ถึง เมืองไทยประกันภัย

จากกระทู้
https://ppantip.com/topic/43269914

ผมมาทบทวนดูแล้ว คิดว่าควรโพสเป็นกรณีศึกษาให้กับคนอื่น
1. จุดเริ่มต้นคือมีคนโทรเข้ามา โดยเขาบอกว่าประกันบัตรเครดิตของผมกำลังจะหมดอายุปีนี้
2. ขั้นตอนในการยืนยันว่าผมเป็นเจ้าของบัตรคือ บอกเลขบัตร กับ วันหมดอายุ
3. ให้ผมพูด ยืนยันตกลง เพื่อเป็นการยอมรับว่าประกันบัตรหมดอายุปีนี้

ต้องบอกก่อนว่าขั้นตอนทั้งหมดกินระยะเวลา 2 วัน จากการโทร 3 ครั้ง ที่มันนานเพราะผมก็ระวังตัว กับ ด้วยความที่ผมเองก็งงกับขั้นตอนที่เยอะไปหมด

และในท้ายที่สุดก็มียอดตัดบัตร 6,650 บาท

ซึ่งในกรณีนี้ธนาคารกสิกรบริการในการแก้ปัญหาได้ดีมาก อันนี้ผมชื่นชม ถ้าใครเจอปัญหานี้ให้ติดต่อธนาคารเป็นอันดับแรก เพราะ ถ้าเขาตัดเงินเราไม่ได้ทุกอย่างก็จบ

แต่สิ่งที่ผมไม่พอใจคือ 
1. จนกระทั่งมีการตัดเงินในบัตรเครดิต ผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมทำประกันอะไร
2. ถ้าผมจำไม่ผิด ตัวเลข 6,650 ไม่เคยปรากฎในการสนทนาเลย
3. ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีค่าใช้จ่าย ประเด็นนี้ไม่เคยอยู่ในการสนทนาเลย
4. ตลอดการสนทนา ความเข้าใจของผมคือ "ประกันบัตรเครดิตของผมกำลังจะหมดอายุปีนี้" และ "เขาโทรมาเพื่อให้ผมยืนยัน"

ในความเห็นผมการกระทำนี้ไม่ต่างจาก มิจฉาชีพ นี่ไม่ใช่การขายประกัน

ดังนั้น คุณ (เมืองไทยประกันภัย) ควรจะพิจารณา โบรกเกอร์ ของคุณให้ดี

เพราะธุรกิจประกันตั้งอยู่บนความเชื่อใจ สิ่งนี้จะทำลายฐานลูกค้าของคุณในอนาคต
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่