อาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2568 ช่วงบ่าย ผมได้รับแจ้งจากพนักงานบริษัท j&t ให้รับพัสดุจำนวน 1 รายการ เป็นยอดเงิน 300 บาท ซึ่งผมไม่อยู่บ้าน เลยให้แฟนรับแทนได้จ่ายเงินไปก่อนกับพนักงานบริษัทj&t เมื่อกลับถึงบ้านช่วงเย็น เลยถ่ายคลิปถ่ายภาพนิ่ง สิ่งของที่สั่งคือเม็ดอัลมอนด์ จำนวน 2 ถุง แต่เมื่อเปิดพัสดุออกมา สิ่งที่ได้กลับเป็นเมล็ดมะขาม ซึ่งผมได้พยายามติดต่อร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าทั้งทางเบอร์โทรและทางแชท แต่ไม่ได้รับการตอบรับใดๆ จึงได้พยายามติดต่อที่บริษัท j&tและทำตามขั้นตอนต่างๆ โดยสื่อสารบริษัทj&tทาง appบริษัท คุยกับพนักงานให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆส่งคลิปส่งภาพถ่ายพร้อมสำเนาเอกสารโดยดำเนินการภายใน 72 ชั่วโมงตามที่พนักงานแจ้งแล้วดำเนินการเสร็จสิ้นภายในคืนนั้น เพื่อขอรับเงินคืน โดยหวังว่าจะได้เงินคืนโดยเร็ว แต่มาวันนี้วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ กลับได้รับคำตอบทางอีเมลจากทางบริษัท j & t ว่าไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากทางผู้ส่งสินค้าจะติดต่อกับลูกค้าเองเพื่อขอรับสินค้าคืนและจ่ายเงินคืนให้ ทางผมก็รอและพยายามติดต่อกับทางร้านทุกช่องทางแต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆทางแชท ผมจึงได้ทำการแจ้งลักษณะพฤติกรรมของทางร้านค้าพระส่งข้อมูลต่างๆไปทางอีเมลของบริษัท j&t ให้รับทราบแต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆกลับมาจากทางบริษัท แต่พอตกช่วงเย็นแชทพี่ติดต่อกับทางร้านค้าไม่สามารถติดต่อได้และไม่ตอบรับใดๆทั้งสิ้นไม่สามารถส่งข้อความต่อไปได้ พูดง่ายๆลักษณะนี้คือโกงแล้วครับ อยากให้บริษัท j&t ช่วยรับผิดชอบตรวจสอบกรณีนี้ให้ด้วยเพราะคาดว่ามันไม่โอนเงินไปให้ทางร้านค้าดังกล่าว แนะร้านค้าร้านนี้ก็คงไม่ใช่กระทำกับผมกรณีเดียว คงจะมีแบบนี้อีกหลายรายที่โดน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัท j&t จะไม่สนับสนุนคนโกงนะครับ
การบริการของบริษัท j&t กรณีลูกค้าโดนโกงส่งสินค้าไม่ตรงปก