เริ่ม 17 ก.พ.นี้ แอปฯเครือ KBank เตรียมคัดบัญชีชื่อไม่ตรงซิม

ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ธนาคารกสิกรไทยจะเริ่มแจ้งเตือนผู้ใช้แอปฯ เครือ KBank ที่ชื่อเจ้าของ Mobile Banking ไม่ตรงกับชื่อเจ้าของซิมมือถือ ให้รีบแก้ไขภายในวันที่ 30 เมษายน 2568 ตามมาตรการความปลอดภัยจากกระทรวงดิจิทัลฯ ที่ต้องการยืนยันการใช้บริการ Mobile Banking ให้ตรงกับข้อมูลของเจ้าของซิมมือถือ

ผู้ใช้ที่ต้องดำเนินการมี 2 กลุ่ม:
1. ผู้ใช้ K PLUS / K PLUS SME / LINE BK / MAKE by KBank ที่ซิมมือถือไม่ตรงชื่อผู้ใช้
2. ชาวต่างชาติที่ชื่อเจ้าของซิมมือถือไม่ตรงกับชื่อในแอปฯ

วิธียืนยันตัวตน:
- ติดต่อศูนย์บริการของค่ายโทรศัพท์มือถือพร้อมบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน

หากไม่ได้รับการแจ้งเตือน ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติจนถึงวันที่กำหนด หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด อาจถูกระงับการใช้บริการ Mobile Banking ชั่วคราว.

ที่มา https://news.ch7.com/detail/783486

งงว่า ซิมมือถือผมให้แม่ใช้ ให้ไปยืนยันตัวตนที่ค่ายมือถือแล้วต้องเปลี่ยนชื่อเจ้าของมั้ย? มันเปลี่ยนได้มั้ย? ถ้าเปลี่ยนไม่ได้แล้วทำไง?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่