เตือนภัยรำคาญ!!! หลอกทำประกัน บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย-KPI เสมือนมิจจริงๆ นะ

กระทู้คำถาม
📌วันนี้มีเรื่องมาเตือน!! ทุกคนให้ระวังโดนหลอกทำประกันโดยไม่รู้ตัวครับ กับประกันบริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย หรือ KPI❌️❌️ สำหรับคนที่ไม่ประสงค์ต้องการทำ แต่โดยมัดมือชก
📢เรื่องมีอยู่ว่า มีสายโทรเข้ามาจากประกัน บอกเราว่าประกันอุบัติเหตุที่เราทำอยู่ไม่มีประวัติการเคลมประกัน ซึ่งประกันมีนโยบายใหม่ จะยกเลิกการต่อประกัน และการตัดเบี้ยประกันผ่านบัตรเครดิตแบบอัตโนมัติ แต่จะเป็นการต่อประกันแบบปีต่อปีแทน โดยต้องให้ผู้ทำประกันเป็นคนโทรเข้าไปที่บริษัทเพื่อขอต่อประกันแทน และประกันที่จ่ายไว้แล้วจะสิ้นในปี 2569 ซึ่งตอนนั้นผมก็เข้าใจว่าเป็น บริษัท ประกันอุบัติเหตุที่ผมทำประกันอยู่โทรมาแจ้งรายละเอียด ไม่คิดว่าเป็นบริษัทอื่นซึ่งก็ไม่บอกรายละเอียดบริษัทอะไรให้ชัดดจน และประเด็น คือ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย ที่ผมมารู้ภายหลัง ผมจำได้ว่าไม่เคยทำประกันอะไรด้วยเลย แต่กลับรู้ และบอกรายละเอียดทุกอย่างของผมได้หมด ทั้ง ชื่อ-สกุล เลขบัตรเคดิต วันหมดอายุบัตร ผู้รับผลประโยชน์ ยังกับผมเคยให้ข้อมูล (ได้มาได้ไง ได้มาจากไหน ไหนมี PDPA??) อันนี้แทบจะอันตรายเลยนะ ไม่ต่างจากพี่มิจเลย เลยทำให้ผมเข้าใจผิดว่าเป็นบริษัทที่ทำประกันไว้ ปละด้วยที่ต้องการจะยกเลิกประกันอุบัติเหตุที่ทำอยู่ไปเลย ถ้าต้องโทรต่อเองแบบนี้แล้ว
🤷โดยเจ้าหน้าขายประกันที่โทรมาบอกต่อว่า บริษัทจะทำการแจ้งยกเลิกการหักผ่านบัตรเคดิตแบบอัตโนมัติ และการต่อประกันอัตโนมัติให้ เลยขอทวนเลขบัตรเคดิตกับเราเพื่อทำการแจ้งยกเลิกให้ พอดีกลับที่เราเปลี่ยนบัตรใหม่ เลขบัตรจึงเปลี่ยนจากเดิมไปบางเลข กับวันหมดอายุเปลี่ยน เราเลยยืนยันเลยใหม่ให้ กับวันหมดอายุ ด้วยความบอกว่าจะแจ้งยกเลิกการตัดอัตโนมัติให้เรา เราเลยบอกไป ซึ่งไม่มีบอกสักนิดว่าคือ จะทำประกัน (เราก็ไม่รู้จริงๆ แบบนี้อันตรายนะ ถ้าบัตรเดิมเราไม่เปลี่ยนคือไม่ใช่ว่าจะทำประกันให้เราโดยเราไม่รู้ด้วยเลยอะดิ น่ากลัวจังแบบนี้ กลัวมิจฉาชีพ ยังต้องมากลัวประกันอีก แต่สิ่งที่ต้องการอีกอย่างคือเสียงเราที่บอก ยืนยัน) จนพอเรายืนยันบัตรเสร็จ ก็บอกรายละเอียดความคุ้มครองให้เรา เราเลยพูดกลับเลยว่า 🧏‍♂️ไม่ได้ทำประกันนะครับ เจ้าหน้าที่ก็บอกทันทีว่า ไม่ใช่การทำประกัน แค่ยืนยันผลประโยชน์จากประกันเดิมที่ทำอยู่ให้ทราบ และการพูดผลประโยชน์ไป บราๆๆๆ และจบด้วยให้ผม พูด ตกลง ยืนยัน โดยผมไม่รู้เลยว่าคือ การทำประกัน เพราะเจ้าหน้าที่ ไม่บอกเลยว่าเสนอทำประกัน และให้เบอร์โทรกลับ เมื่อกรรมธรรม์ส่งไปถึงบ้าน เพื่อยกเลิกถ้าไม่สนใจทำประกันต่อ และจะคืนเงินที่หักไป ตอนนั้นผมก็ยังเข้าใจว่าคือประกันอุบัติเหตุที่ทำไม่เดิม และคิดว่าส่งกรรมธรรม์ใหม่ให้แทนอันเดิม และถ้าอันเดิมที่ปรับเปลี่ยนไปผมไม่สนใจทำต่อจะคืนเงินที่หักประกันทุกเดือนของปี 