เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://www.efinancethai.com/efinReview/efinReviewMain.aspx?name=er_202502111412
นับเป็นปีที่ 15 ของการมอบรางวัลให้แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทยและในอาเซียน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2024 ที่มาจากผลงานวิจัยการประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กร โดยใช้เครื่องมือ CBS Valuation เพื่อวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรของไทย
คณะผู้วิจัยได้ทำการประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กรของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ของไทยและของประเทศใน ASEAN 6 ประเทศ โดยนำตัวเลขจากงบการเงินของบริษัทที่ผ่านเกณฑ์มาคำนวณมูลค่า โดยสูตร CBS Valuation ที่พัฒนาขึ้นจากการบูรณาการแนวคิดสามด้าน คือ การตลาด การเงิน และการบัญชี และใช้ค่าเฉลี่ย 3 ปีของตัวเลขทางการเงินของบริษัทนั้นในแต่ละหมวดธุรกิจ ทำให้ได้ผลลัพธ์มูลค่าแบรนด์องค์กรเป็นตัวเลขทางการเงิน
สำหรับรางวัลหอเกียรติยศ Thailand’s Top Corporate Brand Hall of Fame 2024 ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดติดต่อกัน 5 ปี 1 บริษัท คือ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
สำหรับ Thailand’s Top Corporate Brands 2024 หรือบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดประจำปี 2567 มีบริษัทที่ได้รับรางวัลจำนวน 15 บริษัท โดย 10 บริษัทแรก ดังนี้
1.บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) (387,787 ล้านบาท)
2.บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) (133,630 ล้านบาท)
3.บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) (123,342 ล้านบาท)
4.บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) (100,594 ล้านบาท)
5.บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) (99,847 ล้านบาท)
6.บมจ.คาราบาว กรุ๊ป (CBG) (89,115 ล้านบาท)
7.บมจ.จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น (JAS) (60,776 ล้านบาท)
8.บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) (53,084 ล้านบาท)
9.บมจ.เมืองไทยประกันภัย (TMI) (40,699 ล้านบาท)
10.บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) (34,079 ล้านบาท)
ขณะที่ รางวัล ASEAN’s Top Corporate Brands 2024 หรือรางวัลสุดยอดแบรนด์องค์กรของประเทศในอาเซียนประจำปี 2567 คือ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA จากไทย
10 บริษัทไทย ที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด ปี 2567
https://www.efinancethai.com/efinReview/efinReviewMain.aspx?name=er_202502111412
นับเป็นปีที่ 15 ของการมอบรางวัลให้แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทยและในอาเซียน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2024 ที่มาจากผลงานวิจัยการประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กร โดยใช้เครื่องมือ CBS Valuation เพื่อวัดมูลค่าแบรนด์องค์กรของไทย
คณะผู้วิจัยได้ทำการประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กรของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ของไทยและของประเทศใน ASEAN 6 ประเทศ โดยนำตัวเลขจากงบการเงินของบริษัทที่ผ่านเกณฑ์มาคำนวณมูลค่า โดยสูตร CBS Valuation ที่พัฒนาขึ้นจากการบูรณาการแนวคิดสามด้าน คือ การตลาด การเงิน และการบัญชี และใช้ค่าเฉลี่ย 3 ปีของตัวเลขทางการเงินของบริษัทนั้นในแต่ละหมวดธุรกิจ ทำให้ได้ผลลัพธ์มูลค่าแบรนด์องค์กรเป็นตัวเลขทางการเงิน
สำหรับรางวัลหอเกียรติยศ Thailand’s Top Corporate Brand Hall of Fame 2024 ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดติดต่อกัน 5 ปี 1 บริษัท คือ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
สำหรับ Thailand’s Top Corporate Brands 2024 หรือบริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดประจำปี 2567 มีบริษัทที่ได้รับรางวัลจำนวน 15 บริษัท โดย 10 บริษัทแรก ดังนี้
1.บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) (387,787 ล้านบาท)
2.บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) (133,630 ล้านบาท)
3.บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) (123,342 ล้านบาท)
4.บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) (100,594 ล้านบาท)
5.บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) (99,847 ล้านบาท)
6.บมจ.คาราบาว กรุ๊ป (CBG) (89,115 ล้านบาท)
7.บมจ.จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น (JAS) (60,776 ล้านบาท)
8.บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) (53,084 ล้านบาท)
9.บมจ.เมืองไทยประกันภัย (TMI) (40,699 ล้านบาท)
10.บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) (34,079 ล้านบาท)
ขณะที่ รางวัล ASEAN’s Top Corporate Brands 2024 หรือรางวัลสุดยอดแบรนด์องค์กรของประเทศในอาเซียนประจำปี 2567 คือ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA จากไทย