พบปัญหาการใช้งาน ThaID ไม่สามารถใช้ยืนยันตัวตนเพื่อเข้าเว็บไซต์ราชการอื่นๆได้

หน่วยงานให้จัดทำทะเบียนประวัติ ในระบบ SEIS ของ สำนักงาน ก.พ. แต่ละขั้นตอนต้องยืนยันตัวตนเข้าสู่ระบบด้วยการสแกน qr code ผ่านแอป ThaID 

พบปัญหา ไม่สามารถยืนยันตัวตนเข้าสู่ระบบ SEIS ได้ ซึ่งเดิมเคยใช้งานได้ปกติ แต่ตอนนี้ไม่สามารถยืนยันตัวตนได้  
และลองใช้ยืนยันตัวตนผ่าน e-filing เพื่อจ่ายภาษีออนไลน์ ก็ยืนยันตัวตน digital id ผ่านทาง ThaID ไม่สำเร็จ

จึงโทร 02 791 7522 เจ้าหน้าที่รับสาย แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ได้
เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่าดิฉันสามารถติดตั้ง app ThaID สำเร็จและใช้งานได้แล้ว
จึงไม่น่าจะเกิดจากปัญหาของ app ThaID 
น่าจะเป็นปัญหาของระบบ SEIS หรือระบบ e-filing จ่ายภาษีออนไลน์ และระบบของหน่วยงานอื่น หรือเกิดจากเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

ดังนั้นดิฉันจึงทำการเปลี่ยนไปใช้เครื่องคอมอื่นหลายๆ เครื่อง และมือถือก็เปลี่ยนไป-มาทั้งเครือข่ายค่ายมือถือ และ wifi ของหน่วยงาน
และให้เจ้าหน้าที่รับผิดชอบของหน่วยงานช่วยแก้ไขปัญหาให้ ........ ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ค่ะ
ในขณะที่คนอื่น ๆ ในหน่วยงาน สามารถใช้งานระบบ SEIS ระบบ e-filing ได้ปกติ
"และก่อนหน้านี้ดิฉันก็เคยใช้งานได้ปกติ "

พอจะมีใครพบเจอปัญหาคล้ายกันนี้ แล้วแก้ไขสำเร็จไหมคะ ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ
หรือช่วยแนะนำให้หน่อยนะคะว่าควรจะไปขอความช่วยเหลือจากที่ไหนได้บ้าง

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่