ผมใช้ สัญญาณ true มาหลายปี จนแฟนชวนไปเปิดสัญญาณ AIS เพราะ ราคาถูกกว่า (เล็กน้อย) แต่สัญญาณดีกว่า (ในบางพื้นที่)
ผมก็คิดว่า น่าจะดี เพราะ ในด้าน roaming เหมือน package ของ ais จะน่าสนใจกว่า (มักจะโดนแฟนขิงเรื่องราคาเป็นประจำ)
ปรากฏว่า หลังเปลี่ยน ผมมีปัญหาเรื่องการรับ OTP ไม่ได้ ในหลายๆอัน เช่น
OTP true money ที่ใช้เติมเงิน เข้า 7
OTP เข้าบัญชี โบรคเกอร์บางแห่ง
OTP พวก app สำคัญหลายๆอัน เช่น we chat alipay และนั่นทำให้ผมมีปัญหาด้านการไปเที่ยวจีนมากๆ เพราะจีนเขาเน้น 2 app นี้เป็นหลัก
แต่ผมก็ยังใจเย็น เพราะ คิดว่า สัญญาณดีกว่า ท่องไว้ๆ
พยายามค่อยๆไป ศูนย์ AIS ที่ห้าง อย่าง ctw paragon embassy แต่ละครั้ง น้องพนักงานก็บริการดีมาก
แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ และจะจบลงตรงที่ เดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ ทาง ศูนย์ใหญ่ และให้ผมรอ ราวๆ 1 สัปดาห์จะมีคนโทรหา
ผมทำแบบนี้ ตั้งแต่ เดือน พย. ไป 1 ศูนย์ ถัดมา ธค อีก 1 ศูนย์ และ ก็มค อีก 2 ครั้ง
ไม่เคยมีการติดต่อจากศูนย์ใหญ่เรื่องนี้สักครั้ง แต่จะว่าไป นอกจากไม่ติดต่อมาเพื่อแก้ปัญหาแล้ว
กลับติดต่อมาคือ โทรมาขาย บริการเสริม ซึ่งผมก็บอกไป ทุกครั้งว่า ช่วยส่งเรื่องปัญหาของผมไปก่อน แล้วค่อยมาขายของ
แต่ก็ยังมีพวก โทรมาขายบริการเสริม ราวๆ เดือนละ 1-2 ครั้ง ตลอด
ในที่สุด ผมรอมา เดือนที่ 4 ตัดสินใจไปที่ศูนย์ บริการที่ ct พระราม 9
เพื่อย้ายค่าย ระหว่างรอบริการ น้องพนักงานก็บริการดีมาก แต่ก็ใช้เวลาพอสมควร
พอถามว่า ทำไม แค่ย้ายค่ายนานจัง เลยรู้ว่า น้องอุตส่าห์เช็คยอด ค้างชำระ ราวๆ 150 บาท ที่ระบบไม่ได้แจ้ง ตั้งแต่ ปี 2018
น้องถามว่า พี่สะดวกจ่ายไหม ผมก็บอกว่า สะดวกอยู่แล้ว และรีบจ่ายให้จบๆไป จะได้ย้ายค่ายสักที
พอย้ายค่ายไม่นาน ก็มี น้อง call center โทรมา ถามว่า พี่อยู่ต่อได้ไหม เดี๋ยวมีโปรพิเศษให้
และก็พูดตาม protocol ต่างๆ เช่น อย่าย้ายเลย เปิดเบอร์ทิ้งไว้ แล้วค่อยไปเอาเบอร์ ทรูมาเสริมก่อน จะได้มีสองเบอร์
ผมก็เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด พนักงานก็รับฟัง แต่ก็พูดตามโปรโตคอลเดิมตลอด เหมือน หุ่นยนต์
แต่ผมก็ยืนยันว่า ผมเข้าใจ และขอบคุณที่ตั้งใจบริการ แต่ผมแค่อยากให้คุณส่งเรื่องให้ข้างบนลงมาแก้ปัญหาให้ผมได้ไหม
สุดท้าย ก็ได้ย้ายเรียบร้อย พอกลับมา ทรู OTP ก็กลับมาเป็นปกติ
โดยรวมผมอยากจะแจ้งว่า
1.ระบบ AIS การประสานงานแต่ละอย่าง ของคุณ มัน ยอดแย่มากๆ
2.ระบบ AI ของน้องอุ่นใจ ที่คุณพยายามลด cost และใช้ AI มา มันสร้างความลำบากให้ลูกค้ามากๆ อยากให้ ผบห ลองต้องติดต่อในภาวะคับขันดูนะครับ จะได้รู้ว่า มันติดต่ออะไรไม่ได้เลย
3. ผมเองไม่ได้อวยทรู ตอนนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจว่า ทำไมย้ายกลับมาแล้ว ปัญหา OTP หายไป แต่ผมมั่นใจได้ ว่า การที่ เหลือผู้เล่นแค่ 2 ราย มันสร้างความทรมานให้คนไทย จริงๆครับ
