เริ่มจากที่แต่ก่อนเราใช้มือถือติดโปร แล้วเพิ่งมาหมดสัญญาเมื่อปลายปีที่แล้ว เราเลยไปที่ค่ายทรูเพื่อขอเปลี่ยนโปรแล้วก็เปลี่ยนการแชร์ซิมให้เหลือซิมเดียว ซึ่งพนักงานก็ทำให้อย่างดี จนมาเมื่อต้นเดือนเราหักเงินผ่านซิมไม่ได้ ซึ่งปกติมันทำได้ แต่ก่อนหน้านั้นก็มีปัญหาที่ว่าใช้ทรูพอยท์แลกคะแนนก็แลกไม่ได้ ซึ่งโทรถามทรูเค้าก็บอกสิทธิ์อาจจะเต็ม(อันนี้เราพอเข้าใจ) แต่พอมาเจอหักเงินผ่านซิมไม่ได้เราก็เลยโทรไปถามทาง call center true ว่าสาเหตุเพราะอะไร เค้าก็บอกแค่ว่าอาจจะเป็นเพราะเราเคยแชร์ แพลนทรูมา มันเลยยังมีการแชร์อยู่ แต่เราไม่ค่อยเข้าใจ เลยถาม call center ไปว่าแล้วทำไมพนักงานที่ทำให้เราตอนนั้นเค้าไม่จัดการให้เราให้เรียบร้อย ทำไมต้องให้เรามาจัดการเอง call center เลยให้เราเค้าไปกดยกเลิกหักเงิน ในแอพ true I service เพื่อสมัครใหม่ (วันนั้นโทรไปหลายสายมากๆ ) เพราะพอกดรหัสรับ otp มันก็ขึ้นว่ากดรหัสผิด ซึ่งเรากดถูก จนโทรคุยกันรอบสุดท้าย เราเลยถามว่าถ้าไปที่ศูนย์จะทำให้ได้เลยใช่มั้ย เค้าก็บอกว่า ก็ทำตามขั้นตอนที่เค้าบอกเรานี่แหละ แต่คงได้ผลกว่า เราก็ไม่รอช้า อีกวันเป็นวันหยุด เราก็เลยขับรถไป พอไปก็บอกพนักงานว่ามาทำเรื่องแบบนี้นะ พนักงานบอกเป็นเพราะเรายังใช้งานซิมไม่ถึง90 วัน เราก็กลับบ้านมาเพราะโมโห แต่ก็เฉยๆไปเพราะอีกเดือนกว่าคงใช้ได้ จนวันนี้เราคิดว่าย้ายค่าย เพราะเบื่อกับปัญหาพวกนี้ ค่ายทรูส่งข้อความมาบอกเราค้างยอดชำระ ยังย้ายไม่ได้ เราเลยโทรไปคุยว่าสาเหตุเพราะอะไร เค้าก็ถามเรามาก่อนว่าสาเหตุขอย้ายเพราะอะไร พอเราแจ้งไปเค้าเลยบอกย้ายโปรใหม่ก็คือต้องเริ่มทุกอย่างใหม่ เราก็โมโห เพราะถ้าเอาตามจริง เราใช้ซิมมาปีกว่า มันควรจะยึดการใช้งานตามซิม ไม่ใช่ตามโปรโมชั่น แล้วเค้าบอกเราต้องชำระครบ 6รอบบิลถึงย้ายค่ายได้ เราเลยโมโห เลยว่าเค้าไปว่า มา6รอบบิลอะไร ชั้นเพิ่งจะมาเปลี่ยนโปรแค่ปลายเดือนที่แล้ว ชำระก็เป็นรายเดือนตลอด ใช้มาเป็นปีมานับรอบบิลอะไรที่โปรโมชั่น แบบนี้เราเปลี่ยนโปรบ่อยก็เริ่มนับ1ใหม่ตลอดหรอ แล้วยังมาเรื่องหักเงินผ่านซิมอีก โทรไปตั้งกี่สาย คุยกับใครก็ไม่มีแจ้งเราสักคน ทั้งที่เราบอกแล้วว่าเราเปลี่ยนโปรตอนไหนอะไรยังไง ต้องให้เราเสียเวลาไปศูนย์ ศูนย์ก็ไม่ทำไรสักอย่าง เราเลยบอกไปว่าเรายอมจ่ายรอบบิลตอนนี้เลย เพื่อขอย้ายค่าย ดูแลลูกค้าหลังการขายได้แย่มาก เลยถามเค้าไปอีกว่าสรุปเราย้ายได้มั้ย เค้าเลยแจ้งว่าเราไม่ติดเงื่อนไขอะไรแล้ว เดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง
ขอคอมเพลนการทำงานของค่ายทรูหน่อยค่ะ