ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ธนาคารกสิกรไทยจะเริ่มแจ้งเตือนผู้ใช้แอปฯ เครือ KBank ที่ชื่อเจ้าของ Mobile Banking ไม่ตรงกับชื่อเจ้าของซิมมือถือ ให้รีบแก้ไขภายในวันที่ 30 เมษายน 2568 ตามมาตรการความปลอดภัยจากกระทรวงดิจิทัลฯ ที่ต้องการยืนยันการใช้บริการ Mobile Banking ให้ตรงกับข้อมูลของเจ้าของซิมมือถือ
ผู้ใช้ที่ต้องดำเนินการมี 2 กลุ่ม:
1. ผู้ใช้ K PLUS / K PLUS SME / LINE BK / MAKE by KBank ที่ซิมมือถือไม่ตรงชื่อผู้ใช้
2. ชาวต่างชาติที่ชื่อเจ้าของซิมมือถือไม่ตรงกับชื่อในแอปฯ
วิธียืนยันตัวตน:
- ติดต่อศูนย์บริการของค่ายโทรศัพท์มือถือพร้อมบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน
หากไม่ได้รับการแจ้งเตือน ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติจนถึงวันที่กำหนด หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด อาจถูกระงับการใช้บริการ Mobile Banking ชั่วคราว.
ที่มา
https://news.ch7.com/detail/783486
งงว่า ซิมมือถือผมให้แม่ใช้ ให้ไปยืนยันตัวตนที่ค่ายมือถือแล้วต้องเปลี่ยนชื่อเจ้าของมั้ย? มันเปลี่ยนได้มั้ย? ถ้าเปลี่ยนไม่ได้แล้วทำไง?
เริ่ม 17 ก.พ.นี้ แอปฯเครือ KBank เตรียมคัดบัญชีชื่อไม่ตรงซิม
ผู้ใช้ที่ต้องดำเนินการมี 2 กลุ่ม:
1. ผู้ใช้ K PLUS / K PLUS SME / LINE BK / MAKE by KBank ที่ซิมมือถือไม่ตรงชื่อผู้ใช้
2. ชาวต่างชาติที่ชื่อเจ้าของซิมมือถือไม่ตรงกับชื่อในแอปฯ
วิธียืนยันตัวตน:
- ติดต่อศูนย์บริการของค่ายโทรศัพท์มือถือพร้อมบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน
หากไม่ได้รับการแจ้งเตือน ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติจนถึงวันที่กำหนด หากไม่ดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด อาจถูกระงับการใช้บริการ Mobile Banking ชั่วคราว.
ที่มา https://news.ch7.com/detail/783486
งงว่า ซิมมือถือผมให้แม่ใช้ ให้ไปยืนยันตัวตนที่ค่ายมือถือแล้วต้องเปลี่ยนชื่อเจ้าของมั้ย? มันเปลี่ยนได้มั้ย? ถ้าเปลี่ยนไม่ได้แล้วทำไง?