[CR] bye ais และปัญหาของการเหลือผู้เล่นแค่ 2 ราย
ผมก็คิดว่า น่าจะดี เพราะ ในด้าน roaming เหมือน package ของ ais จะน่าสนใจกว่า (มักจะโดนแฟนขิงเรื่องราคาเป็นประจำ)
ปรากฏว่า หลังเปลี่ยน ผมมีปัญหาเรื่องการรับ OTP ไม่ได้ ในหลายๆอัน เช่น
OTP true money ที่ใช้เติมเงิน เข้า 7
OTP เข้าบัญชี โบรคเกอร์บางแห่ง
OTP พวก app สำคัญหลายๆอัน เช่น we chat alipay และนั่นทำให้ผมมีปัญหาด้านการไปเที่ยวจีนมากๆ เพราะจีนเขาเน้น 2 app นี้เป็นหลัก
แต่ผมก็ยังใจเย็น เพราะ คิดว่า สัญญาณดีกว่า ท่องไว้ๆ
พยายามค่อยๆไป ศูนย์ AIS ที่ห้าง อย่าง ctw paragon embassy แต่ละครั้ง น้องพนักงานก็บริการดีมาก
แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ และจะจบลงตรงที่ เดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ ทาง ศูนย์ใหญ่ และให้ผมรอ ราวๆ 1 สัปดาห์จะมีคนโทรหา
ผมทำแบบนี้ ตั้งแต่ เดือน พย. ไป 1 ศูนย์ ถัดมา ธค อีก 1 ศูนย์ และ ก็มค อีก 2 ครั้ง
ไม่เคยมีการติดต่อจากศูนย์ใหญ่เรื่องนี้สักครั้ง แต่จะว่าไป นอกจากไม่ติดต่อมาเพื่อแก้ปัญหาแล้ว
กลับติดต่อมาคือ โทรมาขาย บริการเสริม ซึ่งผมก็บอกไป ทุกครั้งว่า ช่วยส่งเรื่องปัญหาของผมไปก่อน แล้วค่อยมาขายของ
แต่ก็ยังมีพวก โทรมาขายบริการเสริม ราวๆ เดือนละ 1-2 ครั้ง ตลอด
ในที่สุด ผมรอมา เดือนที่ 4 ตัดสินใจไปที่ศูนย์ บริการที่ ct พระราม 9
เพื่อย้ายค่าย ระหว่างรอบริการ น้องพนักงานก็บริการดีมาก แต่ก็ใช้เวลาพอสมควร
พอถามว่า ทำไม แค่ย้ายค่ายนานจัง เลยรู้ว่า น้องอุตส่าห์เช็คยอด ค้างชำระ ราวๆ 150 บาท ที่ระบบไม่ได้แจ้ง ตั้งแต่ ปี 2018
น้องถามว่า พี่สะดวกจ่ายไหม ผมก็บอกว่า สะดวกอยู่แล้ว และรีบจ่ายให้จบๆไป จะได้ย้ายค่ายสักที
พอย้ายค่ายไม่นาน ก็มี น้อง call center โทรมา ถามว่า พี่อยู่ต่อได้ไหม เดี๋ยวมีโปรพิเศษให้
และก็พูดตาม protocol ต่างๆ เช่น อย่าย้ายเลย เปิดเบอร์ทิ้งไว้ แล้วค่อยไปเอาเบอร์ ทรูมาเสริมก่อน จะได้มีสองเบอร์
ผมก็เล่าปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด พนักงานก็รับฟัง แต่ก็พูดตามโปรโตคอลเดิมตลอด เหมือน หุ่นยนต์
แต่ผมก็ยืนยันว่า ผมเข้าใจ และขอบคุณที่ตั้งใจบริการ แต่ผมแค่อยากให้คุณส่งเรื่องให้ข้างบนลงมาแก้ปัญหาให้ผมได้ไหม
สุดท้าย ก็ได้ย้ายเรียบร้อย พอกลับมา ทรู OTP ก็กลับมาเป็นปกติ
โดยรวมผมอยากจะแจ้งว่า
1.ระบบ AIS การประสานงานแต่ละอย่าง ของคุณ มัน ยอดแย่มากๆ
2.ระบบ AI ของน้องอุ่นใจ ที่คุณพยายามลด cost และใช้ AI มา มันสร้างความลำบากให้ลูกค้ามากๆ อยากให้ ผบห ลองต้องติดต่อในภาวะคับขันดูนะครับ จะได้รู้ว่า มันติดต่ออะไรไม่ได้เลย
3. ผมเองไม่ได้อวยทรู ตอนนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจว่า ทำไมย้ายกลับมาแล้ว ปัญหา OTP หายไป แต่ผมมั่นใจได้ ว่า การที่ เหลือผู้เล่นแค่ 2 ราย มันสร้างความทรมานให้คนไทย จริงๆครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้