เคยนั่งรถไฟฟ้าไปถึงตลิ่งชัน รู้สึกว่าไม่มีรถ feeder ดีๆ ทั้งที่ควรจะมี ถ้าต้องการจะเดินทางต่อจากตลิ่งชันไปศาลายา แล้วกะจังหวะเวลาเดินทางเพื่อมานั่งรอรถไฟทางไกลที่ตลิ่งชันไม่ดี เดินทางมาถึงสถานีตลิ่งชันก่อนที่รถไฟทางไกลจะวิ่งมารับคนที่สถานีตลิ่งชันไปศาลายาเป็นเวลานาน ก็เสียเวลาเปล่าประโยชน์ เช่น นั่งสายสีแดงมาลงตลิ่งชันตอน 10:30 แต่รถไฟทางไกลที่จะวิ่งมาถึงตลิ่งชันเพื่อรับคนไปศาลายามาช่วง 11:30 ก็ต้องนั่งรอรถรถไฟทางไกลนานอยู่ เป็นชั่วโมงกว่าที่จะได้ขึ้นรถไฟทางไกลต่อไปลงสถานีศาลายา น่าจะมีแผนการจัดการอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่ดีกว่านี้
เส้นทางรถไฟฟ้าตลิ่งชัน-ศาลายานี้มีศักยภาพ มีแผนต่อขยายจากตลิ่งชันถึงศาลายาอยู่แล้ว แต่กว่าจะทำการต่อขยายเสร็จ ก็คงรอราวๆ 2 ปี น่าจะหารถไฟธรรมดามาเป็นตัว feeder วิ่งช่วงตลิ่งชันถึงศาลายาไปก่อน รถไฟชั้น 3 ก็ได้ หรือ EV bus ก็ได้ จัดรถไฟชั้น 3 มาวิ่งช่วงสถานีตลิ่งชัน-ศาลายา คือเมื่อรถไฟฟ้าวิ่งถึงสถานีปลายทางตลิ่งชัน ก็มีรถไฟธรรมดารอรับผู้โดยสารอยู่ข้างหน้า เพื่อรอรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางต่อจากสถานีตลิ่งชันไปลงศาลายา ซึ่งจะช่วยให้รถไฟฟ้าสายสีแดงมีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นด้วย หรือถ้าไม่สามารถจัดขบวนรถไฟธรรมดาวิ่งเส้นทางนี้ได้ ก็จัดรถ EV bus มาเป็น feeder วิ่งจากหน้าสถานีตลิ่งชันไปตามถนนที่เทียบเคียงกับเส้นทางรถไฟตลิ่งชัน-ศาลายา จะเป็นการช่วยป้อนให้สายสีแดงมีลูกค้าเพิ่มขึ้นทั้งระบบด้วย เพราะสามารถทำให้การเดินทางตั้งแต่รังสิต-ศาลายา สะดวกต่อผู้โดยสารมากขึ้น
ใครที่ต้องการเดินทางจากรังสิต-บางซื่อ-ศาลายา พนักงานขายก็จะมีทั้งตั๋วแบบเหรียญชิปและตั๋วกระดาษหนึ่งใบให้ด้วย พอลงจากรถไฟฟ้าที่สถานีตลิ่งชันก็หยอดเหรียญตรงทางออก แล้วเอาตั๋วกระดาษที่ซื้อกับพนักงานที่สถานีต้นทาง ยื่นให้กับเจ้าหน้าที่บนรถไฟหรือเจ้าหน้าที่รถบัสของ feeder ที่ที่วิ่งเชื่อมต่อระหว่างสถานีตลิ่งชัน-ศาลายา เพื่อเป็นการกันให้เฉพาะลูกค้าสายสีแดงเท่านั้นสามารถขึ้นรถ feeder ตลิ่งชัน-ศาลายาได้
ใครที่ต้องการนั่งรถ feeder จากศาลายามาตลิ่งชัน เมื่อขึ้นรถ feeder ก็จ่ายเงิน 20 บาทบนรถ แล้วเอาตั๋วเหรียญชิปเพื่อมาแตะตรงทางเข้าสู่รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีตลิ่งชัน เป็นการกันไว้ให้ลูกค้าสายสีแดงเท่านั้น
