เริ่มแรกเราต้องการกันคิ้ว ซึ่งอยู่ใต้ตึกเรา เราเห็นเค้ามีลูกค้า 1 คนจึงเข้าไปสอบถามว่ากันคิ้วได้มั้ย เค้าตอบกลับมาว่า
"พี่มีลูกค้า ตอนไหนพี่ว่างค่อยมาทำ ตอนนี้พี่ไม่ว่าง มันเสียเวลาคนอื่น "
คือเราสอบถามเพราะจะต่อคิว ไม่ใช่แซงคิว แต่เราไม่ได้พูดออกไป เนื่องจากเกรงใจลูกค้าท่านนั้น
ซึ่งเราแค่อยากทราบว่า มีคิวยาวมั้ย หรือร้านปิดกี่โมง อีกนานมั้ย (ซึ่งไม่ได้ต้องการคำตอบที่เป๊ะๆ ถ้าตอบไม่ได้ก็แค่บอกว่า พี่ยังไม่ว่าง ไม่มั่นใจว่าจะอีกนานมั้ย) แค่นี้เราก็ทราบแล้วค่ะ
เราถามว่าร้านปิดกี่โมง ก็ไม่ตอบ ไม่ฟังคำถามเราเลย นอกจากพูดว่า พี่ไม่ว่าง พี่ไม่ว่าง มีลูกค้า พี่ว่างค่อยมา ถามจริง? นี่คือการบริการที่ดีแล้วหรอคะ
พูดแบบนี้คือไม่ให้เกียรติเราเลย หรือเราสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะ
ช่างทำผมที่ใช้คำพูดแย่ๆ
"พี่มีลูกค้า ตอนไหนพี่ว่างค่อยมาทำ ตอนนี้พี่ไม่ว่าง มันเสียเวลาคนอื่น "
คือเราสอบถามเพราะจะต่อคิว ไม่ใช่แซงคิว แต่เราไม่ได้พูดออกไป เนื่องจากเกรงใจลูกค้าท่านนั้น
ซึ่งเราแค่อยากทราบว่า มีคิวยาวมั้ย หรือร้านปิดกี่โมง อีกนานมั้ย (ซึ่งไม่ได้ต้องการคำตอบที่เป๊ะๆ ถ้าตอบไม่ได้ก็แค่บอกว่า พี่ยังไม่ว่าง ไม่มั่นใจว่าจะอีกนานมั้ย) แค่นี้เราก็ทราบแล้วค่ะ
เราถามว่าร้านปิดกี่โมง ก็ไม่ตอบ ไม่ฟังคำถามเราเลย นอกจากพูดว่า พี่ไม่ว่าง พี่ไม่ว่าง มีลูกค้า พี่ว่างค่อยมา ถามจริง? นี่คือการบริการที่ดีแล้วหรอคะ
พูดแบบนี้คือไม่ให้เกียรติเราเลย หรือเราสามารถร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างคะ