2568 ที่หักไปคืน ไม่คิดว่าเป็นการทำประกันใหม่ เพราะไม่มีคำอธิบายบอกจากเจ้าหน้าขายประกันเลยสักนิดว่า ขายประกัน และเราก็ถามย้ำแล้วว่าไม่ใช่ขายประกันใช่ไหม เขาก็ว่าไม่ใช่ และไม่มีบอกด้วยว่าเสียเงินค่าทำประกัน และค่าทำประกันเท่าไร อันนี้มันน่าจะผิดนะ ตามแนวทางการขายประกันของ คปภ. เพราะ มะแร๊ง ไม่แจ้งอะไร หรือให้รายละเอียดที่ชัดเจนว่าขายประกัน ถ้าเราไม่ถ้าว่า ไม่ทำประกันเพิ่มนะ แล้วบอกว่า ไม่ใช่ทำประกันใหม่ เราก็จะยังคิดได้ว่าพยายามพูดไม่ชัดเจน หลีกเลี่ยง แต่อันนี้เป็นการพูดแบบหลอกลวงเลย
🤷พอวางสายไป ไม่กี่นาทีก็มียอดหักบัตรเคดิตไป 8200 บาท ขึ้นเป็นของ kpi.. อ้าว ผมก็เลยโทรไปตามเบอร์ที่เจ้าหน้าที่ขายประกันให้ไว้ ก็มีเจ้าหน้าที่รับสายที่ไม่ใช่คนที่โทรมาขาย เป็นเจ้าหน้าที่ประสานงาน ผมจึงแจ้งไปว่า มียอดหักผ่านบัตรเคดิตผมได้ไง ผมไม่ได้ทำประกันนะ เจ้าหน้าที่แจ้งมาแค่จะยกเลิกการต่อประกันอัตโนมัติ และยกเลิกการตัดผ่านบัตรเคดิตอัตโนมัติเฉยๆ เจ้าหน้าที่ประสานงานก็บอกว่าผมตกลงทำประกัน อ้าวแบบนี้ก็ได้เหรอ!!! ถ้าผมจะยกเลิก และเงินคืนเลยได้ไหม เขาก็บอกไม่ได้ ต้องรอรับเล่มกรรมธรรม์ก่อน อ่านรายละเอียด แล้วค่อยโทรมายกเลิก ทำแบบนี้เพื่อ??? ผมไม่ได้อยากทำแต่แรก คุณหลอกขาย ไม่ใช่สิไม่ได้หลอก แต่ยัดเยียด บอกยกเลิกไม่ได้ ยังไงก็ต้องรอเล่ม ได้เล่มจึงยกเลิกได้ เพราะหักผ่านบัตรแล้ว มะแร๊งทำให้ยุ่งยาก ก็ไม่ต้องส่งเล่มมา และยกเลิกคืนเงินไปก็จบ แต่พยายามดึงไว้ เดี๋ยวดูนะ มันต้องดึงไว้อีกนี่นั่นพอได้เล่ม จากที่เข้าไปอ่านของคนอื่นที่โดยเหมือนกัน สุดท้ายผมเลยบอกต่อว่า นั้นยกเลิกประกันเดิมที่ทำอยู่ไปด้วยเลย เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า ยกเลิกไม่ได้ ต้องไปแจ้งยกเลิกเองที่บริษัทประกันที่ทำ อ้าว!!! นี่มันคนล่ะบริษัทนี่หว่า ผมถึงได้รู้ตอนนี้ บริษัทที่ไม่เคยให้ข้อมูลแต่มีข้อมูลเราทุกอย่างได้ไง แม้แต่ข้อมูลบัตรเคดิตที่พร้อมหักเงินเราได้เลย แบบนี่ก็ได้ด้วย
📢ฝากทุกคนระวังด้วยครับ ถ้าเจอกรณีแบบนี้ ให้ยืนยันบัตรเคดิต และอธิบายรายละเอียดประกัน และให้พูดยืนยัน ถ้าไม่คิดจะทำประกันก็วางสายไปเลย
📢ฝากถึง บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย ดูแลพนักงานขายประกันในบริษัทคุณด้วยการขายประกันแบบนี้มันคือการหลอกขาย เพราะไม่แจ้งอะไรเลยว่าคือการทำประกัน ขนาดบอกว่าไม่ทำประกัน ยังบอกเรามาอีกว่าไม่ใช่ทำประกัน แต่ดันขายให้เรามาได้โดยๆม่รู้ตัว มันแตกต่างจากมิจตรงไหน เจ้าหน้าที่ชื่ออะไร เดี๋ยวมาอัพเดตแจ้ง เพราะลืม แต่จดไว้ เดี๋ยวจะร้องเรียนที่ คปภ. ไว้ด้วย
📢ฝาก คปภ. ดูแลการขายประกันของบริษัทนี่ด้วย ปล่อยพนักงานขายแบบนี่ได้ไง ผิดระเบียบการขายประกันไหม แบบนี้ผมเริ่มกลัวจะเท่ามิจฉาชีพแล้ว
📢เดี๋ยวผมจะมาอัพเดตหลังจากนี้ให้อีกครับว่าดำเนินการเป็นอย่างไร จะได้เป็นกรณีศึกษา และระวังตัวครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่