ที่พูดมาก็น่าจะทำตั้งแต่ตอนนี้ เพราะถึงแม้ว่าอนาคตจะทำการต่อขยายสายสีแดงช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา เสร็จเรียบร้อย ก็ไม่ใช่ว่า รถ feeder ตลิ่งชัน-ศาลายาจะหมดหน้าที่ จะต้องยกเลิกรถ feeder ตลิ่งชัน-ศาลายาไป รถบัส feeder ก็ยังสามารถต่อยอดทำหน้าที่รับส่งคนแถวสถานีรถไฟฟ้าศาลายาไปรอบๆพื้นที่เขตศาลายาได้ อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสายสีแดงรอบๆพื้นที่ศาลายาต่อไปได้
อยากให้รฟท.ทำรถไฟหรือรถบัส feeder จากช่วงสถานีตลิ่งชัน-ศาลายา ลูกค้าจะได้สะดวกมากขึ้น
เส้นทางรถไฟฟ้าตลิ่งชัน-ศาลายานี้มีศักยภาพ มีแผนต่อขยายจากตลิ่งชันถึงศาลายาอยู่แล้ว แต่กว่าจะทำการต่อขยายเสร็จ ก็คงรอราวๆ 2 ปี น่าจะหารถไฟธรรมดามาเป็นตัว feeder วิ่งช่วงตลิ่งชันถึงศาลายาไปก่อน รถไฟชั้น 3 ก็ได้ หรือ EV bus ก็ได้ จัดรถไฟชั้น 3 มาวิ่งช่วงสถานีตลิ่งชัน-ศาลายา คือเมื่อรถไฟฟ้าวิ่งถึงสถานีปลายทางตลิ่งชัน ก็มีรถไฟธรรมดารอรับผู้โดยสารอยู่ข้างหน้า เพื่อรอรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางต่อจากสถานีตลิ่งชันไปลงศาลายา ซึ่งจะช่วยให้รถไฟฟ้าสายสีแดงมีผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นด้วย หรือถ้าไม่สามารถจัดขบวนรถไฟธรรมดาวิ่งเส้นทางนี้ได้ ก็จัดรถ EV bus มาเป็น feeder วิ่งจากหน้าสถานีตลิ่งชันไปตามถนนที่เทียบเคียงกับเส้นทางรถไฟตลิ่งชัน-ศาลายา จะเป็นการช่วยป้อนให้สายสีแดงมีลูกค้าเพิ่มขึ้นทั้งระบบด้วย เพราะสามารถทำให้การเดินทางตั้งแต่รังสิต-ศาลายา สะดวกต่อผู้โดยสารมากขึ้น
ใครที่ต้องการเดินทางจากรังสิต-บางซื่อ-ศาลายา พนักงานขายก็จะมีทั้งตั๋วแบบเหรียญชิปและตั๋วกระดาษหนึ่งใบให้ด้วย พอลงจากรถไฟฟ้าที่สถานีตลิ่งชันก็หยอดเหรียญตรงทางออก แล้วเอาตั๋วกระดาษที่ซื้อกับพนักงานที่สถานีต้นทาง ยื่นให้กับเจ้าหน้าที่บนรถไฟหรือเจ้าหน้าที่รถบัสของ feeder ที่ที่วิ่งเชื่อมต่อระหว่างสถานีตลิ่งชัน-ศาลายา เพื่อเป็นการกันให้เฉพาะลูกค้าสายสีแดงเท่านั้นสามารถขึ้นรถ feeder ตลิ่งชัน-ศาลายาได้
ใครที่ต้องการนั่งรถ feeder จากศาลายามาตลิ่งชัน เมื่อขึ้นรถ feeder ก็จ่ายเงิน 20 บาทบนรถ แล้วเอาตั๋วเหรียญชิปเพื่อมาแตะตรงทางเข้าสู่รถไฟฟ้าสายสีแดงสถานีตลิ่งชัน เป็นการกันไว้ให้ลูกค้าสายสีแดงเท่านั้น
ที่พูดมาก็น่าจะทำตั้งแต่ตอนนี้ เพราะถึงแม้ว่าอนาคตจะทำการต่อขยายสายสีแดงช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา เสร็จเรียบร้อย ก็ไม่ใช่ว่า รถ feeder ตลิ่งชัน-ศาลายาจะหมดหน้าที่ จะต้องยกเลิกรถ feeder ตลิ่งชัน-ศาลายาไป รถบัส feeder ก็ยังสามารถต่อยอดทำหน้าที่รับส่งคนแถวสถานีรถไฟฟ้าศาลายาไปรอบๆพื้นที่เขตศาลายาได้ อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสายสีแดงรอบๆพื้นที่ศาลายาต่อไปได้