สวัสดีค่ะ.. พอดีเป็นพนักงานบริษัทแห่งนึงที่ขายของเกี่ยวกับการสร้างบ้าน ตกแต่งบ้านอยู่และในแต่ละเดือนจะมีสินค้าที่ขายไม่ออกสะสมไปเรื่อยๆๆ จนเป็นปี พอหลังจากไม่เกิดยอดขายเป็นปีจะต้องมีการนำสินค้าชิ้นนั้นๆไปทำเป็นส่วนลด(คือสินค้าป้ายเหลือง) แต่ถ้ายังไม่ถูกขายออก พนักงานจะต้องเป็นคนซื้อออกเอง เดือนนึงไม่ต่ำ1พันบาท ซึ่งตัวเราเองมองว่าเราไม่ควรที่จะต้องเอาเงินเดือนมารับผิดชอบส่วนนี้ เสียเงินทุกเดือน บางเดือนหลัก2พันขึ้น ถ้าเราไมาซื้อทิ้ง เราก็จะโดนใบเตือนเรื่องบลาสีเหลืองหมดอายุ เรามองวันพนักงานรายเดือนแบบเราคงไม่มีใครอยากมาทำงานแล้วต้องเสียเงินซื้อของทิ้ง
ตอนนี้กำลังจะทำเรื่องลาออกแล้วค่ะ เพราะไม่ไหว สังคมการทำงานแย่มากตั้งแต่ระดับบนขึ้นไปคือ Toxic สุดๆ ใช้คำพูดหยาบคายในการสั่งงาน ด่าทอ ใช้อำนาจในหน้าที่การงาน เสียเงินไม่พอแถมเสียสุขภาพจิตสุดๆ
สอบถามเป็นความรู้ค่ะว่าจริงๆแล้ว มันผิดไหมคะกับการที่บังคับให้พนักงานซื้อของออก???
บังคับให้พนักงานซื้อของออก??
ตอนนี้กำลังจะทำเรื่องลาออกแล้วค่ะ เพราะไม่ไหว สังคมการทำงานแย่มากตั้งแต่ระดับบนขึ้นไปคือ Toxic สุดๆ ใช้คำพูดหยาบคายในการสั่งงาน ด่าทอ ใช้อำนาจในหน้าที่การงาน เสียเงินไม่พอแถมเสียสุขภาพจิตสุดๆ
สอบถามเป็นความรู้ค่ะว่าจริงๆแล้ว มันผิดไหมคะกับการที่บังคับให้พนักงานซื้อของออก???