เเค่สงสัยเฉยๆนะครับ ว่าทำไมพนักงานในร้านอาหารโต๊ะจีนถึงมักจะบริการไม่ค่อยดี ทำไมไม่บริการดีๆเเบบร้านอาหารฟาสฟู๊ดส์เเละร้านอาหารญี่ปุ่นตามห้าง? ผมไปร้านอาหารโต๊ะจีนมาหลายที่ พนักงานบางคนต่อว่าเเละตวาดต่อพนักงานที่ทำงานผิดพลาดอย่างอยาบครายต่อลูกค้าที่กินข้าวอยู่เช่น เดี๋ยวตีซะเลย โดยที่ไม่มีความโปรเฟชชั่นอล,ความเกรงใจต่อลูกค้าที่นั่งกินข้าว,ความเมตตาต่อรุ่นน้อง,เพื่อนร่วมงานของตัวเองในที่ทำงานเลย ทำไมถึงโหดร้ายต่อเพื่อนร่วมงานตัวเองขนาดนั้น
พนักงานบางคนในร้านอาหารโต๊ะจีนยังพูดจาห้วนๆไม่มีหางเสียงกับลูกค้าเช่นเอาอันนี้เนอะ, เดี๋ยวเก็บนะ เวลาขานกับลูกค้าก็พูดว่าเออ เเทนที่จะพูดว่าครับ/ค่ะ บางคนยังพูดเเบบไม่มีหางเสียง พูดจาห้วนๆเช่น เดี๋ยวเก็บจานนี้นะ, เอาอันนี้เนอะ กับลูกค้ารุ่นลุงรุ่นป้าเลย ตกใจมากเจอคนเเบบนี้ในสังคม
ผมยังรู้สึกว่าร้านอาหารตามห้างเช่น ร้านอาหารฟ้าสฟู๊ดส์,ร้านอาหารญี่ปุ่น,ที่บริษัทใหญ่ๆบริษัทมหาชนเขาบริหารยังบริการดีกว่าเลย ก็เลยสงสัยว่าทำไมร้านอาหารโต๊ะจีนหลายที่ทำไมเขาไม่จ้าง,ไม่คัดเลือกคนที่เขานิสัยดี,มารยาทดี,มีจิตใจบริการเหมือนที่บริษัทมหาชนเขาทำกัน เอาง่ายๆทำไมธุรกิจบริษัทขนาดเล็กอย่างร้านอาหารโต๊ะจีน ทำไมเขาไม่ค่อยจะคัดคนมากๆเหมือนที่บริษัทใหญ่ๆมหาชนเขาทำกันอ่ะครับ?
ในทางจิตวิทยา,พฤติกรรมมนุษย์คนที่เขาบริการไม่ดี,ไม่ค่อยมี service mind เเบบนี้พูดจาห้วนๆกับลูกค้า,ว่าเพื่อนร่วมงานต่อหน้าลูกค้าเเบบนี้เขาเป็นคนเเบบไหน,เกิดมาในสังคมเเบบไหน,พ่อเเม่เป็นคนยังไง ทำไมถึงไม่บริการลูกค้าดีๆเหมือนร้านอาหารฟ้าสฟูดส์,ร้านอาหารญี่ปุ่นที่บริษัทใหญ่,บริษัทมหาชนเขาบริหาร เจอคนเเบบนี้ในสังคมผมรู้สึกเลยว่าสภาพเเวดล้อมของการทำงานบริษัทมหาชน,บริษัทใหญ่ๆโดยส่วนมากยังดีกว่าบริษัทเล็กๆอย่างร้านอาหารโต๊ะจีนเลย
ทำไมพนักงานในร้านอาหารโต๊ะจีนถึงมักจะบริการไม่ค่อยดี ทำไมไม่บริการดีๆเเบบร้านอาหารฟาสฟู๊ดส์เเละร้านอาหารญี่ปุ่นตามห้าง?
พนักงานบางคนในร้านอาหารโต๊ะจีนยังพูดจาห้วนๆไม่มีหางเสียงกับลูกค้าเช่นเอาอันนี้เนอะ, เดี๋ยวเก็บนะ เวลาขานกับลูกค้าก็พูดว่าเออ เเทนที่จะพูดว่าครับ/ค่ะ บางคนยังพูดเเบบไม่มีหางเสียง พูดจาห้วนๆเช่น เดี๋ยวเก็บจานนี้นะ, เอาอันนี้เนอะ กับลูกค้ารุ่นลุงรุ่นป้าเลย ตกใจมากเจอคนเเบบนี้ในสังคม
ผมยังรู้สึกว่าร้านอาหารตามห้างเช่น ร้านอาหารฟ้าสฟู๊ดส์,ร้านอาหารญี่ปุ่น,ที่บริษัทใหญ่ๆบริษัทมหาชนเขาบริหารยังบริการดีกว่าเลย ก็เลยสงสัยว่าทำไมร้านอาหารโต๊ะจีนหลายที่ทำไมเขาไม่จ้าง,ไม่คัดเลือกคนที่เขานิสัยดี,มารยาทดี,มีจิตใจบริการเหมือนที่บริษัทมหาชนเขาทำกัน เอาง่ายๆทำไมธุรกิจบริษัทขนาดเล็กอย่างร้านอาหารโต๊ะจีน ทำไมเขาไม่ค่อยจะคัดคนมากๆเหมือนที่บริษัทใหญ่ๆมหาชนเขาทำกันอ่ะครับ?
ในทางจิตวิทยา,พฤติกรรมมนุษย์คนที่เขาบริการไม่ดี,ไม่ค่อยมี service mind เเบบนี้พูดจาห้วนๆกับลูกค้า,ว่าเพื่อนร่วมงานต่อหน้าลูกค้าเเบบนี้เขาเป็นคนเเบบไหน,เกิดมาในสังคมเเบบไหน,พ่อเเม่เป็นคนยังไง ทำไมถึงไม่บริการลูกค้าดีๆเหมือนร้านอาหารฟ้าสฟูดส์,ร้านอาหารญี่ปุ่นที่บริษัทใหญ่,บริษัทมหาชนเขาบริหาร เจอคนเเบบนี้ในสังคมผมรู้สึกเลยว่าสภาพเเวดล้อมของการทำงานบริษัทมหาชน,บริษัทใหญ่ๆโดยส่วนมากยังดีกว่าบริษัทเล็กๆอย่างร้านอาหารโต๊ะจีนเลย