี้
จนท2 : ได้ค่ะ เดี๋ยวให้โทรกลับนะคะ
เราเลยโทรเข้าไปอีกรอบแจ้งกับ จนท ฝั่งยกเลิกประกันว่าให้เอาคนที่ผมคุยก่อนหน้าที่วางสายของฝั่งบริการมาคุยกับผม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ที่เป้นคนยกเลิกประกันของผมมาคุยเดี๋ยวนี้
จนท3 : มีอะไรให้ช่วยเหลือครับ
เรา : จนท ของคุณจากฝ่ายบริการของคุณวางสายใส่ผมและอยากให้คนที่เป็นคนยกเลิกประกันของผมติดต่อผมมาด้วยว่าทำไมไม่ clear กับผมแล้วบอกว่าจะมีคนติดต่อกลับ
จนท3 : เดี๋ยวให้ จนท ติดต่อกลับมาหา ลค นะครับ
เรารอสายสักพัก
จนท1 โทรมา
เรา : ทำไมวางสายใส่ผม
จนท1 : พอดีกำลังจะทำเรื่องให้อยู่แล้วสายตัดค่ะ ไม่ได้วางสายใส่ค่ะ
เรา : แล้วรู้ว่าสายตัดแล้วทำไมจงใจไม่โทรกลับ
จนท1 : ขออภัยด้วยค่ะ
เรา : ขอโทษแต่ไม่แก้ไข คำขอโทษมันไม่มีความหมายหรอกครับ เสียความรู้สึกมาก บริการแบบนี้ เอาหัวหน้าคุณมาคุย
โอนสายให้หัวหน้า
เราต้องเล่าเรื่องใหม่อีกรอบ จนท 5 คนก่อนหน้านี้ที่เราเล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมด ไม่มีใครลงข้อมูลไว้เลย
หัวหน้า1: ดิชั้นรับทราบนะคะเดี๋ยววันพรุ่งนี้จะติดต่อกลับประมาน 4 โมงนะคะ และจะมี จนท ฝั่งสินไหม ชี้แจงเรื่องนี้นะคะ ได้ติดต่อ จนท ฝั่งยกเลิกประกันภัยรึยังคะ?
เรา : ผมรู้ไงว่ามันมีสองฝั่งเลยติดต่อไปทั้งสองฝั่ง แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย แค่นี้ก็รู้แล้วว่าพวกคุณไม่มีจิตใจจะบริการ
หัวหน้า1 : เดี๋ยวพรุ่งนี้มีคนติดต่อไปแน่ๆค่ะ ถ้าไม่มีตอน 4 โมงดิชั้นจะติดต่อไปเองนะคะ
ผ่านไป 1 วัน 4 โมงครึ่งแล้วก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
เลยโทรไปอีกรอบ
เรา : ทำไมไม่ติดต่อกลับ คุณเป็นหัวหน้านะครับ มารับปากสั่วๆแบบนี้ได้ไง
หัวหน้า1 : พอดีติดประชุมค่ะ
เรา : สัญญาไว้แล้วทำตามสัญญาไม่ได้ วันหลังไม่ต้องพูดนะครับ และ จนท สินไหมที่จะติดต่อกลับหาผม เนี่ย ไม่มีใครติดต่อมาเลย จะหมดวันแล้ว
หัวหน้า1 : พอดีว่า จนท กลับบ้านไปหมดแล้วค่ะต้องรอวันพรุ่งนี้
เรา : ได้ครับ
ในใจคือโมโหชิพหายกับการบริการ ขออภัยแต่ไม่แก้ไข ของ บ นี้
วันถัดมา
จนทสินไหมโทรมาแล้ว
เรา : อยากทราบว่าไม่ได้รับอีเมลให้ติดต่อกลับหาผมเลยหรอครับ ตั้งแต่ปีที่แล้ว
สินไหม : ไม่เคยได้ค่ะ นี่เป็นอีเมลแรกที่ได้รับค่ะ
เรา : ยิ่งถามยิ่งรู้สึกแย่ พวกคุณทำงานกันยังไงมันถึงได้เละเทะขนาดนี้ และอีการจะคุยกะสินไหมแต่ละทีเนี่ย ติดต่อยากมาก ยากจนคิดว่าไม่มีชีวิตอยู่
สินไหม : ขออภัยด้วยค่ะ
เรา : ว่ามาว่าปัญหามันเกิดจากอะไร
สินไหม : พอดีว่าเป็นช่วงที่เราโอนถ่ายข้อมูลค่ะ อาจทำให้ข้อมูลบางอย่างตกหล่นค่ะ
เรา : แต่คุณ มาตกหล่นเรื่องการเงินเนี่ยนะ ทีตอนเก็บ เก็บตรง ทีตอนจ่าย จ่ายขาดๆเกินๆ
สินไหม : ขออภัยด้วยค่ะ
เราก็จบไปสักพัก
วันที่ 24 กุมภา ตอนเที่ยง
บัตรเครดิตโทรมาบอกว่าเรามียอดคงค้าง เราก็งงว่า บัตรใบนี้ไม่ได้ใช้เลยนอกจากเอาไว้จ่ายประกัน
สรุปคือยอดตัดทุกปลายเดือน ไม่ใช่ทุกต้นเดือน
ตรงนี้เราสะเพร่าเองที่ดูแค่ยอดตัด ไม่ได้ดูวันที่ตัดยอดในบัตรเครดิต
เลยโทรไปถามว่าทำไมเปลี่ยนวันตัดยอดแล้วไม่แจ้ง ลค
เรา: ทำไมไม่แจ้ง ลค ครับว่าวันตัดยอดบัตรเปลี่ยน
CC: ขออภัยด้วยค่ะ
เรา: ผมจำได้ว่าจะมีเงินคืนเข้ามาในบัตรตามที่ จนท คนที่ยกเลิกแจ้งว่าจะมีเงินคืนเข้าบัตรให้ผมนิ ทำไมไม่คืนอะครับ
CC : เขาต้องแจ้งค่ะว่าคุณ ลค ต้องสำรองจ่ายไปก่อน
เรา: คุณ เรื่องเงินๆทองผมไม่พลาดหรอกครับว่าผมต้องจ่ายอะไร อะไรที่ผมต้องระวัง
CC : งั้นดิชั้นขอเช็คข้อมูลแล้วติดต่อกลับหา ลค ไม่เกิน 5 โมงเย็น วันนี้นะคะ
เรา : ได้ครับ
5 โมง 15 แน่นอน มันไม่โทร
เราเลยโทรไปอีกรอบบอก จนท ให้ CC ติดต่อกลับหาผม
5 โมง 38 เขาติดต่อกลับมา
เรา: ทำไมไม่ติดต่อกลับแบบที่สัญญาไว้
CC: พอดีติดสายค่ะ
เรา: ถ้าผมไม่ติดต่อมาจะติดต่อกลับมามั้ย ?
CC: ติดต่อค่ะ
เรา: แน่ใจนะ จนท คนก่อนๆแม้แต่หัวหน้าของคุณ สัญญาว่าจะโ?รกลับยังไม่โทรกลับเลย แถมผมยังโดนวางสายใส่อีก บริการอะไรอะ ?
CC : ขออภัยด้วยค่ะ
เรา: เอาหัวหน้าคุณมาคุย **พร้อมด่าเปิง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม